.
.

Bảo hiểm Tiền gửi Việt Nam trao tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa cho cựu thanh niên xung phong Đà Nẵng

Thứ Sáu, 27/07/2012|07:25

Với mong muốn tri ân, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc và sự quan tâm của xã hội đối với những người có công với cách mạng. Ngày 13/7/2012 tại Đà Nẵng, Báo tiền phong, thành đoàn Đà Nẵng, Tập đoàn Tân Hoàng Minh và Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN) đã tổ chức “Lễ trao tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa cho cựu thanh niên xung phong chống Mỹ cứu nước của thành phố Đà Nẵng”.

Đến tham dự buổi lễ có ông Lê Xuân Sơn – Tổng biên tập báo Tiền phong, ông Lê Nguyễn Minh Triết – Bí thư thành đoàn Đà Nẵng, bà Lê Thị Vinh – Phó tổng giám đốc tập đoàn Tân Hoàng Minh, đại diện BHTGVN và 30 cựu TNXP thuộc các Quận hội của thành phố Đà Nẵng.

Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã trao tặng 30 sổ tiết kiệm, mỗi sổ trị giá 5 triệu đồng và BHTGVN tặng 30 phần quà, mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng cho 30 cựu TNXP có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại thành phố Đà Nẵng.

Phát biểu đại diện Ban tổ chức chương trình, tổng biên tập báo Tiền phong – ông Lê Xuân Sơn nhấn mạnh đất nước Việt Nam được hoà bình, phồn vinh như ngày hôm nay là có phần đóng góp rất lớn của những TNXP đã sẵn sàng hy sinh tuổi thanh xuân của mình để đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Tuy nhiên , trên thực tế, TNXP, đặc biệt là lực lượng cựu TNXP chống Mỹ cứu nước rất thiệt thòi. Chế độ chính sách đối với họ rất thiếu và bất cập. Nhiều người bị thương tật nhưng không thể làm chế độ vì đơn vị cũ đã hoàn toàn giải tán, nhiều gia đình cựu TNXP lâm vào hoàn cảnh khó khăn nhưng không có cơ chế chính sách để giúp đỡ họ. Tính đến tháng 2/2012, trên cả nước còn hơn 100.000 cựu TNXP chưa được giải quyết chế độ chính sách (chiếm gần 50% tổng cựu TNXP).

Ông Lê Xuân Sơn khẳng định Báo tiền phong và một số đơn vị có liên quan sẽ tiếp tục nỗ lực thực hiện nhiều hơn các chương trình tôn vinh TNXP, cống hiến tích cực hơn trong công tác đền ơn, đáp nghĩa đối với các cựu TNXP tại Đà Nẵng cũng như trên cả nước.

Nam Hải

 

.
.
.
.