.
.

HSBC bán hết cổ phần tại Bảo Việt cho Sumitomo

Chủ Nhật, 23/12/2012|13:46

Ngày 20/12, Công ty bảo hiểm HSBC - một công ty con thuộc Tập đoàn HSBC đã ký hợp đồng bán hết 18% cổ phần mà công ty này đang sở hữu tại Tập đoàn Bảo hiểm Bảo Việt cho Công ty Bảo hiểm nhân thọ Sumitomo.

Thương vụ mua bán này có giá trị 7.098 tỷ đồng (xấp xỉ 340 triệu USD) và thanh toán bằng tiền mặt. Giao dịch mua bán này dự kiến sẽ hoàn tất vào quý 1 năm 2013 nếu thỏa mãn mọi yêu cầu của pháp luật Việt Nam.

Phát biểu tại lễ ký hợp đồng, ông Peter Wong, Tổng giám đốc HSBC khu vực châu Á Thái Bình Dương cho biết: "Giao dịch này thể hiện một bước tiến trong việc thực hiện chiến lược của Tập đoàn HSBC, cho phép chúng tập trung vốn và nguồn lực vào phát triển các hoạt động kinh doanh cốt lõi."

Như vậy, với việc mua lại toàn bộ 18% cổ phần của Bảo Việt từ tay HSBC, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Sumitomo (Sumitomo Life) sẽ chính thức trở thành nhà đầu tư chiến lược của Tập đoàn này.

Ngay sau lễ ký hợp đồng, Tập đoàn Bảo Việt và Sumitomo Life cũng đã ký Thỏa thuận Hỗ trợ Kỹ thuật và Chuyển giao Năng  lực, theo đó Sumitomo Life với vai trò là nhà đầu tư chiến lược sẽ hợp tác cùng Bảo Việt để tiếp tục triển khai có hiệu quả chiến lược phát triển kinh doanh đã đề ra.

Ông Lê Quang Bình, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Bảo Việt nhấn mạnh: “Trong giai đoạn tiếp theo với trọng tâm là phát triển thị trường thông qua nâng cao năng lực cạnh tranh, chất lượng dịch vụ tài chính kết hợp, sản phẩm bảo hiểm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của nền kinh tế - xã hội, sự tham gia của Sumitomo Life sẽ giúp Tập đoàn thực hiện có hiệu quả chiến lược đã đề ra”.

Bên cạnh đó, ông Yoshio Sato, Tổng Giám đốc Sumitomo Life cũng cam kết sẽ nỗ lực hết sức để có thể hỗ trợ Bảo Việt phát triển hơn nữa trên nền tảng đã xây dựng trong quá trình hợp tác với HSBC.

Khánh Chi (Vietnam+)

.
.
.
.