.
.

Thành lập Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam

Thứ Hai, 19/08/2013|08:53

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 1394/QÐ-TTg thành lập Bảo hiểm tiền gửi (BHTG) Việt Nam và quy định chức năng, nhiệm vụ của BHTG Việt Nam. Theo đó, BHTG Việt Nam (tên viết tắt DIV) có vốn điều lệ là 5.000 tỷ đồng do ngân sách nhà nước cấp.

BHTG Việt Nam là tổ chức tài chính nhà nước hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận, nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền, thực hiện chính sách BHTG góp phần duy trì sự ổn định của hệ thống các tổ chức tín dụng, bảo đảm sự phát triển an toàn, lành mạnh của hoạt động ngân hàng.

BHTG Việt Nam có nhiệm vụ xây dựng Chiến lược phát triển BHTG để Ngân hàng Nhà nước (NHNN) trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và tổ chức thực hiện; kiến nghị, đề xuất với NHNN và các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền về việc xây dựng, sửa đổi, bổ sung các chủ trương, chính sách về BHTG; cấp, cấp lại và thu hồi Chứng nhận tham gia BHTG; chi trả và ủy quyền chi trả tiền bảo hiểm cho người được BHTG theo quy định của Luật BHTG và các văn bản pháp luật liên quan...

P.V

.
.
.
.