.
.

Bảo hiểm BIDV lãi hơn 123 tỷ đồng trong năm 2013

Thứ Năm, 16/01/2014|22:42

Lợi nhuận trước thuế của Tổng Công ty bảo hiểm BIDV (BIC) trong năm 2013 tăng tới hơn 11% so với một năm trước đó khi đạt hơn 123 tỷ đồng. Cũng theo con số mới nhất vừa được BIC công bố chiều 16/1, tổng doanh thu hợp nhất của công ty đã vượt 1.227 tỷ đồng trong năm qua. Trong số này, doanh thu phí bảo hiểm chiếm phần lớn khi đạt hơn 937 tỷ đồng.

Ngoài ra, tổng quỹ dự phòng nghiệp vụ tính tới hết năm 2013 của BIC đã lên con số hơn 438 tỷ đồng, tăng khoảng 19% so với cùng kỳ năm ngoái.

Những con số này, theo BIC, đã vượt mức so với kế hoạch đề ra hồi đầu năm của Tổng công ty.

Phía bảo hiểm BIDV nhận định, kết quả này có được nhờ vào việc chuyển đổi mô hình hoạt động các đơn vị theo hướng chuyên môn hóa các nghiệp vụ như: Phát triển kinh doanh, chăm sóc khách hàng hay xử lý bồi thường.

Đặc biệt, trong năm qua, BIC đã thực hiện tập trung quản lý rủi ro và nghiệp vụ về trụ sở chính. Ngoài ra, phía công ty cũng thực hiện nhiều đợt điều động và luân chuyển nhân sự giữa trụ sở chính và đơn vị thành viên để hỗ trợ những nơi khó khăn.

Nói thêm về hướng kinh doanh trong năm 2014, phía BIC cho biết 12 tháng tới sẽ là thời gian quan trọng để công ty thực hiện đề án tái cấu trúc doanh nghiệp.

"Yếu tố hiệu quả vẫn sẽ tiếp tục là ưu tiên của BIC nhằm duy trì lợi nhuận và đảm bảo tăng trưởng bền vững," lãnh đạo BIC nhận định.

Xuân Dũng (Theo Vietnam+)

.
.
.
.