.
.

Đảng ủy Bảo hiểm Tiền gửi Việt Nam triển khai nhiệm vụ năm 2014

Thứ Sáu, 28/02/2014|08:18

Ngày 26/02/2014, Đảng ủy Bảo hiểm Tiền gửi Việt Nam (BHTGVN) tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Xây dựng Đảng năm 2013, phương hướng nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng năm 2014.

Các đại biểu tham dự Hội nghị
Các đại biểu tham dự Hội nghị

Đến dự có, đồng chí Vũ Đức Kiển - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương cùng đại diện lãnh đạo các ban, đơn vị của Đảng ủy Khối và các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư các đảng ủy trực thuộc Bảo hiểm Tiền gửi.

Tại Hội nghị, đại diện Ban Thường vụ Đảng ủy BHTGVN báo cáo kết quả công tác xây dựng Đảng năm 2013. Báo cáo đã tập trung đánh giá toàn diện các mặt công tác đảng của Đảng ủy: Lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, đánh giá kết quả công tác xây dựng trên cả 3 phương diện: chính trị, tư tưởng, tổ chức; đánh giá những kết quả đạt được, những khuyết điểm, tồn tại và chỉ ra nguyên nhân và các giải pháp nhằm phát huy ưu điểm, khắc phục hạn chế, khuyết điểm của các mặt công tác năm 2014 để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện trong toàn Đảng bộ.

Điểm nổi bật trong công tác lãnh đạo chỉ đạo đơn vị thực hiện nhiệm vụ chính trị, đó là: Năm 2013, BHTGVN đã cấp mới, đổi mới, cấp lại và cấp bổ sung 433 Chứng nhận tham gia BHTG cho các tổ chức tham gia BHTG; thu hồi 140 Chứng nhận BHTG đối với các trường hợp đổi tên, sáp nhập, hợp nhất, giải thể; thay đổi thông tin Chứng nhận cho 137 đơn vị thuộc các ngân hàng.

Ngoài ra, BHTGVN đã thực hiện thu phí của 1.232 tổ chức tham gia BHTG với tổng số phí thực nộp trên 2.500 tỷ đồng, tăng hơn 16% so với năm 2012. Các phương án đầu tư được xây dựng phù hợp với quy định về quản lý tài chính của Chính phủ và quy chế đầu tư vốn tạm thời nhàn rỗi của BHTGVN. Trong năm qua, tổng lượng vốn tạm thời nhàn rỗi của BHTGVN đã được đầu tư là gần 15.700 tỷ đồng dự tính tổng số lãi thu được sau khi phân bổ giá vốn là khoảng 946 tỷ đồng.

Trao Bằng khen của Đảng ủy Khối DNTW cho các đảng viên
Đại diện Ban Thường vụ Đảng ủy Khối, đồng chí Vũ Đức Kiển - Trưởng Ban Tổ chức trao Bằng khen của Đảng ủy Khối DNTW cho các đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Bên cạnh đó, công tác xây dựng Đảng luôn được quan tâm chú trọng, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, chất lượng đội ngũ, cán bộ, đảng viên được nâng cao; triển khai nghiêm túc, đầy đủ, kịp thời các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương và Đảng ủy Khối đến toàn thể cán bộ, đảng viên và người lao động trong toàn hệ thống gắn nội dung công tác với việc đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Các cấp ủy đảng thường xuyên được quan tâm kiện toàn về tổ chức, thực hiện phân công nhiệm vụ cho cấp ủy viên và đảng viên sát với nhiệm vụ chuyên môn và công tác xây dựng Đảng; nền nếp sinh hoạt đảng được duy trì đều và có nhiều tiến bộ; công tác phát triển đảng viên luôn được quan tâm, coi trọng; công tác kiểm tra, giám sát có sự đổi mới, sâu sát, gắn với tình hình thực tế của đơn vị.

Trên cơ sở đánh giá kết quả công tác năm 2013, Đảng ủy BHTGVN chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng năm 2014, trong đó, chủ động triển khai đồng bộ các hoạt động nghiệp vụ và giải pháp nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền, góp phần đảm bảo an toàn hoạt động của hệ thống ngân hàng; thực hiện tuyên truyền và triển khai học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương và Đảng ủy Khối đến toàn thể cán bộ, đảng viên và người lao động, đồng thời xây dựng chương trình hành động thực hiện nghị quyết gắn với nhiệm vụ chính trị của đơn vị; chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao chất lượng đảng viên; thực hiện nghiêm túc Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Ngoài ra, tích cực chủ động tham mưu với Ngân hàng Nhà nước trong việc xây dựng các văn bản hướng thi hành luật BHTG; quản lý tốt việc thu và nộp phí BHTG theo quy định của Luật BHTG; tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI) với trọng tâm là việc thực hiện kế hoạch, biện pháp khắc phục sau kiểm điểm để triển khai thực hiện trong toàn Đảng bộ và nâng cao chất lượng hoạt động kiểm tra, giám sát theo đúng kế hoạch đề ra; quản lý hiệu quả, an toàn nguồn vốn Quỹ BHTG theo quy định tại Luật BHTG.

Trao Giấy khen của Đảng ủy BHTGVN cho các tổ chức cơ sở Đảng
Trao Giấy khen của Đảng ủy BHTGVN cho các tổ chức cơ sở Đảng

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Vũ Đức Kiển đã biểu dương những kết quả BHTGVN đạt được trong năm qua. Đồng chí mong rằng, trong năm 2014, Đảng ủy BHTG cần tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện kế hoạch, biện pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế sau kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI); thực hiện rà soát, bổ sung, hoàn thiện các quy định về công tác tổ chức, cán bộ; quy hoạch cấp ủy gắn với quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý; xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên có phẩm chất chính trị vững vàng, đạo đức lối sống trong sạch, năng lực công tác tốt đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn hiện nay.

Nhân dịp này, Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương tặng Bằng khen cho 4 đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và tặng Giấy khen của Đảng ủy BHTGVN cho 5 chi bộ đạt trong sạch vững mạnh.

Lan Hương
 

.
.
.
.