.
.

Đảng ủy SCIC triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014

Thứ Tư, 16/07/2014|18:43

Ngày 16/7/2014, tại Hà Nội, Đảng ủy Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh Vốn (SCIC) đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014. Đồng chí Nguyễn Văn Ngọc - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương đến dự và phát biểu chỉ đạo.

Các đại biểu tham dự Hội nghị
Các đại biểu tham dự Hội nghị

Đến dự còn có đại diện lãnh đạo các ban, đơn vị của Đảng ủy Khối. Về phía Đảng ủy SCIC, có đồng chí Lại Văn Đạo - Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tổng Công ty và Bí thư, Phó Bí thư chi, đảng bộ trực thuộc.

Báo cáo tại Hội nghị, Phó Bí thư Đảng ủy SCIC Hoàng Nguyên Học cho biết: Trong 6 tháng đầu năm, Đảng ủy và Ban lãnh đạo đã lãnh đạo, chỉ đạo Tổng Công ty hoàn thành nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng. Các chỉ tiêu doanh thu, lợi nhuận đều vượt so với kế hoạch đề ra và tăng so với cùng kỳ năm 2013 và đạt gần 60% so với kế hoạch, cụ thể: Doanh thu 6 tháng đầu năm đạt 3.356 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế đạt 2.818 tỷ đồng; thực hiện bán vốn thành công tại 31 doanh nghiệp trên tổng số 298 doanh nghiệp. Đặc biệt, công tác đôn đốc, thu hồi công nợ đạt được kết quả cao so với kế hoạch dự kiến; từng bước kiện toàn người đại diện vốn tại doanh nghiệp theo hướng tiếp tục tăng cường sự hiện diện trực tiếp của SCIC thông qua việc cử cán bộ của Tổng Công ty làm người đại diện tại các doanh nghiệp quan trọng, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp.

Trong 6 tháng đầu năm, Đảng ủy Tổng Công ty đã hoàn thành các nhiệm vụ đề ra, trong đó xây dựng và ban hành các Nghị quyết lãnh đạo nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng Đảng trong toàn Đảng bộ. Đảng ủy đã kịp thời triển khai kế hoạch học tập các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương và Đảng ủy Khối cũng như các chuyên đề học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đến toàn thể cán bộ, đảng viên và người lao động; tập trung thực hiện các giải pháp khắc phục tồn tại hạn chế theo Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI) đã chỉ ra. Bên cạnh đó, tuyên truyền, phổ biến, quán triệt đến các cấp ủy, chi bộ, đảng viên và người lao động về việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan 981 trong vùng biển của Việt Nam. Qua đó, quán triệt quan điểm của Đảng, Chính phủ trong việc kiên quyết đấu tranh bảo vệ chủ quyền quốc gia, gìn giữ môi trường hòa bình; nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò, định hướng tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, người lao động thể hiện lòng yêu nước đúng đắn, cảnh giác trước âm mưu của các thế lực thù địch.

Đồng chí Nguyễn Văn Ngọc - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
Đồng chí Nguyễn Văn Ngọc - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Nhìn chung, công tác chính trị tư tưởng đã được Đảng ủy, Ban Thường vụ SCIC bám sát chương trình, kế hoạch của Đảng ủy Khối triển khai sâu rộng trong toàn Đảng bộ gắn với nhiệm vụ chính trị của SCIC; chỉ đạo và giám sát trực tiếp việc tổ chức đánh giá, phân loại chất lượng chi bộ và đảng viên; giám sát các đảng viên trong việc thực hiện nhiệm vụ đảng viên, thực hiện quy định về những điều đảng viên không được làm; duy trì đều đặn việc cung cấp bản tin sinh hoạt chi bộ, các chỉ thị, nghị quyết, thông tin tham khảo cho các chi bộ sử dụng trong sinh hoạt chính trị tư tưởng hàng tháng. Ngoài ra, Đảng ủy lãnh đạo việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, thực hiện văn hóa doanh nghiệp, đối thoại trực tiếp tại nơi làm việc; lãnh đạo Công đoàn, Đoàn thanh niên phát động các phong trào thi đua lao động giỏi, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội.

Trong 6 tháng đầu năm, Đảng ủy SCIC đã kết nạp được 5 đảng viên, đạt 62,5% so với kế hoạch năm; công nhận đảng viên chính thức và phát hành thẻ đảng đối với 2 đảng viên dự bị. Công tác tiếp nhận, chuyển sinh hoạt đảng được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo đúng quy trình, quy định.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Ngọc - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương đã biểu dương những kết quả mà Đảng ủy SCIC đạt được trong thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh, trong bối cảnh nền kinh tế vĩ mô, thị trường tài chính - tiền tệ có nhiều khó khăn, thách thức; cán bộ, đảng viên, người lao động trong Đảng bộ Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành một khối lượng công việc lớn, kết quả sản xuất kinh doanh của Tổng Công ty đạt được các chỉ tiêu đề ra, doanh thu tăng cao. Đảng ủy SCIC đã chủ động tổ chức học tập, quán triệt các Nghị quyết, Kết luận của Trung ương và Đảng ủy Khối một cách nghiêm túc, có hiệu quả thể hiện trong sự chuyển biến tư tưởng, nhận thức của cán bộ, đảng viên về đường lối lãnh đạo của Đảng và Nhà nước; công tác xây dựng Đảng hoạt động có hiệu quả thiết thực, vai trò lãnh đạo của Đảng ngày càng được khẳng định rõ hơn. 

Để thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng, đồng chí đề nghị, Đảng ủy cần tăng cường các biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành các chỉ tiêu trong kế hoạch kinh doanh 6 tháng cuối năm 2014; Tập trung triển khai thực hiện nội dung đề án tái cơ cấu Tổng công ty theo đúng tiến độ Chính phủ yêu cầu; đẩy nhanh hoạt động bán vốn nhà nước tại các doanh nghiệp Nhà nước không cần nắm giữ; tập trung vốn đầu tư vào các ngành, lĩnh vực then chốt; tăng cường quản trị doanh nghiệp. Bên cạnh đó, tăng cường công tác tuyên truyền, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng cũng như các kết luận của Đảng ủy Khối, nghị quyết đại hội Đảng bộ Tổng công ty; chuẩn bị tốt các điều kiện cho Đại hội Đảng bộ SCIC lần thứ 2, nhiệm kỳ 2015 - 2020, đặc biệt là chuẩn bị nhân sự Ban Chấp hành và cấp ủy các cấp nhiệm kỳ tới và nội dung Đại hội; lãnh đạo Đoàn Thanh niên tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2014 - 2017; tiếp tục thực hiện trách nhiệm với cộng đồng của doanh nghiệp, lãnh đạo triển khai có kết quả tốt công tác an sinh xã hội phù hợp khả năng tài chính của đơn vị.

Lan Hương
 

.
.
.
.