.
.

Bảo hiểm Tiền gửi Việt Nam triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng

Thứ Ba, 24/03/2015|17:06

Vừa qua tại tỉnh Sơn La, trong chương trình công tác về nguồn thăm di tích Nhà tù Chính trị, thăm Công trình Thủy điện Sơn La và một số doanh nghiệp; Đảng ủy  BHTG Việt Nam đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015.

Các tập thể, cá nhân có thành tích trong thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng năm 2014 của Bảo hiểm Tiền gửi Việt Nam nhận khen thưởng.
Các tập thể, cá nhân có thành tích trong thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng năm 2014 của Bảo hiểm Tiền gửi Việt Nam nhận khen thưởng.

Năm 2014, Bảo hiểm Tiền gửi Việt Nam (BHTG) đã bám sát nhiệm vụ, mục tiêu được Đảng và Chính phủ giao, triển khai hiệu quả các chính sách BHTG, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền, góp phần tích cực vào việc phát triển an toàn, lành mạnh của hệ thống tín dụng và bảo đảm an sinh xã hội. Các hoạt động về quản trị-điều hành, về chính sách và hỗ trợ được triển khai đồng bộ, đã góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động và hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Năm 2014 BHTG đã tích cực tham gia đóng góp ý kiến và phối hợp với Ngân hàng Nhà nước, các bộ, ngành có liên quan để tiếp tục triển khai xây dựng các văn bản hướng dẫn thi hành Luật BHTG, ban hành các văn bản quản trị điều hành nội bộ. Hoạt động cấp giấy chứng nhận BHTG được thực hiện kịp thời, đáp ứng nhu cầu của các tổ chức tham gia BHTG khi khai trương hoạt động, qua đó góp phần nâng cao vị thế của BHTG Việt Nam. Năm qua toàn quốc có 1.235 đơn vị tham gia BHTG, tăng 4 đơn vị so với năm 2013; tổng số phí BHTG thực thu lũy kế từ đầu năm là 3.400 tỷ đồng, tăng 598 tỷ đồng so với năm 2013. Tính đến ngày 31/12/2014, tổng nguồn vốn hoạt động của BHTG Việt Nam là 21 nghìn tỷ đồng; tổng lượng vốn nhàn rỗi đã được đầu tư là 19,9 nghìn tỷ đồng, tăng 29% so với năm 2013; tổng lãi thu được 1.307 tỷ đồng, tăng 6% so với năm 2013; việc làm, đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ, công nhân viên ổn định và nâng lên.

Công tác xây dựng Đảng luôn được Đảng ủy BHTG Việt Nam quan tâm chú trọng và thực hiện theo đúng chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên. Các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương và Đảng ủy Khối được triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả. Nề nếp sinh hoạt Đảng được duy trì đều đặn và có nhiều tiến bộ. Năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, của đội ngũ cán bộ, đảng viên được nâng lên, đã góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động, vị thế của BHTG, sự phát triển an toàn, lành mạnh của hệ thống ngân hàng.

Các đại biểu dự hội nghị thăm Thủy điện Sơn La.
Các đại biểu dự hội nghị thăm công trình Thủy điện Sơn La.

Để lãnh đạo thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền, góp phần duy trì sự ổn định của các tổ chức tham gia BHTG và bảo vệ an toàn hoạt động của hệ thống ngân hàng, tiếp tục xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh; vừa qua tại tỉnh Sơn La, Đảng ủy  BHTG Việt Nam đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015. Tại hội nghị, gần 80 cán bộ chủ chốt của toàn hệ thống BHTG đã tập trung thảo luận và thống nhất: Nâng cao chất lượng công tác giám sát trên cơ sở chú trọng hoạt động giám sát từ xa, kiểm tra tại chỗ, xây dựng hệ thống cảnh báo sớm; quản lý hiệu quả, an toàn nguồn vốn, quỹ BHTG; đẩy mạnh thông tin tuyên truyền về chính sách BHTG; chủ động tham gia các hoạt động trao đổi hợp tác với các tổ chức BHTG quốc tế và các tổ chức quốc tế khác; nghiên cứu, đề xuất các cơ chế chính sách của BHTG, đẩy mạnh công tác đào tạo cán bộ, đào tạo, tập huấn nghiệp vụ chuyên môn. Tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ BHTG Việt Nam lần thứ IV, nhiệm kỳ 2015-2020; đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng trên tất cả các mặt hoạt động; chủ động thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của Đảng bộ cấp trên cơ sở  sau khi được nâng cấp);  Xây dựng BHTG Việt Nam phát triển vững mạnh, là chỗ dựa và niềm tin của người gửi tiền, là cầu nối của khách hàng với các ngân hàng và tổ chức tín dụng.

                                                                             Hoàng Hanh-Đức Dũng

.
.
.
.