.
.

Đảng bộ Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam:

Tiếp tục phát huy dân chủ, đổi mới, bảo vệ quyền lợi của người gửi tiền

Thứ Bảy, 01/08/2015|18:35

Đại hội đại biểu Đảng bộ Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN) lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2015 - 2020 là sự kiện chính trị có ý nghĩa hết sức quan trọng, định hướng cho toàn Đảng bộ BHTGVN tiếp tục xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, đổi mới toàn diện, quản trị chặt chẽ, nâng cao hiệu quả bảo vệ quyền lợi của người gửi tiền, năng lực tài chính và hội nhập quốc tế; xây dựng BHTGVN ngày càng phát triển, phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng, thực hiện thành công chiến lược phát triển BHTGVN giai đoạn 2015 - 2025.

Đồng chí Bùi Văn Cường - Bí thư Đảng ủy Khối DNTW chúc mừng Đảng ủy Bảo hiểm Tiền gửi Việt Nam tại Lễ công bố Quyết định nâng cấp Đảng bộ BHTGVN thành Đảng bộ cấp trên trực tiếp của tổ chức cơ sở Đảng
Đồng chí Bùi Văn Cường - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối DNTW chúc mừng Đảng ủy Bảo hiểm Tiền gửi Việt Nam tại Lễ công bố Quyết định nâng cấp Đảng bộ BHTGVN thành Đảng bộ cấp trên trực tiếp của tổ chức cơ sở Đảng

Thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra

Với tinh thần “Đoàn kết - Đổi mới - Trí tuệ - Hiệu quả”, ngay từ đầu nhiệm kỳ 2010 - 2015, Đảng ủy BHTGVN đã quán triệt các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Trung ương, của Đảng ủy Khối đến cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ, cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2010 - 2015 bằng chương trình công tác toàn khóa, phân công nhiệm vụ cho từng đồng chí ủy viên Ban Chấp hành, Ban Thường vụ theo dõi, phụ trách đảng bộ cơ sở, các chi bộ trực thuộc đảm bảo sự lãnh đạo toàn diện của đảng trên các lĩnh vực và đạt được một số chỉ tiêu tài chính. Đến 30/6/2015 tổng tài sản là 24.261 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng bình quân tổng tài sản là 26,79% (tăng 3,21 lần so với năm 2010); doanh thu đạt 19,08% (tăng 2,14 lần so với năm 2010); chênh lệch thu, chi bình quân hằng năm tăng 5,73%.

Nhằm xây dựng cơ chế chính sách để thực hiện và triển khai hiệu quả Luật Bảo hiểm tiền gửi, các phòng, ban, đơn vị của BHTGVN đang tích cực nghiên cứu và chủ động phối hợp với các cơ quan, bộ, ngành có liên quan để khẩn trương xây dựng và tiếp tục hoàn thiện các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Bảo hiểm tiền gửi; các văn bản quản trị điều hành, văn bản hướng dẫn nghiệp vụ. Từ năm 2013 đến nay có 17 văn bản quản trị nội bộ được ban hành; hoạt động cấp chứng nhận bảo hiểm tiền gửi được thực hiện kịp thời đáp ứng nhu cầu của các tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi, đặc biệt là các đơn vị khi khai trương hoạt động, qua đó góp phần nâng cao vị thế của BHTGVN.

Tính đến 30/6/2015, có 1.238 đơn vị tham gia bảo hiểm tiền gửi, bao gồm 90 ngân hàng thương mại, 1 Ngân hàng Hợp tác xã và 1.146 quỹ tín dụng nhân dân, 1 tổ chức tài chính vi mô. So với năm 2010 đầu nhiệm kỳ, số tổ chức tham gia BHTG tăng 101 đơn vị. Hiện nay BHTGVN đang bảo hiểm cho hơn 2 triệu tỷ đồng tiền gửi của các cá nhân tại các tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi.

5 năm qua, tổng số phí thu được của các tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi là trên 12.990 tỷ đồng; BHTGVN đã chi trả cho 274 người gửi tiền tại 2 quỹ tín dụng nhân dân bị ngừng hoạt động với số tiền gần 8 tỷ đồng. Hoạt động chi trả tiền gửi được bảo hiểm kịp thời, chính xác và thuận tiện đã tạo niềm tin cho người gửi tiền trên địa bàn, góp phần ổn định tình hình kinh tế - xã hội tại địa phương, đồng thời qua hoạt động chi trả tiền bảo hiểm của BHTGVN người dân càng thêm tin tưởng vào chủ trương, chính sách đúng đắn của Đảng và Nhà nước ta trong nền kinh tế thị trường hiện nay.

Bên cạnh đó, BHTGVN còn tham gia đoàn kiểm soát đặc biệt và Hội đồng thanh lý các tổ chức tín dụng bị giải thể. Số tổ chức tín dụng bị giải thể đang thanh lý từ trước năm 2010 đến nay là 38 đơn vị. Năm 2013 có 5 quỹ hoàn trả hết cho BHTGVN với số tiền là hơn 3 tỷ  đồng. Năm 2014 Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo xóa nợ cho 29 quỹ tín dụng nhân dân; đến 30/6/2015 còn 4 quỹ tín dụng nhân dân bị giải thể đang thanh lý. BHTGVN đang tích cực thu hồi nợ tồn đọng, cho vay hỗ trợ quỹ tín dụng nhân dân Phương Tú đảm bảo khả năng thanh khoản đến nay dư nợ còn 110 triệu đồng trên 1 tỷ đồng tiền vay.

Hiện tại, BHTGVN thực hiện thu phí đối với các tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi theo mức phí đồng hạng. Sau khi Luật Bảo hiểm tiền gửi có hiệu lực, BHTGVN đã chủ động nghiên cứu để có thể thực hiện thu phí theo mức độ rủi ro khi đủ điều kiện.

Trên cơ sở báo cáo của các tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi và các kênh thông tin thu thập được, BHTGVN đã thực hiện phân tích, đánh giá, tổng hợp tình hình hoạt động của các tổ chức tín dụng, qua đó phát hiện kịp thời những đơn vị có dấu hiệu rủi ro, biểu hiện yếu kém, vi phạm các quy định về bảo hiểm tiền gửi, về an toàn trong hoạt động ngân hàng, từ đó đề xuất, kiến nghị đồng thời báo cáo Ngân hàng Nhà nước để có những biện pháp cần thiết, đúng thời điểm nhằm giúp các đơn vị phòng tránh rủi ro có thể dẫn đến đổ vỡ, ảnh hưởng đến sự ổn định của hệ thống.

Ngoài ra, BHTGVN thực hiện giám sát định kỳ tháng, quý, năm đối với 100% tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi, công tác giám sát ngày càng được nâng cao, áp dụng gần với chuẩn mực quốc tế. Trung bình hàng năm thực hiện kiểm tra đối với 325 lượt đơn vị; kết quả công tác kiểm tra được tổng hợp, đánh giá theo định kỳ tháng, quý, năm, trên cơ sở đó có những chỉ đạo và biện pháp xử lý thích hợp đối với những đơn vị yếu kém được phát hiện qua kiểm tra.

Công tác quản lý và đầu tư vốn tạm thời nhàn rỗi được thực hiện hiệu quả trên nguyên tắc bảo toàn và phát triển nguồn vốn, góp phần nâng cao năng lực tài chính của BHTGVN. Nhiệm kỳ 2010 - 2015, tốc độ tăng trưởng bình quân tổng nguồn vốn là 26,79%, trong đó nguồn vốn nhàn rỗi được đầu tư bình quân tăng 28,01%; lãi thu được bình quân tăng 13,24%. Đến 30/6/2015 tổng nguồn vốn của BHTGVN là 24.261 tỷ đồng, nguồn vốn nhàn rỗi được đầu tư là 22.382 tỷ đồng, lãi thu được sau 5 năm là 6.376 tỷ đồng.

Trong thời gian qua, BHTGVN đã triển khai dự án Hệ thống Thông tin quản lý và hiện đại hóa ngân hàng sử dụng vốn vay của Ngân hàng Thế giới; thông qua dự án BHTGVN sẽ nâng cao hiệu quả thực hiện vai trò quan trọng của mình trong việc bảo vệ người gửi tiền. Dự án giúp BHTGVN trở thành một tổ chức bảo hiểm tiền gửi hiện đại, hoạt động theo tiêu chuẩn quốc tế và là thành viên tích cực của Mạng  an toàn tài chính quốc gia. Các quy trình nghiệp vụ mới sẽ được vận hành trên hệ thống phần mềm ứng dụng với các công cụ truy vấn và lập báo cáo hiện đại, hỗ trợ hiệu quả cho người sử dụng tại BHTGVN. Công tác quản trị điều hành và ra quyết định của Ban lãnh đạo được cải thiện thông qua các ứng dụng phần mềm Quản lý nguồn nhân lực và phần mềm Kế toán mới. Ngoài ra, một kho dữ liệu tập trung, hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế nhằm lưu trữ, quản lý và chia sẻ thông tin trong các đơn vị nội bộ của BHTGVN và các cơ quan có liên quan được thiết lập. Các ứng dụng phần mềm mới sẽ được triển khai trên nền tảng và các thiết bị công nghệ tiên tiến nhất hiện nay.

Công tác nghiên cứu ứng dụng được triển khai tích cực. Trong nhiệm kỳ qua có 08 đề tài nghiên cứu cấp bảo hiểm tiền gửi, 01đề tài cấp ngành đang trong quá trình triển khai. Các nội dung nghiên cứu mang tính thực tiễn, phù hợp với kế hoạch hoạt động của BHTGVN và sự phát triển của hệ thống tài chính ngân hàng Việt Nam. Các kết quả nghiên cứu đã đóng góp đáng kể trong việc cải tiến, nâng cao chất lượng hoạt động nghiệp vụ, xây dựng Luật Bảo hiểm tiền gửi cũng như các văn bản hướng dẫn Luật của BHTGVN.

Thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 (khóa XI) về tái cấu trúc nền kinh tế, BHTGVN và Quyết định số 3090/QĐ-NHNN, ngày 31/12/2013 cũng như Công văn số 6568/NHNN-TCCB, ngày 08/9/2014 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước về cơ cấu tổ chức của BHTGVN và cơ cấu tổ chức chi nhánh Bảo hiểm tiền gửi khu vực, theo đó, số lượng phòng, ban chức năng tại trụ sở chính giảm từ 20 xuống còn 16, tại các Chi nhánh khu vực tăng từ 4 lên 5 phòng, đồng thời kiện toàn nhân sự lãnh đạo phù hợp với thực tế. Bên cạnh đó, Đảng ủy, Hội đồng quản trị, Ban Lãnh đạo BHTGVN đã quyết liệt chỉ đạo thành công tái cấu trúc tổ chức bộ máy của BHTGVN phù hợp với Nghị định của Chính phủ, Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước về thi hành Luật Bảo hiểm tiền gửi; từng bước xây dựng và hoàn thiện cơ sở pháp lý đáp ứng cho công tác quản trị điều hành.

BHTGVN là tổ chức tài chính Nhà nước do Chính phủ thành lập, hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận, do đó không thuộc diện thực hiện Nghị quyết 30a của Chính phủ. Tuy vậy, Đảng ủy BHTGVN vẫn thường xuyên quan tâm đến công tác an sinh xã hội, chỉ đạo các tổ chức đoàn thể như: công đoàn, đoàn thanh niên tích cực thực hiện các hoạt động từ thiện, nhân đạo, đền ơn đáp nghĩa, tặng quà các gia đình chính sách, ủng hộ đồng bào bị thiên tai, lũ lụt, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo... với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”.

Đặc biệt, các chế độ, chính sách của Nhà nước và quy định của BHTGVN liên quan trực tiếp đến người lao động được Đảng ủy, Ban lãnh đạo thường xuyên quan tâm, chăm lo bảo đảm việc làm, thu nhập ổn định cho người lao động.

Xây dựng Đảng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới

Trong nhiệm kỳ, Đảng ủy BHTGVN đã chú trọng quán triệt, học tập và xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI, Nghị quyết của Đảng ủy Khối. Chỉ đạo cấp ủy các cấp thường xuyên quan tâm đến công tác giáo dục, rèn luyện nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất, đạo đức cách mạng cho cán bộ, đảng viên; gắn công tác giáo dục chính trị tư tưởng với giáo dục đạo đức nghề nghiệp, văn hóa công sở, văn hóa doanh nghiệp. Các hội nghị học tập, quán triệt nghị quyết đều có tỷ lệ cán bộ, đảng viên tham dự cao, đạt trên 95% so với kế hoạch với ý thức học tập nghiêm túc. Do đó cán bộ, đảng viên, người lao động BHTGVN luôn yên tâm, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng ủy và định hướng phát triển của BHTGVN, từ đó giữ vững được sự đoàn kết, thống nhất, đồng thuận trong chỉ đạo điều hành và thực hiện, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị.

Trước tình hình diễn biến phức tạp về Biển Đông, Đảng ủy BHTGVN đã chủ động tuyên truyền, quán triệt các chủ trương, đường lối của Đảng, Chính phủ trong vấn đề ứng xử về chủ quyền biển, đảo đến cán bộ, đảng viên, người lao động nhằm nâng cao nhận thức, củng cố lòng tin về giải quyết các vấn đề tranh chấp ở Biển Đông. Chỉ đạo Công đoàn phát động đoàn viên, người lao động trong hệ thống đóng góp mỗi người một ngày lương để ủng hộ các chiến sỹ trên đảo và các ngư dân kiên trì bám biển.

Đảng ủy BHTGVN thường xuyên quan tâm bồi dưỡng lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên, đặc biệt là số cán bộ, đảng viên trong diện quy hoạch. Bình quân mỗi năm, BHTGVN cử 5 cán bộ tham dự khóa đào tạo cao cấp lý luận chính trị, riêng năm 2014 cử thêm 5 cán bộ tham dự khóa đào tạo Trung cấp lý luận chính trị do Đảng ủy Khối tổ chức. Chế độ sinh hoạt chi bộ định kỳ hàng tháng được duy trì đều đặn và chất lượng sinh hoạt chi bộ đã có nhiều chuyển biến tích cực, nguyên tắc tổ chức được nêu cao, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ, chế độ tự phê bình và phê bình. Nội dung sinh hoạt được gắn với kế hoạch và biện pháp của chi bộ, từng đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, gắn với “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng đảng hiện nay” làm cho nội dung sinh hoạt chi bộ thêm phong phú, thiết thực, nâng cao được nhận thức cho đảng viên. Bên cạnh việc sinh hoạt định kỳ, nhiều chi bộ đã thực hiện sinh hoạt theo chuyên đề nhằm thay đổi hình thức, tạo bầu không khí mới và lôi cuốn đảng viên. Các cấp ủy đảng đã làm tốt công tác quản lý đảng viên, quán triệt tư tưởng chính trị, kiên định với đường lối lãnh đạo của Đảng, rèn luyện phẩm chất đạo đức lối sống; thực hiện tốt việc đảng viên thường xuyên giữ mối liên hệ với cấp ủy nơi cư trú. Hàng năm thực hiện nghiêm túc nội dung về công tác đánh giá, phân loại chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên, đảm bảo chất lượng và thời gian quy định. Kết quả, hầu hết các chi bộ đều đạt danh hiệu chi bộ trong sạch vững mạnh, đảng viên đạt danh hiệu Đảng viên đủ tư cách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Ngoài ra, Đảng ủy BHTGVN còn chỉ đạo các chi bộ, đảng bộ trực thuộc quán triệt, triển khai có hiệu quả Nghị quyết số 05-NQ/ĐUK của Đảng ủy Khối về “Đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái vê tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống của một bộ phận cán bộ, đảng viên trong Khối Doanh nghiệp Trung ương” và Nghị quyết số 158-NQ/ĐU của Đảng ủy BHTGVN về nâng cao năng lực lãnh đạo của các cấp ủy Đảng trong việc xây dựng và thực hiện văn hóa doanh nghiệp, văn hóa công sở BHTGVN.

Nhiệm kỳ 2010 - 2015, Đảng ủy BHTGVN đã xây dựng và ban hành quy chế làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2010 - 2015, quy định rõ trách nhiệm và quyền hạn của các cá nhân và tập thể cấp ủy để từng đồng chí ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ, ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy chủ động tích cực tham gia lãnh đạo, chỉ đạo những nội dung liên quan đến chức năng, nhiệm vụ được phân công. Trong nhiệm kỳ đã giải thể, sáp nhập 01 chi bộ, chia tách, thành lập mới 03 chi bộ để thuận tiện trong sinh hoạt chi bộ, phù hợp với nghiệp vụ chuyên môn của các phòng ban sau tái cấu trúc bộ máy.

Quán triệt Nghị quyết của Đảng về xây dựng nguồn lực con người là trọng tâm, vừa là động lực, vừa là mục tiêu của sự phát triển bền vững. Theo đó, việc xem xét bổ nhiệm, luân chuyển, điều động cán bộ đều được Đảng ủy cho ý kiến và thực hiện đúng quy trình, đúng thẩm quyền, đảm bảo nguyên tắc tập trung dân chủ, công khai, minh bạch. Công tác quy hoạch, bố trí, sắp xếp cán bộ phù hợp với năng lực, sở trường là yếu tố quan trọng đóng góp vào sự phát triển của BHTGVN. Đồng thời nguồn lực con người được sử dụng tối ưu, thúc đẩy người lao động gắn bó và cống hiến cho tổ chức.

Đảng ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng Đề án Bộ tiêu chuẩn chức danh chuyên môn, nghiệp vụ đảm bảo phù hợp với quy định của pháp luật và mang tính thực tiễn để áp dụng vào thực hiện tại đơn vị. Nhận xét, đánh giá năng lực và phẩm chất đạo đức đối với các cán bộ chủ chốt làm cơ sở để cấp có thẩm quyền bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, điều động, luân chuyển cán bộ.

Công tác phát triển đảng viên được Đảng ủy BHTGVN luôn quan tâm chú trọng, trong nhiệm kỳ kết nạp được 96 đảng viên, so với Nghị quyết Đại hội đặt ra đã đạt và vượt chỉ tiêu 36 đồng chí. Cử 120 quần chúng ưu tú tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, đạt chỉ tiêu kế hoạch đặt ra.

Trong nhiệm kỳ 2010 - 2015, Đảng ủy BHTGVN đã xây dựng chương trình, kế hoạch kiểm tra, giám sát từng năm toàn diện hay chuyên đề theo quy định của Điều lệ Đảng phù hợp với thực tiễn của Đảng bộ, tổ chức thực hiện có hiệu quả chương trình kiểm tra, giám sát đã đề ra; đồng thời chỉ đạo Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy xây dựng quy chế làm việc, kế hoạch kiểm tra, giám sát của Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Đảng ủy. Bên cạnh đó, các chi bộ xây dựng kế hoạch tự kiểm tra, giám sát, báo cáo Đảng ủy kết quả triển khai, thực hiện. Qua kiểm tra, giám sát cho thấy, các chi bộ đã quan tâm, chú trọng lãnh đạo, chỉ đạo việc thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao; thực hiện tốt công tác cán bộ theo quy trình, quy định; chấp hành nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc, chế độ công tác, thực hiện dân chủ trong Đảng, giữ gìn đoàn kết nội bộ; đã xây dựng và thực hiện chương trình kiểm tra, giám sát theo kế hoạch đề ra. Đối với cá nhân, đã phát huy và thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền trong việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị và công tác xây dựng Đảng của chi bộ. Toàn Đảng bộ luôn đoàn kết nhất trí trong tư tưởng và hành động, không có vấn đề nổi cộm về chính trị, tư tưởng, không có đơn thư khiếu nại, phản ánh hoặc vấn đề liên quan đến suy thoái về tư tưởng đạo đức và lối sống cán bộ, đảng viên trong đảng bộ.

Ngoài ra, việc kiểm tra thực hiện QCDC ở cơ sở được quan tâm và tiến hành thường xuyên hàng năm, qua đó kịp thời nắm bắt những khó khăn, vướng mắc, những kiến nghị, đề xuất của cơ sở để có kế hoạch lãnh đạo, chỉ đạo và tháo gỡ khó khăn cho cơ sở. Chỉ đạo Đoàn viên thanh niên thực hiện có kết quả các chủ trương của cấp ủy Đảng, của lãnh đạo chuyên môn, phát huy vai trò xung kích trên các lĩnh vực hoạt động, đảm nhận những phần việc khó, phức tạp; tích cực nghiên cứu, tìm hiểu và chủ động, sáng tạo, ứng dụng khoa học vào nghiệp vụ chuyên môn nhằm nâng cao hiệu quả công việc. Đồng thời tích cực rèn luyện, tu dưỡng bản thân, trau dồi đạo đức cách mạng, phấn đấu vì lý tưởng của Đảng. Thông qua các phong trào thi đua, nhiều đoàn viên thanh niên ưu tú đã vinh dự được xem xét, bồi dưỡng và đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Để thực hiện nhiệm vụ nhiệm kỳ 2015 - 2020, góp phần vào hoàn thành thắng lợi những mục tiêu kinh tế - xã hội của Ngành do Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII đề ra, Đảng bộ BHTGVN xác định việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của BHTGVN là rất quan trọng và cần cụ thể hóa bằng các nghị quyết, nội dung chương trình, kế hoạch thực hiện hàng năm; bảo vệ tốt nhất quyền lợi của người gửi tiền, 100% tiền gửi nhàn rỗi của dân cư được bảo hiểm; 100% các tổ chức tín dụng có hoạt động huy động tiền gửi thuộc đối tượng bảo hiểm được cấp chứng nhận BHTG. Phấn đấu từ 90% trở lên các chi bộ, đảng bộ cơ sở đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh; trong đó có 20% đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh tiêu biểu; đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt từ 95% trở lên; trong đó có 15% đảng viên đủ tư cách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và có từ 120 quần chúng ưu tú trở lên được kết nạp vào Đảng.

Bên cạnh đó, xây dựng Chiến lược phát triển BHTGVN giai đoạn 2015 - 2025 để làm cơ sở triển khai thực hiện; chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền, góp phần duy trì sự ổn định của các tổ chức tham gia BHTG và bảo vệ an toàn hoạt động của hệ thống Ngân hàng; nâng cao chất lượng công tác giám sát từ xa, kiểm tra tại chỗ, tăng cường phát hiện, cảnh báo sớm các tổ chức có dấu hiệu rủi ro; quản lý hiệu quả, an toàn nguồn vốn, Quỹ Bảo hiểm tiền gửi; Tăng cường chất lượng hoạt động kiểm soát và kiểm toán nội bộ; Đẩy mạnh hoạt động thông tin tuyên truyền về chính sách BHTG; đẩy mạnh cơ chế trao đổi, phối hợp thông tin, hỗ trợ hiệu quả hoạt động BHTG; triển khai dự án hiện đại hóa ngân hàng theo đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng; xây dựng, nâng cấp hệ thống công nghệ thông tin và các phần mềm ứng dụng công nghệ nhằm nâng cao chất lượng hoạt động.

Tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay" gắn với thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, trọng tâm là thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế yếu kém đã kết luận sau đợt kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết. Tập trung triển khai thực hiện nhóm giải pháp về tăng cường công tác chính trị, tư tưởng nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên kết hợp với các nhóm giải pháp về xây dựng tổ chức đảng, đội ngũ đảng viên và công tác cán bộ; về sắp xếp, đổi mới, nâng cao hiệu quả của doanh nghiệp nhà nước; tăng cường công tác tự phê bình và phê bình, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát, bồi dưỡng chính trị.

Với phương châm “Đoàn kết - Đổi mới - Trí tuệ - Hiệu quả”, toàn hệ thống BHTGVN đã, đang và sẽ nỗ lực phấn đấu, chủ động vượt qua khó khăn, thách thức; bằng mọi nguồn lực hiện có, với các biện pháp cụ thể, khả thi, kiên trì thực hiện các mục tiêu phát triển, xây dựng một BHTGVN phát triển nhanh và bền vững theo chiến lược phát triển từ nay đến năm 2025.

Tú Anh

.
.
.
.