.
.

Tập đoàn Bảo Việt chi trả hơn 544 tỷ đồng cổ tức bằng tiền mặt

Thứ Sáu, 17/06/2016|12:06

Tập đoàn Bảo Việt vừa thông báo sẽ chi trả hơn 544 tỷ đồng cổ tức bằng tiền mặt, tương đương 54,31% lợi nhuận sau thuế cho cổ đông từ ngày 29/7/2016. Như vậy, kể từ sau cổ phần hóa đến nay, Tập đoàn Bảo Việt đã chi trả tổng cộng khoảng 6.300 tỷ đồng cổ tức bằng tiền mặt cho các cổ đông.

Với đặc thù là doanh nghiệp cổ phần với hơn 70% vốn Nhà nước, Công ty mẹ - Tập đoàn Bảo Việt duy trì vị trí là một trong những doanh nghiệp có đóng góp lớn cho ngân sách Nhà nước thông qua nộp thuế và cổ tức từ kết quả hoạt động kinh doanh ổn định, bền vững. Chỉ tính riêng năm vừa qua, toàn Tập đoàn Tài chính - Bảo hiểm Bảo Việt (bao gồm công ty mẹ và các đơn vị thành viên) đã nộp cho ngân sách Nhà nước gần 1.300 tỷ đồng tiền thuế và cổ tức. Tính chung trong giai đoạn 2011 - 2015, tổng số tiền thuế và cổ tức Bảo Việt đã nộp vào ngân sách Nhà nước lên đến gần 11.000 tỷ đồng.

Ứng dụng công nghệ đa nền tảng trong phát hành Báo cáo - mang đến trải nghiệm mới cho người đọc
Ứng dụng công nghệ đa nền tảng trong phát hành Báo cáo - mang đến trải nghiệm mới cho người đọc

Trong Quý I/2016 vừa qua, Tập đoàn Bảo Việt đã tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh khả quan với tổng doanh thu hợp nhất Quý I/2016 đạt 5.547 tỷ đồng, tăng trưởng 17,2% so với cùng kỳ năm 2015; lợi nhuận sau thuế đạt 387 tỷ đồng, hoàn thành 32,5% kế hoạch năm.

Trong đó, Bảo Việt Nhân thọ đã khẳng định vị trí số 1 trên thị trường cả về tổng doanh thu phí bảo hiểm và doanh thu khai thác mới. Theo số liệu thống kê, thị phần tổng doanh thu phí bảo hiểm của Bảo Việt Nhân thọ là 28,9% (đạt 2.719 tỷ đồng), thị phần doanh thu khai thác mới là 20,6% (đạt 525 tỷ đồng), với các mức tăng trưởng tổng doanh thu phí bảo hiểm là 29,7%, tăng trưởng doanh thu khai thác mới 41,5% so với cùng kỳ năm 2015.

Ngoài ra, Bảo hiểm Bảo Việt cũng đạt tổng doanh thu 1.796 tỷ đồng, tăng 8,2%; Lợi nhuận sau thuế đạt 99 tỷ đồng, hoàn thành 32,9% kế hoạch lợi nhuận sau thuế cả năm. Bảo hiểm Bảo Việt là đơn vị có doanh thu phí bảo hiểm giữ lại cao nhất thị trường, đạt 1.281 tỷ đồng, thể hiện năng lực của một doanh nghiệp bảo hiểm vững mạnh và có kinh nghiệm nhất thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam, tiếp tục thực hiện định vị chiến lược là doanh nghiệp hàng đầu thị trường bảo hiểm phi nhân thọ và trong lĩnh vực bảo hiểm cá nhân và hộ gia đình.

Vừa qua, Tập đoàn Bảo Việt đã triển khai Báo cáo tích hợp với mong muốn kiến tạo nên những giá trị bền vững trong dài hạn cho các bên liên quan. Báo cáo không chỉ cung cấp cho người đọc thông tin về các yếu tố tạo ra giá trị, thúc đẩy tăng trưởng của doanh nghiệp trong ngắn hạn mà còn là triển vọng về tương lai doanh nghiệp với tầm nhìn dài hạn hơn, giúp nhà đầu tư hiểu được cách thức Bảo Việt tạo ra giá trị của doanh nghiệp trong tương lai, thông qua sự liên kết giữa chiến lược kinh doanh đặt ra và những hành động cụ thể của doanh nghiệp để hiện thực hóa mục tiêu và tạo ra các giá trị trong dài hạn.

P.V

.
.
.
.