.
.

Tập đoàn Bảo Việt hỗ trợ 4,9 tỷ đồng xây Trạm y tế ở Quế Phong - Nghệ An

Thứ Ba, 11/10/2016|09:51

Vừa qua, Tập đoàn Bảo Việt phối hợp với Ủy ban Nhân dân huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An tổ chức lễ khánh thành, bàn giao và đưa vào sử dụng Trạm y tế Thị trấn Kim Sơn với kinh phí đầu tư 4,9 tỷ đồng được trích từ nguồn kinh phí an sinh xã hội của Tập đoàn. Đây là huyện được Tập đoàn Bảo Việt hỗ trợ kinh phí thực hiện chương trình an sinh xã hội thuộc diện được hỗ trợ theo nghị quyết 30a từ năm 2009 đến nay.

Khánh thành Trạm y tế Thị trấn Kim Sơn
Cắt băng khánh thành Trạm y tế Thị trấn Kim Sơn

Trạm y tế Thị trấn Kim Sơn gồm 1 nhà kỹ thuật và điều trị 2 tầng với 14 phòng chức năng, được đầu tư trang thiết bị đồng bộ đạt chuẩn quy định của Bộ Y tế. Tại Lễ bàn giao công trình, Tập đoàn Bảo Việt cũng tặng Trạm y tế Thị trấn 1 tivi màu Samsung 40 inch nhằm nâng cao đời sống tinh thần của bà con đang điều trị tại trạm.

Đánh giá cao những đóng góp của Tập đoàn Bảo Việt, đồng chí Lê Văn Giáp - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Quế Phong nhấn mạnh: Sự giúp đỡ xây dựng, cải tạo các công trình phúc lợi, cơ sở hạ tầng của Tập đoàn Bảo Việt trong suốt 7 năm qua đã đem lại những lợi ích thiết thực và to lớn cho người dân địa phương, góp phần phát triển văn hóa xã hội, xóa đói giảm nghèo cũng như giúp các cháu học sinh có điều kiện tốt để học tập.

Tính từ năm 2009 đến nay, Tập đoàn Bảo Việt đã giúp đỡ huyện Quế Phong gần 27 tỷ đồng, trong đó dành 2,5 tỷ đồng cùng với ngân sách huyện hỗ trợ xóa 500 căn nhà dột nát cho hộ nghèo. Hỗ trợ 12,2 tỷ đồng xây dựng mới 4 trạm y tế, gồm: trạm y tế xã Nậm Nhoóng, xã Mường Nọc, xã Quế Sơn và Thị trấn Kim Sơn. Hỗ trợ 9,5 tỷ đồng cải tạo và xây dựng mới Nhà bán trú dân nuôi Trường THCS các xã: Tiền Phong, Nậm Giải, Nậm Nhoóng, Cắm Muộn, Quang Phong, Tri Lễ, Hạnh Dịch, Trường THPT nội trú của huyện và Trường Tiểu học Thị trấn Kim Sơn.

Các trạm y tế do Tập đoàn Bảo Việt hỗ trợ kinh phí xây mới tại Mường Nọc, Nậm Nhóong, Quế Sơn cũng đã phát huy tác dụng, phục vụ tốt công tác khám, chữa bệnh ban đầu ở những nơi vùng sâu, vùng xa, đẩy lùi được các loại bệnh dịch; đảm bảo được sức khỏe, sức lao động, từ đó kinh tế của người dân được nâng cao.

Trong thời gian tới, Tập đoàn Bảo Việt sẽ tiếp tục thực hiện các chương trình, hoạt động hướng về cộng đồng và góp phần thực hiện các chính sách an sinh xã hội vì một tương  lai bền vững mà Chính phủ đang quan tâm thúc đẩy.

P.V

.
.
.
.