.
.

Cung cấp các dịch vụ y tế cho đoàn viên công đoàn ngành Thông tin & Truyền thông

Thứ Ba, 26/12/2017|23:47

Sáng 19/12/2017, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ký Thỏa thuận hợp tác giữa Công đoàn Thông tin và Truyền thông với Bệnh viện Bưu điện và Bệnh viện Đa khoa Bưu điện (Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam) về việc cung cấp các dịch vụ y tế cho đoàn viên công đoàn toàn ngành. Tham dự lễ ký kết có bà Nguyễn Thị Thu Hồng – Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, ông Ngô Hùng Tín – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, ông Chu Văn Bình – Chủ tịch Công đoàn Thông tin & Truyền thông Việt Nam.

PhÓ chủ tịch TÔngr LiÊn đoanf
Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hồng phát biểu tại Lễ ký kết. 

Theo thỏa thuận, Bệnh viện Bưu điện và Bệnh viện Đa khoa Bưu điện sẽ thực hiện khám, chữa bệnh; cấp cứu, chăm sóc sức khỏe ban đầu; khám sức khỏe định kỳ; khám phát hiện bệnh nghề nghiệp, phối hợp điều trị bệnh nghề nghiệp (nếu có); điều trị tai nạn lao động… cho cán bộ, đoàn viên công đoàn, người lao động trong ngành TT&TT đang công tác hoặc đã nghỉ hưu có thẻ bảo hiểm y tế tại 2 bệnh viện theo hình thức tập thể hoặc cá nhân. Khi đăng ký sử dụng dịch vụ y tế của Bệnh viện Bưu điện, các tập thể và cá nhân thuộc Công đoàn TT&TT Việt Nam sẽ được hưởng các mức ưu đãi tùy thuộc gói dịch vụ y tế đơn vị sử dụng. Chia sẻ về mức ưu đãi cụ thể, TTƯT.TS.BS Đỗ Văn Tráng – Giám đốc Bệnh viện Bưu điện cho biết: Bệnh viện sẽ miễn giảm 25% phần chênh lệch giữa giá dịch vụ y tế với giá bảo hiểm y tế chi trả; với Bệnh viện Đa khoa Bưu điện do còn gặp nhiều khó khăn khi thực hiện việc tự chủ một phần nên mức hỗ trợ là 10%. Đây là cố gắng rất lớn của cả hai Bệnh viện nhằm tri ân cán bộ - công nhân viên và nguyên cán bộ - công nhân viên trong ngành TT&TT.  Đồng thời, tạo điều kiện để đoàn viên công đoàn được sử dụng cơ sở vật chất đã được Ngành và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT đầu tư trong nhiều năm qua, giúp cho đoàn viên công đoàn cùng được hưởng các chế độ, chính sách chăm sóc sức khỏe của Ngành.

cac dai bieu
Các đại biểu dự buổi Lễ.

Cũng theo thỏa thuận, Bệnh viện Bưu điện sẽ phối hợp với Công đoàn TT&TT Việt Nam trong công  tác tuyên truyền giáo dục về chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho cán bộ, đoàn viên công đoàn của Ngành. Chủ trì, phối hợp với Công đoàn ngành TT&TT Việt Nam nghiên cứu các đề tài khoa học, triển khai ứng dụng những tiến bộ khoa học và công nghệ để phục vụ cho việc khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe ban đầu, hoạt động y tế dự phòng đặc biệt trong lĩnh vực Y học lao động chuyên ngành TT&TT đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho đoàn viên Công đoàn toàn ngành.  

Ky ket
Đại diện lãnh đạo Công đoàn Thông tin & Truyền thông ký Thỏa thuận hợp tác với Bệnh viện Bưu điện và Bệnh viện Đa khoa Bưu điện.

Tới dự và phát biểu tại buổi lễ, ông Ngô Hùng Tín – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam khẳng định sự lớn mạnh, trưởng thành của hai Bệnh viện nhất là sau quá trình chuyển đổi sang mô hình hoạt động tự chủ toàn diện. Để phục vụ và đáp ứng tốt nhu cầu khám chữa bệnh của khoảng 70 ngàn lao động toàn ngành TT&TT cùng đông đảo người dân trong cộng đồng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam đề nghị hai Bệnh viện tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng khám chữa bệnh, đổi mới phong cách phục vụ đáp ứng sự hài lòng của người bệnh. Tới đây, Tập đoàn sẽ tạo điều kiện giúp các Bệnh viện đưa các ứng dụng CNTT vào hoạt động chuyên môn, xây dựng thành công mô hình bệnh viện thông minh.

 TTƯT.TS.BS Đỗ Văn Tráng – Giám đốc Bệnh viện Bưu điện cho biết: Bệnh viện sẽ miễn giảm 25% phần chênh lệch giữa giá dịch vụ y tế với giá bảo hiểm y tế chi trả
TTƯT.TS.BS Đỗ Văn Tráng – Giám đốc Bệnh viện Bưu điện cho biết, Bệnh viện sẽ có những ưu đãi cụ thể về dịch vụ y tế đối với đoàn viên công đoàn ngành TT & TT. 

Ghi nhận và đánh giá cao sự đổi thay, phát triển của hai Bệnh viện nhất là những cam kết thể hiện trách nhiệm cao của các đơn vị y tế có uy tín và thương hiệu tại lễ ký thỏa thuận cung cấp các dịch vụ y tế cho đoàn viên công đoàn ngành TT&TT, Phó chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hồng mong muốn Bệnh viện Bưu điện và Bệnh viện Đa khoa Bưu điện sẽ luôn quan tâm, tạo điều kiện để không chỉ riêng  người lao động của ngành TT&TT Việt Nam mà đông đảo đoàn viên công đoàn các ngành khác cũng được chăm sóc, bảo vệ sức khỏe với chất lượng tốt và chi phí ưu đãi nhất.

P.V

.
.
.
.