.
.

VNPT thêm trụ cột mới trong lĩnh vực công nghệ thông tin

Thứ Tư, 13/06/2018|10:29

Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) vừa tổ chức Lễ ra mắt Công ty Công nghệ thông tin VNPT (VNPT-IT) – một trụ cột mới đóng vai trò nòng cốt trong sứ mệnh đưa VNPT trở thành một trong những nhà cung cấp dịch vụ số hàng đầu tại Việt Nam và Trung tâm số (Digital Hub) tại thị trường khu vực và thế giới.

Lãnh đạo Văn phòng Chính phủ, lãnh đạo Bộ TT&TT và lãnh đạo Tập đoàn VNPT, VNPT-IT cùng bấm nút ra mắt Công ty VNPT-IT
Lãnh đạo Văn phòng Chính phủ, lãnh đạo Bộ TT&TT và lãnh đạo Tập đoàn VNPT, VNPT-IT cùng bấm nút ra mắt Công ty VNPT-IT
Được thành lập từ tháng 4/2018, đến nay VNPT- IT đã hoàn thành cơ bản bộ máy tổ chức hoạt động, với khoảng 1.000 kỹ sư công nghệ thông tin.
VNPT-IT có trụ sở tại tòa nhà VNPT - 57 Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội, là đơn vị hạch toán phụ thuộc, trực thuộc Tập đoàn, có nhiệm vụ nghiên cứu, phát triển tích hợp các giải pháp công nghệ thông tin phục vụ khách hàng trong và ngoài VNPT và hướng ra thị trường quốc tế.
 
Ông Nguyễn Thành Hưng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cho rằng, việc thành VNPT-IT sẽ giúp VNPT tập hợp nguồn lực về CNTT trước đây nằm rải rác ở nhiều đơn vị. Việc này sẽ tạo sức mạnh cho VNPT có thể thực hiện các dự án lớn, khẳng định vai trò là nhà cung cấp hàng đầu về dịch vụ số. Với sự ra đời VNPT-IT, Thứ trưởng hy vọng VNPT sẽ không chỉ là tập đoàn hàng đầu về viễn thông mà còn là trụ cột về lĩnh vực CNTT.  
 
Theo mô hình tổ chức, VNPT-IT sẽ có 5 trung tâm vùng, 5 trung tâm giải pháp phát triển sản phẩm, 1 trung tâm hạ tầng IDC và 1 trung tâm sáng tạo chuyên nghiên cứu thử nghiệm các phần mềm, công nghệ mới của cách mạng công nghiệp 4.0. Đặc biệt, trong các trung tâm giải pháp phát triển sản phẩm, có Trung tâm giải pháp chính phủ điện tử; Trung tâm giải pháp y tế điện tử; Trung tâm giải pháp giáo dục điện tử. Đây là những lĩnh vực bức thiết của xã hội đang cần được giải quyết.
 
VNPT-IT sẽ là trụ cột thứ 5 của VNPT bên các cạnh trụ cột về Hạ tầng (VNPT-Net), Kinh doanh (VNPT-Vinaphone), Truyền thông (VNPT-Media), Công nghệ công nghiệp (VNPT-Technology).
 
Dự kiến, đến năm 2020, VNPT-IT sẽ có tới 5.000 kỹ sư CNTT, để đáp ứng mục tiêu phát triển CNTT và chiến lược VNPT 3.0 của Tập đoàn.
 
Thúy Hà (Theo Chinhphu.vn)
.
.
.
.