.
.

VNPT tiếp tục thoái vốn thành công ở các doanh nghiệp ngoài ngành

Thứ Hai, 11/06/2018|16:55

Một trong những nhiệm vụ quan trọng mà Thủ tướng Chính phủ giao cho Tập đoàn VNPT từ năm 2016 là thực hiện thoái vốn đầu tư ở một số doanh nghiệp (DN) ngoài ngành. Đến nay, VNPT đã thực hiện nhiệm vụ này với số tiền thu về hàng nghìn tỷ đồng.

Theo lãnh đạo Tập đoàn VNPT, hiện có 3 công ty đang được các nhà đầu tư quan tâm và đã hoàn thành định giá vào đầu tháng 6 này là Công ty cổ phần Dịch vụ kỹ thuật viễn thông (TST), Công ty cổ phần Công nghệ viễn thông (VITECO) và Công ty cổ phần Khách sạn Bưu điện Nha Trang.
 
Bên cạnh đó, ngày 22/5 vừa qua, NHNN Việt Nam đã chấp thuận mua bán, chuyển nhượng toàn bộ phần vốn góp của VNPT tại Công ty Tài chính Bưu điện (PTF) và ngày 29/5, PTF đã nộp bảo lãnh thanh toán bảo lãnh các khoản nợ phải trả theo hợp đồng mua bán các doanh nghiệp.
 
VNPT cũng đang đàm phán Phụ lục hợp đồng để dự kiến trước 22/6/2018 sẽ ký bàn giao PTF cho bên mua.
 
Được biết, PTF là một trong những Công ty Tài chính đầu tiên của Việt Nam với giấy phép thành lập vào tháng 10/1998. Vốn điều lệ của Công ty Tài chính này là 500 tỷ đồng và do VNPT sở hữu 100%.
 
Việc thoái vốn khỏi PTF cũng nằm trong kế hoạch thoái vốn khỏi các doanh nghiệp ngoài ngành của VNPT nhưng gặp rất nhiều khó khăn vì nhiều nguyên nhân khác nhau. Do đó việc thoái vốn khỏi PTF và thu được trên 1.000 tỷ đồng cả gốc lẫn nợ là thành công rất lớn đối với VNPT.
 
Trước đó, tháng 1/2018, VNPT đã thoái vốn thành công ở hai công ty là Công ty cổ phần Tin học - Viễn thông hàng không (AITS) và Công ty tài chính TNHH MTV Bưu điện (PTF) với mức giá cao gần gấp 2 lần mức định giá của Tập đoàn.
 
VNPT sẽ tiếp tục thực hiện bán đấu giá cổ phần tại hàng loạt các doanh nghiệp lớn với tổng mức giá khởi điểm của các hoạt động thoái vốn lên đến khoảng 1.500 tỷ đồng. Cùng với đó, VNPT sẽ tiếp tục bám sát lộ trình xác định giá trị doanh nghiệp và đến cuối năm 2019 sẽ tiến hành niêm yết cổ phiếu ra thị trường lần đầu (IPO).
 
Hiền Minh (Theo Chinhphu.vn)
.
.
.
.