.
.

30 bác sĩ, nhân viên y tế Bệnh viện Bưu điện lên đường hỗ trợ chống dịch Covid-19 tại Tp Hồ Chí Minh

Thứ Sáu, 27/08/2021|19:51

Sáng ngày 27/8/2021, Đoàn 30 bác sĩ, nhân viên y tế của Bệnh viện Bưu điện (thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam) đã tình nguyện lên đường tham gia hỗ trợ tuyến đầu phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh.

Lãnh đạo Bệnh viện Bưu điện động viên Đoàn công tác trước giỡ xuất phát.
Lãnh đạo Bệnh viện Bưu điện gặp mặt, động viên Đoàn công tác trước giờ xuất phát.

Theo sự phân công của Bộ Y tế, Đoàn y, bác sĩ của Bệnh viện Bưu điện sẽ tham gia điều trị, chăm sóc, phục vụ người bệnh tại Bệnh viện Hồi sức Covid-19 (trực thuộc Bệnh viện dã chiến số 13 ở xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh).

Trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, Bệnh viện Bưu điện đã chủ động đề xuất với Bộ Y tế được tham gia hỗ trợ nhân lực y tế phục vụ phòng chống dịch tại TP Hồ Chí Minh. Đoàn của Bệnh viện gồm 8 bác sĩ, 19 điều dưỡng và 3 kỹ thuật viên thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau. Tất cả các thành viên trong Đoàn đều có trình độ chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp vững, tận tâm với người bệnh và có nhiều kiến thức, kinh nghiệm trong công tác thăm khám, điều trị, chăm sóc người bệnh ở những khu vực có nguy cơ lây nhiễm bệnh cao.

Lãnh đạo Bệnh viện Bưu điện với các thành viên Đoàn công tác.
Lãnh đạo Bệnh viện Bưu điện với các thành viên Đoàn công tác.

Trước khi Đoàn xuất phát, Ban Lãnh đạo Bệnh viện Bưu điện đã tổ chức gặp mặt, động viên các y bác sĩ thực hiện nhiệm vụ chi viện, hỗ trợ cho tuyến đầu. Thay mặt các đồng chí Lãnh đạo Đảng ủy, Hội đồng Quản lý, Ban Giám đốc, Ban Chấp hành Công đoàn, Đoàn Thanh niên, TTƯT.TS. BS Đỗ Văn Tráng – Chủ tịch Hội đồng Quản lý và TTƯT.ThS.BS Trần Hùng Mạnh – Bí thư Đảng ủy, Thành viên Hội đồng Quản lý, Giám đốc Bệnh viện cảm ơn các y bác sĩ đã tình nguyện lên đường hỗ trợ, giúp đỡ người dân TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam trong cuộc chiến chống đại dịch. Là Bệnh viện đa khoa hạng I thuộc Ngành Bưu chính Viễn thông, Bệnh viện Bưu điện không chỉ được biết đến với nhiều chuyên khoa mũi nhọn, chất lượng khám chữa bệnh cao mà còn được cán bộ, nhân viên trong ngành và nhân dân trong cộng đồng tin tưởng bởi văn hóa y đức.

Đoàn xuất phát lên đường làm nhiệm vụ.
Đoàn xuất phát lên đường làm nhiệm vụ.

Ngay từ khi dịch bệnh Covid-19 xuất hiện, cán bộ, nhân viên toàn Bệnh viện đã luôn nêu cao ý thức tự giác, chủ động phòng chống dịch bệnh, đảm bảo thực hiện hiệu quả mục tiêu kép, vừa khám chữa bệnh phục vụ nhân dân, bảo vệ Bệnh viện và cộng đồngan toàn. Khi dịch bệnh bùng phát, Bệnh viện Bưu điện cũng sẵn sàng chia sẻ, hỗ trợ chính quyền địa phương, đồng nghiệp trong ngành nguồn nhân lực, vật lực phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh. Trước diễn biến phức tạp của đợt dịch thứ 4, hưởng ứng lời kêu gọi tham gia chi viện, hỗ trợ ngành y tế và người dân các tỉnh phía Nam, 74 y bác sĩ của Bệnh viện Bưu điện đã tình nguyện đăng ký tham gia chống dịch tại tuyến đầu. 30 bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên được chọn đi đợt này đều là những người có kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng chuyên môn vững, có thể đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ. Bày tỏ sự tin tưởng và mong muốn tất cả các thành viên trong Đoàn lên đường mạnh khỏe, đóng góp trí tuệ, công sức góp phần cùng đồng nghiệp thực hiện hiệu quả nhiệm vụ, sớm khống chế, đẩy lùi dịch bệnh, trở về bình an, Giám đốc Bệnh viện Trần Hùng Mạnh đặc biệt lưu ý các y bác sĩ phải luôn luôn đặt vấn đề an toàn lên hàng đầu. Bởi Đoàn sẽ trực tiếp tham gia điều trị, chăm sóc, hỗ trợ người bệnh Covid-19 nặng và rất nặng, phải bảo vệ bản thân an toàn thì mới có thể là chỗ dựa,giúp đỡ, hỗ trợ và đóng góp được nhiều nhất cho người bệnh, cho nhân dân trong giai đoạn khó khăn này.

Tặng hoa, chúc Đoàn lên đường mạnh khỏe, bình an, thay mặt Lãnh đạo Tập đoàn VNPT, ông Nguyễn Anh Tuấn – Chủ tịch Công đoàn VNPT bày tỏ sự xúc động khi chứng kiến những tình cảm, sự quyết tâm và tinh thần tình nguyện đi vào “tâm dịch” của Đoàn cán bộ y bác sĩ thuộc Bệnh viện Bưu điện. Khẳng định cán bộ, công nhân viên Bệnh viện Bưu điện nói riêng và hơn 2 vạn cán bộ, công nhân viên VNPT nói chung sẽ  là hậu phương vững chắc, luôn cổ vũ, động viên các y bác sĩ nơi tuyến đầu, chủ tịch Công đoàn VNPT mong muốncác thành viên trong Đoàn tiếp tục phát huy khả năng cùng kinh nghiệm, năng lực cá nhân góp phần cùng các đồng nghiệp điều trị, cứu chữa, hỗ trợ, giúp đỡ tốt nhất cho người bệnh. Lãnh đạo Tập đoàn và Bệnh viện tin tưởng, mong muốn Đoàn công tác tình nguyện của Bệnh viện Bưu điện sẽ phối hợp tốt với các đơn vị khác trong ngành y tế và các lực lượng sớm kiểm soát, giảm tỷ lệ mắc và tỷ lệ tỷ vong do dịch bệnh xuống mức thấp nhất, tiến tới đẩy lùi và khống chế thành công đại dịch Covid-19 trên phạm vi cả nước./.

Q.A

 

.
.
.
.