.
.

Chú trọng ứng dụng chuyển đổi số, nâng cao chất lượng khám, điều trị, phục vụ người bệnh

Thứ Tư, 02/03/2022|11:13

Đó là chỉ đạo của đồng chí Huỳnh Quang Liêm – Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên HĐTV, Tổng Giám đốc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đối với Bệnh viện Bưu điện, nhân dịp kỷ niệm 67 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 27/2/2022).

Vừa qua, tại Hà Nội, Bệnh viện Bưu điện (thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 67 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 27/2/2022). Các đồng chí: Huỳnh Quang Liêm – Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên HĐTV, Tổng Giám đốc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT); Hoàng Đức Sơn – Phó Bí thư Đảng ủy VNPT; Nguyễn Anh Tuấn – Chủ tịch Công đoàn VNPT cùng đại diện các Ban của Tập đoàn, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và lãnh đạo địa phương sở tại đã tới dự, chúc mừng cán bộ, thầy thuốc của Bệnh viện.

Đồng chí Huỳnh Quang Liêm - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc VNPT phát biểu tại Lễ kỷ niệm.
Đồng chí Huỳnh Quang Liêm - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc VNPT phát biểu tại Lễ kỷ niệm.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, TTƯT.TS.BS Đỗ Văn Tráng – Chủ tịch Hội đồng Quản lý Bệnh viện Bưu điện và các đồng chí Lãnh đạo Bệnh viện bày tỏ niềm tự hào của các cán bộ, nhân viên y tế trong Ngày truyền thống của Ngành Y. Từ một Bệnh viện ngành nhỏ bé, với tình yêu nghề, sự tận tâm, y đức, sáng tạo và  nỗ lực, quyết tâm của mỗi cán bộ, công nhân viên, Bệnh viện Bưu điện đã ngày càng phát triển, trở thành một Bệnh viện đa khoa hạng I uy tín, thương hiệu được đông đổng nhân dân cả nước biết tiếng và lựa chọn sử dụng dịch vụ. Các chuyên khoa mũi nhọn như: Hỗ trợ sinh sản, Sản khoa, Ngoại Tiết niệu, Ngoại Tổng hợp, Gây mê Hồi sức, Hồi sức cấp cứu, Thận - Nhân tạo, Phẫu thuật Tạo hình và Thẩm mỹ…tiếp tục phát triển, giữ vững niềm tin đối với người bệnh.

Các đại biểu dự Lễ kỷ niệm.
Các đại biểu dự Lễ kỷ niệm.

Không chỉ đóng góp tích cực cho sự phát triển của Ngành Y tế, Bệnh viện Bưu điện còn là đơn vị đầu tiên thực hiện thành công mô hình tự chủ toàn diện. Không sử dụng ngân sách Nhà nước, mỗi năm Bệnh viện còn tham gia đóng góp Ngân sách Nhà nước khoảng 50 tỷ đồng. Sau 5 năm thực hiện mô hình tự chủ toàn diện (2015 – 2019), doanh thu của Bệnh viện đã có sự tăng trưởng vượt bậc, lọt top các doanh nghiệp đạt doanh thu trên 1000 tỷ đồng của VNPT.

Trung bình mỗi năm, Bệnh viện Bưu điện thực hiện gần 10.000 chu kỳ thụ tinh trong ống nghiệm, đón khoảng 12.000 em bé chào đời an toàn, thực hiện thành công hơn 10.000 ca phẫu thuật (trong đó có đến hơn 50% số ca phẫu thuật loại I và loại đặc biệt).
Trung bình mỗi năm, Bệnh viện Bưu điện thực hiện gần 10.000 chu kỳ thụ tinh trong ống nghiệm, đón khoảng 12.000 em bé chào đời an toàn, thực hiện thành công hơn 10.000 ca phẫu thuật (trong đó có hơn 50% số ca phẫu thuật loại I và loại đặc biệt).

Hai năm trở lại đây, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng trực tiếp đến mọi mặt hoạt động khiến Bệnh viện gặp rất nhiều khó khăn, doanh thu sụt giảm, nguồn nhân lực và chi phí cho công tác phòng chống dịch bệnh tăng, hoạt động của một số cơ sở trực thuộc vẫn phải bù lỗ do ảnh hưởng của dịch bệnh… Có những thời điểm Bệnh viện chỉ đạt 20% đến 30% công suất hoạt động. Tuy nhiên, với tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo, cán bộ, công nhân viên Bệnh viện Bưu điện đã luôn nỗ lực đối đầu với những khó khăn, thách thức, thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép” vừa chống dịch hiệu quả, vừa hoàn thành nhiệm vụ khám chữa bệnh, chăm sóc, bảo vệ sức khỏe Nhân dân. Dưới sự chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo VNPT, Bệnh viện Bưu điện đã triển khai thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, thiết thực, đạt kết quả đáng khích lệ, đời sống của cán bộ, công nhân viên được đảm bảo.

Khen thưởng
Lãnh đạo Tập đoàn VNPT trao tặng các danh hiệu thi đua cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc của Bệnh viện Bưu điện.

Không chỉ nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, phát huy truyền thống đoàn kết, nghĩa tình của người VNPT, cán bộ, CNV Bệnh viện Bưu điện còn có nhiều hoạt động thiết thực đóng góp tích cực vào công tác an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng như: ủng hộ Bệnh viện Đa khoa Bưu điện 300 triệu đồng phòng chống dịch Covid-19, cử Đoàn công tác tình nguyện gồm 30 bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên y tham gia hỗ trợ điều trị, chăm sóc người bệnh Covid-19 tại Trung tâm Hồi sức tích cực Bệnh viện Việt Đức – Bệnh viện dã chiến số 13 khi đợt dịch thứ 4 bùng phát gây tổn thất nặng nề cho TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. Bệnh viện Bưu điện cũng dành nhiều tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch, hỗ trợ công tác tiêm chủng, tặng nhà cho các gia đình chính sách khó khăn tại 2 tỉnh Quảng Trị và Quảng Ngãi, tham gia chương trình “Sóng và máy tính cho em”…

Thực hiện nghiêm quy trình phòng, chống dịch Covid-19 trong đón tiếp, khám, điều trị và chăm sóc người bệnh tại Bệnh viện Bưu điện.
Thực hiện nghiêm quy trình phòng, chống dịch Covid-19 trong đón tiếp, khám, điều trị và chăm sóc người bệnh tại Bệnh viện Bưu điện.

Đạt được những kết quả đáng khích lệ đó là nhờ sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời, sâu sát và tạo điều kiện thuận lợi của Lãnh đạo VNPT, Bộ Y tế, Bộ Thông tin và Truyền thông, các địa phương, đơn vị, sự tin tưởng của người bệnh… đặc biệt là sự đoàn kết vượt khó, ý thức trách nhiệm và nỗ lực của tập thể cán bộ, công nhân viên toàn Bệnh viện cùng sự hỗ trợ, giúp đỡ tối đa từ người thân. Nhân Ngày kỷ niệm đầy ý nghĩa, các đồng chí Lãnh đạo Bệnh viện Bưu điện đã gửi lời trân trọng cảm ơn đến các cấp, ngành, đoàn thể, các tập thể, cá nhân, nhất là các bệnh nhân đã tin tưởng, lựa chọn sử dụng dịch vụ của Bệnh viện.

Tới dự và trao tặng cán bộ, thầy thuốc, nhân viên y tế, người lao động Bệnh viện Bưu điện lẵng hoa tươi thắm cùng những lời chúc mừng tốt đẹp nhất nhân kỷ niệm 67 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, đồng chí Huỳnh Quang Liêm – Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên HĐTV, Tổng Giám đốc VNPT thay mặt Lãnh đạo Tập đoàn ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của Bệnh viện Bưu điện đối với sự phát triển của Tập đoàn cũng như sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân. Tổng Giám đốc VNPT Huỳnh Quang Liêm mong muốn các thầy thuốc cùng toàn thể cán bộ, công nhân viên Bệnh viện tiếp tục giữ vững lửa nhiệt tình, lòng nhân ái và truyền thống y đức vốn có để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng thời lưu ý, để xây dựng Bệnh viện không ngừng lớn mạnh, cùng với nguồn nhân lực chất lượng cao, giỏi chuyên môn, Bệnh viện cần quan tâm đầu tư và ứng dụng chuyển đổi số, nâng cao chất lượng khám, điều trị, phục vụ người bệnh một cách tốt nhất.

Đoàn công tác
Đoàn công tác tình nguyện của Bệnh viện Bưu điện tham gia hỗ trợ điều trị, chăm sóc người bệnh Covid-19 tại Trung tâm Hồi sức tích cực Bệnh viện Việt Đức – Bệnh viện dã chiến số 13 (T.P Hồ Chí Minh), năm 2021.

TTƯT.ThS.BSCKII Trần Hùng Mạnh - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Bưu điện cho biết: Đây là nguồn động viên, khích lệ to lớn đối với cán bộ, nhân viên toàn Bệnh viện. Sự tin tưởng mọi người gửi gắm chính là động lực để Bệnh viện tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh nguy hiểm với các biện pháp linh hoạt, sáng tạo. Bệnh viện cũng sẽ tiếp tục hỗ trợ tối đa Tập đoàn và các đơn vị trực thuộc, các địa phương và Ngành Y tế trong công tác phòng chống dịch cũng như chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho cán bộ công nhân viên trong Ngành và nhân dân trong cộng đồng, xứng đáng với uy tín, thương hiệu của Bệnh viện và niềm tin nhân dân trao gửi.

Nhân dịp này, Lãnh đạo Tập đoàn và Lãnh đạo Bệnh viện đã trao tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước giai đoạn 2018 -2020, tập thể Lao động xuất sắc năm 2020 và bằng khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc và có nhiều đóng góp trong công tác chuyên môn và phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Kim Ngọc

 

.
.
.
.