.
.

BỆNH VIỆN BƯU ĐIỆN:

Phát huy vai trò làm chủ của người lao động tham gia xây dựng đơn vị phát triển bền vững

Thứ Sáu, 30/12/2022|20:06

Vừa qua, Bệnh viện Bưu điện (Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam) đã tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2023. Tại hội nghị, dưới sự chứng kiến của các đại biểu đại diện cho gần 900 người lao động, đại diện Ban lãnh đạo và Công đoàn Bệnh viện đã ký kết Thỏa ước lao động tập thể với các nội dung cụ thể nhằm tạo điều kiện để người lao động phát huy cao nhất khả năng chuyên môn, vai trò làm chủ, tiếp tục tham gia đóng góp công sức, trí tuệ, tham gia xây dựng Bệnh viện phát triển bền vững.

Trần Hùng Mạnh
TTƯT.ThS.BSCKII Trần Hùng Mạnh- Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQL, Giám đốc Bệnh viện phát biểu khai mạc Hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Giám đốc Bệnh viện Trần Hùng Mạnh ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp nỗ lực của cán bộ, công nhân viên, người lao động vào thành công chung của Bệnh viện Bưu điện trong năm 2022. Vượt lên những khó khăn do tác động của đại dịch Covid-19 và các dịch bệnh nguy hiểm khác, dưới sự chỉ đạo, điều hành linh hoạt, sát thực tế của Đảng ủy, Ban Lãnh đạo Bệnh viện, sự đồng tâm, nhất trí và nỗ lực của tập thể CBCNV nên Bệnh viện Bưu điện đã hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch được Tập đoàn giao năm 2022. Công tác khám, chữa bệnh tiếp tục được duy trì và không ngừng nâng cao chất lượng. Các chế độ cho người bệnh được thực hiện đầy đủ, đúng quy định; đội ngũ y, bác sỹ, điều dưỡng, kỹ thuật viên, hộ sinh và hộ lý tại các đơn vị trong Bệnh viện luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, chăm sóc và phục vụ người bệnh tận tình, chu đáo.

TTƯT.ThS.BSCKII Trần Hùng Mạnh – Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐQL -Giám đốc Bệnh viện và ThS.BSCKII Lê Mạnh Đức – Phó Giám đốc – Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Bưu điện ký kết Thỏa ước lao động tập thể
TTƯT.ThS.BSCKII Trần Hùng Mạnh - Giám đốc Bệnh viện và ThS.BSCKII Lê Mạnh Đức - Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Bưu điện ký kết Thỏa ước lao động tập thể.

Với những giải pháp đồng bộ, phù hợp, Bệnh viện đã thực hiện đạt và vượt hầu hết các chỉ tiêu kế hoạch Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam giao, cả về chuyên môn cũng như doanh thu và lợi nhuận. Trong đó: tổng số người đến khám là trên 107.300 lượt người, đạt 88% kế hoạch năm, tăng 14% so với năm 2021; số người bệnh điều trị nội trú trên 23.800 người, đạt 97% kế hoạch năm, tăng 22% so với năm 2021. Bệnh viện đã thực hiện trên 12.000 ca phẫu thuật (trong đó phẫu thuật loại 1 và loại đặc biệt chiếm 55%), đạt 108% kế hoạch, tăng 23% so với năm 2021; số ca IVF trên 8.000 ca, đạt 212% kế hoạch, tăng 54% so với năm 2021. Trong năm Bệnh viện cũng đã đón hơn 7.900 trẻ sơ sinh chào đời khỏe mạnh, an toàn; tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho trên 26.200 người, đạt 102% kế hoạch, tăng 71% so với năm 2021. 

Thay mặt Người sử dụng lao động và Ban Lãnh đạo Bệnh viện, báo cáo công tác năm 2022, nhiệm vụ trọng tâm năm 2023 của Bệnh viện do ThS. Phạm Thị Thanh Tú – Phó Giám đốc Bệnh viện
ThS. Phạm Thị Thanh Tú - Phó Giám đốc Bệnh viện báo cáo kết quả công tác năm 2022, nhiệm vụ trọng tâm năm 2023 của Bệnh viện Bưu điện.

Bệnh viện tiếp tục nâng cao chất lượng chuyên môn, giữ vững thị phần của các dịch vụ mũi nhọn; triển khai thêm các kỹ thuật mới trong đó có nhiều kỹ thuật loại I và loại đặc biệt (thực hiện ở tuyến Trung ương) đã được Bộ Y tế thẩm định, cho phép, góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh. Các mặt công tác Đảng, đoàn thể, công tác nhân sự quản lý, sử dụng lao động… được triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả. Trong điều kiện còn nhiều khó khăn, Bệnh viện đã chú trọng đảm bảo việc làm, quan tâm đến chế độ chính sách cho người lao động, bảo đảm đời sống, thu nhập của người lao động có bước cải thiện so với năm 2021; đồng thời tạo mọi điều kiện đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

Theo Lãnh đạo Bệnh viện, việc quan tâm, chăm lo người lao động về mọi mặt chính là một trong các nguyên nhân quan trọng góp phần làm nên thành công trong năm 2022 nhiều khó khăn vừa qua. Với sự định hướng, chỉ đạo sâu sát, quyết liệt của Đảng ủy; Hội đồng quản lý, Ban Giám đốc và cán bộ chủ chốt các trung tâm, khoa, phòng, người lao động đã nêu cao tinh thần đoàn kết, quyết tâm nỗ lực vượt qua thách thức, giữ vững thương hiệu, uy tín của một Bệnh viện đầu ngành.

Hội nghị Người lao động năm 2023 là dịp để đại diện người sử dụng lao động và đại diện tổ chức Công đoàn cùng đại biểu người lao động cùng nhìn lại những kết quả đã đạt được để tiếp tục nỗ lực hơn trong thực hiện nhiệm vụ chính trị khi bước sang năm mới.
Hội nghị là dịp để đại diện người sử dụng lao động, tổ chức Công đoàn cùng đại biểu người lao động Bệnh viện cùng nhìn lại những kết quả đã đạt được và tiếp tục nỗ lực hơn trong năm mới.

Tại hội nghị, sau khi nghe Công đoàn tổng hợp các ý kiến đề xuất, kiến nghị của người lao động, nghe báo cáo hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2021 – 2023, thay mặt Ban Lãnh đạo Bệnh viện, đồng chí Giám đốc Bệnh viện đã trả lời, làm rõ một số nội dung người lao động quan tâm và khẳng định: Với vai trò là người sử dụng lao động, Ban Lãnh đạo Bệnh viện sẽ luôn tạo điều kiện tốt nhất về mọi mặt để người lao động được học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, năng động với các trang thiết bị hiện đại, có cơ chế đãi ngộ xứng đáng. Lãnh đạo Bệnh viện cũng sẽ phối hợp chặt chẽ với tổ chức Công đoàn phát huy quyền làm chủ, quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, đảm bảo tốt nhất quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người lao động.

ThS.BSCKII Lê Mạnh Đức - Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Bưu điện đối thoại với đại biểu người lao động.
ThS.BSCKII Lê Mạnh Đức - Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Bưu điện đối thoại với đại biểu người lao động.

Tham luận tại hội nghị, ý kiến phát biểu của đại diện các Trung tâm, khoa, phòng cho rằng, sự quan tâm, chăm lo của Bệnh viện đã tạo nguồn động lực rất lớn thúc đẩy các tập thể, cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ. Tại diễn đàn này, các đại biểu đã cùng nhau chia sẻ những kết quả đạt được và kinh nghiệm của từng đơn vị khi triển khai thực hiện nhiệm vụ, tích cực học hỏi nâng cao y đức và trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, vận hành hiệu quả trang thiết bị máy móc, nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh toàn diện.

Hội nghị đã bầu Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2023 -2025 gồm 5 thành viên.
Hội nghị đã bầu Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2023 -2025 gồm 5 thành viên.

Dưới sự chứng kiến của các đồng chí trong Hội đồng Quản lý, Ban Giám đốc và các đại biểu tham dự hội nghị, Giám đốc và Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Bưu điện thay mặt người sử dụng lao động và người lao động đã ký kết Thỏa ước lao động tập thể với các nội dung cụ thể nhằm tạo điều kiện phát huy tốt nhất vai trò, khả năng của người lao động cũng như tổ chức Công đoàn trong việc chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động. Đồng thời động viên người lao động tiếp tục nỗ lực phấn đấu, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững của Bệnh viện trong thời gian tới.

Kim Anh

 

.
.
.
.