.
.

Nhãn hiệu và Logo của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam đã được bảo hộ tại 15 quốc gia và vùng lãnh thổ

Chủ Nhật, 05/02/2012|15:08

Đồng chí Trần Ngọc Thuận - TGĐ Tập đoàn Cao su Việt Nam (VRG) cho biết: Hiện nay, nhãn hiệu và Logo của VRG đã được bảo hộ tại 15 quốc gia và vùng lãnh thổ. Việc đăng ký bảo hộ thương hiệu ở nước ngoài khẳng định giá trị thương hiệu của doanh nghiệp và là tiền đề để doanh nghiệp xâm nhập thị trường một cách tự tin và hiệu quả hơn.

Việc đăng ký bảo hộ nhãn hiệu được VRG thực hiện thông qua hệ thống Madrid về đăng ký quốc tế nhãn hiệu hàng hóa. Đây là hệ thống đăng ký quốc tế bởi hai điều ước quốc tế là Thỏa ước Madrid về đăng ký quốc tế nhãn hiệu hàng hóa, có hiệu lực từ năm 1891 và Nghị định thư Madrid liên quan đến thỏa ước thông qua năm 1989, có hiệu lực từ ngày 1/12/1993. VRG sẽ tiếp tục đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ câu slogan Cao su Việt Nam - Dòng chảy cuộc sống đi kèm với logo và nhãn hiệu hàng hóa tại các quốc gia trên thế giới". 


Đồng chí Lê Đình Vũ - Phó Ban Xuất Nhập khẩu VRG, cho rằng: "Trong bối cảnh VN hội nhập kinh tế ngày càng sâu rộng với thế giới như hiện nay, VRG cần phải chủ động và tích cực hơn trong vấn đề đăng ký bảo hộ thương hiệu trên thị trường quốc tế, nếu không muốn để xảy ra tình trạng bị doanh nghiệp nước ngoài chiếm dụng, như trường hợp Vinataba, Cà phê Trung Nguyên hay Cà phê Buôn Ma Thuột mới xảy ra gần đây".

PV
 

.
.
.
.