.
.

Tập đoàn Dệt may Việt Nam tổ chức Đại hội thi đua yêu nước lần thứ III

Thứ Ba, 29/06/2010|13:36

Đến dự Đại hội có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Võ Đức Huy, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương; Vũ Huy Hoàng, Bộ trưởng Bộ Công thương; Đặng Ngọc Tùng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, phó chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng Trung ương; các đồng chí đại diện các tập đoàn, tổng công ty nhà nước; lãnh đạo tập đoàn Dệt may và 287 đại biểu xuất sắc nhất đại diện cho gần 120.000 lao động trong Tập đoàn.

Đại hội đã tuyên dương 6 tập thể và cá nhân được phong tặng Anh hùng Lao động, anh hùng lực lượng Vũ trang trong thời kỳ đổi mới; 6 chiến sỹ thi đua toàn quốc; 13 chiến sỹ thi đua cấp Bộ và các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong giai đoạn 2006 - 2010.

Trải qua 15 năm phấn đấu xây dựng và trưởng thành, Tập đoàn Dệt may Việt Nam từng bước khẳng định là doanh nghiệp hàng đầu ngành Dệt May Việt Nam với gần 120 ngàn lao động và 110 đơn vị thành viên trải dài trên các tỉnh thành phố trong cả nước. Tuy phải hoạt động trong điều kiện cạnh tranh quyết liệt trên thị trường trong nước và quốc tế, song bằng sự năng động sáng tạo, chủ động hội nhập của cán bộ công nhân, viên chức toàn Tập đoàn, hàng năm Tập đoàn luôn đạt mức tăng trưởng từ 15 – 18%. Trong “Quyết tâm thư” đọc trước đại hội, Tập đoàn nhấn mạnh sẽ tiếp tục phát huy những kết quả và thành tích đã đạt được trong những năm qua, duy trì tốt phong trào thi đua với nhiều hình thức, nội dung phong phú thiết thực với phương châm “Uy tín, chất lượng, hiệu quả, tất cả vì sự phát triển của ngành Dệt may Việt Nam”. Cán bộ công nhân viên chức - lao động Tập đoàn  quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc các mục tiêu kế hoạch từ nay đến năm 2015 với các chỉ tiêu chính: giá trị tổng sản lượng tăng từ 15- 16%/năm; doanh thu tăng từ 15-16%/ năm; kim ngạch xuất khẩu đạt 2,5 tỷ USD vào năm 2015; thu nhập bình quân tăng từ 7% - 10%/ người/năm; chiếm lĩnh thị trường trong nước và mở rộng thị trường xuất khẩu; tập trung thực hiện chiến lược phát triển ngành Dệt may Việt Nam với 3 chương trình về nguyên liệu bông và các cây có sợi, vải phục vụ xuất khẩu và xây dựng nguồn nhân lực hùng hậu đủ sức cạnh tranh trong hội nhập quốc tế.

Đại hội thi đua yêu nước Tập đoàn Dệt may Việt Nam lần thứ III ( 2006-2010) đã khơi dậy tinh thần yêu nước của hàng trăm ngàn lao động dệt may, góp phần thiết thực hưởng ứng, chào mừng Đại hội thi đua yêu nước ngành Công thương lần thứ nhất và Đại hội thi đua yêu nước Toàn quốc lần thứ VIII. Phát biểu tại hội nghị Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng biểu dương những thành tích và đóng góp của các tập thể cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước ngành Dệt may nói riêng và Tập đoàn Dệt may nói chung đối với sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước. Bộ trưởng khẳng định sự nỗ lực của toàn ngành đã đưa Việt Nam từ chỗ không có tên trong bản đồ xuất khẩu Dệt May thế giới năm 1995, trở thành một trong 10 nước xuất khẩu lớn nhất thế giới với kim ngạch trên 9,1 tỷ USD năm 2009.

 

.
.
.
.