Năm 2010: Tập đoàn điện lực Việt Nam phấn đấu tiết kiệm 1%/85,14 tỷ kWh điện
Bên cạnh việc tăng cường công tác tuyên truyền, việc quảng bá đèn Compact cũng được EVN chú trọng. Sau 2 năm triển khai, tổng số lượng đèn các đơn vị bán được là 2.916.168 đèn CFL, trong đó có 1 số đơn vị đạt và vượt chỉ tiêu đến 162,5%, có tác động rất lớn tới ý thức của cộng đồng. Theo điều tra, năm 2006 tỷ lệ đèn Compact được sử dụng là 0,6 đèn/gia đình thì cuối năm 2009 đã tăng lên là 1,86 đèn/gia đình. Việc quảng bá, lắp đặt bình đun nước nóng bằng năng lượng mặt trời được tích cực đẩy mạnh. Người dân rất ủng hộ chương trình và thị trường có nhu cầu lớn đối với thiết bị này. Năm 2009, EVN đã thực hiện lắp đặt 1000 bình nước nóng bằng năng lượng mặt trời. Dự kiến năm 2010-2011, sẽ có 20.000 bình nước nóng bằng năng lượng mặt trời được đưa vào sử dụng. Công tác quản lý, theo dõi, sử dụng điện của kế hoạch sản xuất trọng điểm được đẩy mạnh. Cuối năm 2009, EVN đã thống kê được 2360 kế hoạch sản xuất trọng điểm, tổng lượng điện thương phẩm là 18,5 tỷ KWh, chiếm gần 49% tổng lượng điện thương phẩm toàn ngành công nghiệp.
Năm 2010, EVN đặt ra kế hoạch điện thương phẩm đạt 85,14 tỷ KWh, tăng 13,88% so với 2008. Đây được đánh giá là mức tăng rất cao trong khi điều kiện đảm bảo về nguồn điện dự kiến rất khó khăn do 2010. Tuy nhiên, nếu làm tốt công tác tiết kiệm điện sẽ góp phần đảm bảo cung cấp điện và nâng cao hiệu quả tiết kiệm điện của tập đoàn và các đơn vị.
Năm 2010, dự kiến sẽ có 2,4 triệu đèn Compact được đưa vào sử dụng cùng với 13000 bình nước nóng năng lượng mặt trời. EVN cũng phấn đấu giảm tổn thất điện năng khu vực tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn xuống còn 15%, thí điểm xây dựng và sử dụng các tòa nhà tiết kiệm điện. Các Công ty điện lực cũng sẽ tích cực phấn đấu đạt mục tiêu tiết kiệm 1% điện thương phẩm trong năm 2010