.
.

Thủy điện Đồng Nai 4: Tổ máy số 1 hòa lưới điện quốc gia

Thứ Sáu, 30/03/2012|02:19

Đúng 16h45 phút ngày 28/3, tổ máy số 1 nhà máy thủy điện Đồng Nai 4 với công suất 170 MW đã hoà thành công vào lưới điện Quốc gia.

Đập Công trình Thủy điện Đồng Nai 4
Đập Công trình Thủy điện Đồng Nai 4

Công trình Thủy điện Đồng Nai 4 nằm trên địa phận 2 tỉnh Lâm Đồng và Đăk Nông do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) làm chủ đầu tư. Dự án được xây dựng nhằm khai thác tiềm năng thủy điện của thượng nguồn sông Đồng Nai. Nhà máy có công suất thiết kế 340 MW gồm 2 tổ máy, sản lượng điện trung bình hàng năm 1.109,5 triệu kWh.

Theo EVN, công trình Thủy điện Đồng Nai 4 phải thi công trong điều kiện rất khó khăn như: Đập chính là loại đập cao 128m với kết cấu bê tông đầm lăn, hầm  dẫn có đường kính lớn (8m), tương đối dài và điều kiện địa chất rất phức tạp; năng lực của các nhà thầu thi công còn hạn chế...

Để giải quyết các khó khăn đó, Chủ đầu tư cùng với Tổng thầu đã tăng cường nhân lực, thiết bị và thời gian thi công để hoàn thành các hạng mục chính; đồng thời phối hợp tốt với chính quyền và nhân dân hai tỉnh Đắk Nông và Lâm Đồng làm tốt công tác giải phóng mặt bằng, tái định cư… 

Việc tổ máy số 1 công trình Thủy điện Đồng Nai 4 hòa vào lưới điện quốc gia thời điểm này sẽ góp phần nâng cao độ tin cậy trong cung cấp điện và cấp nước phục vụ tưới tiêu, sinh hoạt cho khu vực hạ du trong mùa khô 2012.

PV

.
.
.
.