.
.

Xuân trên công trường Thủy điện Lai Châu

Thứ Hai, 18/02/2013|20:43

Theo tin từ Ban quản lý Dự án Thủy điện Lai Châu, từ sáng 5 tết, công trường thủy điện Lai Châu bắt đầu đồng loạt làm việc ba ca liên tục trong ngày để đảm bảo các mốc tiến độ đã đề ra.

Lao động trên công trường những ngày Xuân Quý tị
Lao động trên công trường những ngày Xuân Quý tị

Từ sáng mồng 2 Tết Nguyên đán Quý Tỵ, các đơn vị chịu trách nhiệm phần khoan phun, bơm tiêu hố móng đã bắt đầu khai xuân với sự tham gia của những người tình nguyện ở lại công trường.

Ông Phạm Hồng Phương, Phó Ban quản lý dự án Thủy điện Lai Châu, cho biết: Đến nay, các mốc tiến độ đều được đáp ứng kịp thời. Các đơn vị đã đào trên 15 triệu m3 đất đá (đạt 103% kế hoạch); đắp trên 1,6 triệu m3 đất đá, đạt 100% kế hoạch; hoàn thành bóc phủ mỏ đá 4,5 triệu m3; thi công 250.000 m3 bê tông (đạt 96% kế hoạch), lắp đặt 904 tấn thiết bị khe van cống dẫn dòng. Các hạng mục quan trọng như: cống dẫn dòng giai đoạn 2 và ngăn sông đợt 1, bê-tông cửa nhận nước, hố móng công trình, công tác đào đắp, khoan phụt, khoan xoáy hố móng chuẩn bị cho đổ bê-tông đầm lăn (RCC) vào đầu tháng 3 năm nay đã cơ bản hoàn thành. Theo kế hoạch, việc lấp kênh dẫn dòng sẽ thực hiện vào quý IV/2014; đóng cống tích nước vào đầu mùa lũ 2015; phấn đấu phát điện tổ máy số 1 vào tháng 3/2016 và hoàn thiện toàn bộ công trình vào năm 2017.

Cũng theo ông Phương, hơn 1.000 cán bộ, công nhân viên tình nguyện ăn Tết trên công trường đã được bố trí đầy đủ các điều kiện vật chất và tinh thần để cùng nhau đón giao thừa tại công trường. Anh em được nghỉ ngày 29 và mùng 1 Tết, từ mùng 2 Tết bắt đầu khai xuân. Riêng số cán bộ, công nhân được về quê ăn tết, nhà máy tổ chức đưa đón chu đáo, tạo điều kiện cho người lao động có mặt đông đủ, đúng thời gian quy định vào chiều 4 tết.

Bắt đầu từ  5 tết, công trường bắt đầu làm việc ba ca liên tục trong ngày để đảm bảo được mục tiêu của công trình chính cũng như đảm bảo tiến độ thi công bê tông đầm lăn, một số hạng mục phụ trợ như hệ thống trạm nghiền, toàn bộ hệ thống sản xuất và vận chuyển vữa RCC đang được triển khai mạnh mẽ. Hàng loạt các cơ sở phụ trợ khác như cơ sở thí nghiệm, cơ sở điện nước, cơ sở thủy công chuyên ngành cũng đang được triển khai xây dựng để đáp ứng tiến độ của công trình chính trong năm 2013, tiến tới đích phát điện tổ máy số 1 vào năm 2016 và hoàn thành toàn bộ nhà máy Thủy điện Lai Châu vào năm 2017. 

Được biết, Ban Chỉ đạo phong trào thi đua liên kết xây dựng Nhà máy thủy điện Lai Châu đã chọn năm 2013 là năm “tiến độ, chất lượng và an toàn” với mục tiêu xây dựng nhà máy đảm bảo chất lượng, an toàn tuyệt đối, tiết kiệm và vượt tiến độ. Theo đó, mỗi CBCNVCLĐ, mỗi đơn vị  phải tự chịu trách nhiệm trước công việc của mình, phải bảo đảm an toàn trong thi công...

Báo Công thương

.
.
.
.