.
.

Chi bộ Tạp chí Than Khoáng sản tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2010-2015

Thứ Năm, 17/06/2010|09:15

Nhiệm kỳ qua, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy và lãnh đạo Tập đoàn, Chi bộ Tạp chí TKV đã lãnh đạo đơn vị luôn hoạt động đúng nguyên tắc là cơ quan ngôn luận chính thống của Tập đoàn, phản ánh phong phú các mặt công tác, tiếng nói, tâm tư, nguyện vọng của đông đảo công nhân, cán bộ ngành than khoáng sản Việt Nam; góp phần làm tốt công tác giáo dục truyền thống người thợ mỏ. Bước đầu xây dựng bản sắc tạp chí chuyên ngành với việc nâng cao chất lượng đội ngũ, hình thành các nhóm nghiệp vụ, định hướng các mảng đề tài, chuyên mục, xây dựng kế hoạch, quy trình sinh hoạt, làm việc”khung”. Đổi mới thiết kế, chế bản, bước đầu định hướng chế độ trách nhiệm giữa khâu biên tập với thiết kế, chế bản, in ấn làm cơ sở cải thiện chất lượng in, tăng cường quản lý, giám sát giữa biên tập tác phẩm với xuất bản, ấn hành ấn phẩm. Thường xuyên trao đổi với các ban nghiệp vụ có liên quan của Tập đoàn, từ đó xác định chủ đề tuyên truyền; đội ngũ cộng tác viên ngày càng đông đảo trong và ngoài ngành than khoáng sản và đã đóng góp quan trọng vào việc nâng cao chất lượng của Tạp chí. Công tác quản lý tài chính theo đúng quy định là đơn vị sự nghiệp có thu.  

Trong công tác xây dựng đảng, đã gắn các hoạt động với thực hiện Cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và đạt được kết quả rất tích cực, duy trì chế độ sinh hoạt đảng theo quy định, tất cả đảng viên và cán bộ nhân viên đều yên tâm công tác do thu nhập hàng năm đều tăng 15-20%, năm 2009 đạt 7,236 triệu đồng/người/tháng.

Đại hội xây dựng phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2010-2015 là : Lãnh đạo nâng cao một bước chất lượng, phong phú nội dung tuyên truyền, tăng cường tính đại chúng, hấp dẫn, phát triển gương điển hình, phê phán những sai sót, đưa Tạp chí trở thành người bạn gần gũi, được đông đảo bạn đọc tin yêu, tôn trọng. Phấn đấu phát triển số lượng từ 5-10 cán bộ công nhân viên có 1 tạp chí/kỳ phát hành, nghiên cứu tăng thêm 1 kỳ phát hành hoặc xây dựng thành tuần báo; coi trọng ứng dụng công nghệ tiên tiến trong hoạt động truyền thông, làm tốt công tác quy hoạch, đào tạo nguồn nhân lực.

Phát biểu với Đại hội, đồng chí  Nguyễn Văn Hiền, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn TKV biểu dương những kết quả mà Chi bộ Tạp chí đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, nhất là việc nâng cao chất lượng cả nội dung và hình thức của Tạp chí, phản ánh kịp thời các hoạt động của Tập đoàn; vai trò lãnh đạo của tổ chức đảng ngày được nâng cao. Đồng chí cũng lưu ý việc phối hợp với các ban của Tập đoàn và các doanh nghiệp trong Tập đoàn để nâng cao hơn nữa chất lượng của Tạp chí; chúc Tạp chí sớm trở thành tuần báo./.

 

 

.
.
.
.