.
.

Khoa học công nghệ là nền tảng cho sự phát triển của Tổng Công ty Khoáng sản - Vinacomin

Thứ Ba, 14/02/2012|20:40

Ngày 13/2/2012, Tổng Công ty Khoáng sản - Vinacomin (Vimico) và Viện Khoa học Công nghệ Mỏ (Vimsat) đã đồng tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả phối hợp thực hiện các công trình khoa học kỹ thuật năm 2011, kế hoạch năm 2012. Tham dự Hội nghị có các ông Phùng Mạnh Đắc - PTGĐ Tập đoàn Vinacomin - Chủ tịch Vimico; Đặng Thanh Hải - TGĐ Vimico; Nguyễn Anh Tuấn - Viện trưởng Vimsat cùng đông đảo lãnh đạo các phòng ban liên quan.

 Với sự chỉ đạo quyết liệt, sát sao của lãnh đạo hai bên, năm 2011, Vimsat và Vimico cũng như các công ty thành viên đã phối hợp triển khai 31 công trình, trong đó 15 công trình đã được hoàn thành. Trong quá trình triển khai đã có sự hợp tác tốt của các phòng ban hai bên, thường xuyên trao đổi thông tin, đóng góp hoàn thiện các nội dung của các công trình. Do vậy, chất lượng công trình ngày càng được nâng cao, thời gian thực hiện rút ngắn. Hai bên cũng đã phối hợp lập các dự án đầu tư, báo cáo ĐTM, dự án cải tạo phục hồi môi trường đối với các mỏ quặng sát, thiếc, đồng. Các dự án đã được Bộ TN&MT cấp phép khai thác và đang được Vimico và các đơn vị thành viên thực hiện đầu tư, góp phần vào sự phát triển của Vimico hiện tại và những năm tới. Ngoài ra, các công trình nghiên cứu khoa học đã đề xuất các giải pháp công nghệ khai thác tiên tiến phù hợp với điều kiện tự nhiên và quy mô của các mỏ, góp phần nâng cao mức độ cơ giới hóa khâu khai thác - vận tải. Qua đó sẽ cải thiện điều kiện làm việc cho công nhân, giảm chi phí khai thác, nâng cao hiệu quả sản xuất - kinh doanh cho các công ty…

Tuy nhiên, cũng tại Hội nghị, rất nhiều ý kiến cho rằng cần phải có sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa giữa hai bên trong việc triển khai các công trình. Đồng thời hai bên cũng đề nghị Tập đoàn Vinacomin tiếp tục chỉ đạo, ủng hộ để Vimsat và Vimico phối hợp triển khai thực hiện các công trình nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển của Vimico nói riêng và Tập đoàn Vinacomin nói chung.

 

.
.
.
.