.
.

Vinacomin làm việc với Tổng cục Địa chất và Khoáng sản

Thứ Tư, 15/08/2012|15:18

Ngày 13/8, Tập đoàn công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin) đã có buổi làm việc với Tổng cục Địa chất và Khoáng sản. Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Thuấn chủ trì Hội nghị. Nội dung chủ yếu của buổi làm việc tập trung tháo gỡ các vướng mắc, góp phần đẩy nhanh tiến độ cấp phép các dự án cho Vinacomin.

Trưởng ban Tài nguyên Vinacomin Nguyễn Văn Vượng đã báo cáo với Tổng cục về thực trạng, những khó khăn của Vinacomin trong vấn đề cấp phép thăm dò, cấp phép khai thác, trả một phần diện tích đã được cấp phép khai thác và đóng cửa mỏ. Sau đó, các đơn vị như: Than Vàng Danh, Than Uông Bí, Tổng Công ty Đông Bắc... lần lượt trình bày rõ những vướng mắc trong từng dự án cụ thể và được Tổng cục trưởng trực tiếp giải đáp, chỉ đạo.

Cụ thể, với hai dự án của Than Vàng Danh là đầu tư khai thác phần lò giếng +0/-175 và đầu tư cải tạo mở rộng khai thác lộ thiên hiện đã nộp đủ hồ sơ theo quy định của Luật khoáng sản mới, tuy nhiên do chưa hoàn chỉnh tính tiền hoàn trả kinh phí điều tra thăm dò nên vẫn chưa được cấp phép. Tổng cục trưởng chỉ đạo phải nhanh chóng đẩy nhanh thủ tục để cấp phép cho các dự án này nhằm đáp ứng theo yêu cầu của sản xuất...

Kết luận buổi làm việc, Tổng cục trưởng nhấn mạnh: Tổng cục Địa chất và Khoáng sản sẽ luôn ủng hộ Vinacomin, sẵn sàng tháo gỡ các vướng mắc để góp phần đẩy nhanh tiến độ cấp phép các dự án.

T.L

.
.
.
.