.
.

TỔNG CÔNG TY BƯU ĐIỆN VIỆT NAM:

Hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản trên sàn thương mại điện tử Postmart

Thứ Ba, 01/06/2021|17:53

Trong bối cảnh dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến rất phức tạp, các kênh bán hàng trực tiếp gặp nhiều khó khăn, bất lợi, từ ngày 28/5, đặc sản xoài Sơn La chính thức được Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương, UBND tỉnh  Sơn La và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam hợp tác đưa lên sàn thương mại điện tử Postmart.vn để nhanh chóng tiếp cận với người tiêu dùng trên cả nước.

Xoài Sơn La được đóng gói, bảo quản đúng quy cách khi đưa tới tay người tiêu dùng.
Xoài Sơn La được đóng gói, bảo quản đúng quy cách khi đưa tới tay người tiêu dùng.

Hoạt động này được thực hiện theo tinh thần tại Hội nghị “Bàn giao sản phẩm Xoài Sơn La theo thỏa thuận tiêu thụ cho các đơn vị chế biến, tiêu thụ, xuất khẩu và thương mại điện tử năm 2021” do UBND tỉnh Sơn La tổ chức mới đây.

Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (XTTM) cho biết “Việc đưa các sản phẩm địa phương lên sàn thương mại điện tử (TMĐT) còn  gặp nhiều thách thức như năng lực về thương mại điện tử của các hợp tác xã, bà con nông dân còn nhiều hạn chế, nguồn nhân lực hiểu biết về công nghệ thông tin còn thiếu, đặc biệt những kỹ năng về tư vấn, chăm sóc khách hàng hay đánh giá xu hướng tiêu dùng, thị hiếu thị trường vẫn còn khá xa lạ với các HTX. Trong thời gian tới, Cục XTTM sẽ đẩy mạnh hợp tác với các sàn TMĐT để vừa kết hợp nâng cao năng lực chuyên môn vừa từng bước hỗ trợ tiêu thụ hiệu qủa cho các địa phương thông qua kênh này.”

Theo đó, nhằm thực hiện chủ trương đẩy mạnh chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại, Cục XTTM lên kế hoạch phối hợp với Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) triển khai Chương trình hỗ trợ bà con nông dân, chủ trang trại trên cả nước bán nông sản hàng hoá, nông sản thực phẩm an toàn theo hình thức trực tuyến (livestream). Trong đó, Cục XTTM sẽ phối hợp với Vietnam Post, đào tạo tập huấn bà con nông dân, chủ trang trại kỹ năng quảng bá sản phẩm, kỹ năng bán hàng qua livestream, hỗ trợ áp dụng hệ thống truy xuất nguồn gốc nhằm tạo điều kiện để bà con nông dân trực tiếp tiếp xúc với khách hàng, hiểu và nắm bắt rõ hơn về xu hướng và yêu cầu thị trường, từ đó, sẽ tổ chức sản xuất được hiệu quả, đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng.

Những đơn hàng đầu tiên trên sàn Postmart được đưa lên xe chuyên dụng vận chuyển đi tiêu thụ.
Những đơn hàng đầu tiên trên sàn Postmart được đưa lên xe chuyên dụng vận chuyển đi tiêu thụ.

Ông Lê Quốc Anh, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cho biết, nhằm hỗ trợ nông dân tiêu thụ sản phẩm nông sản, những ngày qua Vietnam Post không chỉ tập trung hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình vận chuyển hàng đi tiêu thụ, mà còn chú trọng hướng dẫn người dân mở thêm kênh tiêu thụ nông sản mới trên sàn TMĐT. Trong vòng 1 tuần qua, Bưu điện Việt Nam đã hỗ trợ tiêu thụ hàng chục tấn nông sản của bà con nông dân tại nhiều địa phương trên cả nước.

Sau vải thiều Thanh Hà (Hải Dương), vải thiều Lục Ngạn, dứa (Bắc Giang), hành tím (Sóc Trăng)… hai loai đặc sản là xoài  Yên Châu và mận hậu Sơn La đã chính thức được đưa lên bán trên sàn TMĐT Postmart.vn. Toàn bộ các sản phẩm đều được hỗ trợ truy xuất nguồn gốc sản phẩm và đảm bảo chất lượng. Thông qua sàn TMĐT Postmart, nhiều nhà cung cấp đã chủ động giới thiệu về đặc sản vừa mang tính vùng miền vừa mang tính thương hiệu riêng của hộ gia đình đến người tiêu dùng.

Với lợi thế của doanh nghiệp bưu chính quốc gia, cùng hệ thống phương tiện vận chuyển chuyên dụng, mạng lưới vận chuyển chuyên nghiệp, Vietnam Post cam kết sẽ tối ưu hóa mọi quy trình để đưa nông sản đi thẳng từ nhà sản xuất đến người tiêu dùng. Qau đó giảm chi phí tài chính, giá thành sản phẩm và tiếp cận được nhiều khách hàng là người tiêu dùng trực tiếp.

VNP

 

.
.
.
.