.
.

Tổng Giám đốc VTC: Chúng ta tự hào là trụ cột quốc gia

Chủ Nhật, 22/01/2012|00:38

(ĐUKDNTW) - Kênh VTC 1 của Đài truyền hình KTS VTC vừa Truyền hình trực tiếp đặc biệt - Chào năm mới 2012 do Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức; "Cần chung sức, chung tay, để cùng nhau tự hào, chúng ta là doanh nghiệp nhà nước, trụ cột của quốc gia”, ông Nguyễn Xuân Cường chia sẻ

Chương trình được thực hiện tối ngày 17/01, với sự tham gia của Lãnh đạo các Bộ, Ngành và Khối Doanh nghiệp Trung ương (DNTW).

Với thông điệp Chung sức, Đồng lòng, Vượt qua thách thức, lãnh đạo Khối DNTW đã phát biểu   định hướng, chỉ đạo những việc cần làm trong năm tới, trong đó nổi bật là vấn đề tái cấu trúc, đảm bảo cho sự phát triển bền vững.

Trao đổi với khách mời tham dự chương trình, Phó Bí Thư Đảng uỷ, Tổng giám đốc (TGĐ) VTC Nguyễn Xuân Cường phát biểu về chiến lược phát triển của VTC, thông điệp và những điều VTC sẽ chia sẻ với các doanh nghiệp trong khối.

TGĐ VTC: Chúng ta tự hào là trụ cột quốc gia
Nhiều lãnh đạo các Bộ, Ngành và Khối DNTW đã tới tham dự chương trình 

Theo đó, ông Nguyễn Xuân Cường cho biết, chiến lược của VTC là tập trung phát triển từ Tổng công ty lên Tập đoàn Truyền thông Đa phương tiện Việt Nam.

Trong 20 năm qua, VTC đã làm được nhiều việc, nhận được các bằng khen của Chính phủ, tiêu biểu là đã 3 lần được phong tặng Anh hùng Lao động với cả cá nhân và tập thể.

TGĐ VTC: Chúng ta tự hào là trụ cột quốc gia
TGĐ VTC Nguyễn Xuân Cường (người cầm micro) chia sẻ về thông điệp của VTC với các khách mời

TGĐ VTC khẳng định, nền tảng và tài sản quý giá nhất của VTC là Con người, Công nghệ và Nội dung, thông điệp mà VTC muốn truyền tải là: “Tiên phong, sáng tạo, táo bạo, thành công” đối với gia đoạn phát triển tiếp theo của mình.

VTC có nhiệm vụ góp phần đưa Việt Nam trở thành nước mạnh về Công nghệ Thông tin theo đề án của Chính Phủ, để làm được điều đó, VTC phải phát triển mạnh tại thị trường trong nước và nước ngoài.

Theo số liệu thống kê của Bộ TT&TT, độ phủ sóng cả nước của VTC trong năm 2011 là 65%, nhưng sau khi hoàn thành các dự án mở rộng phạm vi phát sóng, hiện tại độ phủ sóng của VTC đã đạt trên 80%.

TGĐ VTC: Chúng ta tự hào là trụ cột quốc gia
Chương trình văn nghệ đặc sắc "cây nhà lá vườn" của các đơn vị thành viên Khối DNTW

VTC đã làm tốt nhiều chương trình truyền thông lan toả, TGĐ VTC khẳng định, Việt Nam đã: "manh nha có nền công nghiệp nội dung số và chúng ta đã thu được nghìn tỉ đầu tiên". Thống kê gần đây từ Mạng Việt Nam go.vn cho thấy, những cuộc thi liên quan đến giáo dục do Mạng Việt Nam go.vn tổ chức thu được 4 triệu học sinh tham gia.

Ông Nguyễn Xuân Cường chia sẻ, VTC sẽ làm tốt trong nước, lấy nội lực để tiến xa ra nước ngoài, VTC đã tiếp sóng ra thế giới (kênh VTC 10 phủ sóng ở 20 quốc gia, trong đó đã thu được nguồn ngoại tệ đầu tiên từ 3 nước), trên cơ sở bám sát nội dung, trên cơ sở kế thừa, từng bước nâng cấp tiến tới phát triển trên tầng cao mới, vững chắc.

Trong khối DNTW, VTC sẽ thực hiện vai trò của mình, hợp tác, hỗ trợ các đơn vị trong khối: “Chung tay, chung sức, vượt khó khăn”. Ngoài việc, làm tốt công tác thông tin, truyền thông, bám sát chỉ đạo của Nhà nước, Đảng ủy Khối, VTC sẽ đưa truyền tải thông tin doanh nghiệp Việt Nam, nâng cao khả năng hợp tác, đầu tư của nước ngoài, góp phần nâng cao uy tín của thương hiệu Việt.

"Cần chung sức, chung tay, để cùng nhau tự hào, chúng ta là doanh nghiệp nhà nước, trụ cột của quốc gia”, ông Nguyễn Xuân Cường chia sẻ.

Tin, ảnh: Phan Minh

.
.
.
.