.
.

Vinaphone, Mobifone đã sẵn sàng phục vụ tốt Tết Nhâm Thìn

Thứ Hai, 16/01/2012|23:21

 

Hai mạng di động Vinaphone, Mobifone đã hoàn tất công tác nâng cấp, mở rộng lưới, bổ sung các trạm thu phát sóng (BTS), tối ưu hóa các tổng đài, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu sử dụng các dịch vụ thông tin di động tăng đột biến trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.
 
Hiện nay, Vinaphone đã có trên 23.500 trạm thu phát, phủ sóng trên toàn quốc. Mạng này cũng đã lắp đặt thêm hơn 1.000 trạm BTS 3G và phủ sóng 3G trên khắp toàn quốc, bổ sung, tăng cường dung lượng mạng lưới cho mạng 2G trước đây. Công nghệ 3G có khả năng truyền tải lưu lượng gấp 100 lần so với trạm 2G truyền thống (tốc độ max EDGE 2G chỉ đạt tối đa 196Kbps trong đó 3G đạt tốc độ HSDPA 21Mbps, HSUPA 5.67Mbps) nên có thể đáp ứng cho nhiều thuê bao cùng sử dụng dịch vụ một lúc, nhờ đó sẽ giảm đáng kể khả năng nghẽn mạng.
 
Ngoài ra, để đảm bảo an toàn thông tin và năng lực mạng nhằm chuẩn bị cho Noel, Tết dương lịch và Tết âm lịch, từ tháng 10/2011, Vinaphone đã chủ động thực hiện nâng cấp mạng và kiểm tra độ an toàn của mạng, tập trung vào các tỉnh có lưu lượng thường tăng trong dịp Tết hàng năm, cụ thể như: Hà Nam, Nam Định, Thanh Hóa, Nghệ An, Hải Dương, Thái Bình, Quảng Trị, Huế, Quảng Nam, Các tỉnh thuộc Tây Nam bộ… đảm bảo độ dự phòng lưu lượng tăng 60% - 70% so với ngày thường, mở thêm trung kế cho 100% BSC để đảm bảo không xảy ra nghẽn.
 
Nét mới của các giải pháp phục vụ Tết năm 2012 của Vinaphone là sẵn sàng cho việc tăng đột biến về nhu cầu sử dụng mạng 3G để để truyền tải, chia sẻ hình ảnh, video cho người thân bạn bè trong dịp Tết và các lễ hội. Với dung lượng mạng hiện tại Vinaphone có thể đáp ứng được 200% - 300% nhu cầu sử dụng các dịch vụ thông tin di động hàng ngày.
 
Hệ thống tổng đài cũng được nâng cấp sẵn sàng đáp ứng cho khoảng 50 triệu thuê bao đang hoạt động. Hệ thống nhắn tin của Vinaphone được các chuyên gia đánh giá có dung lượng lớn nhất ở Việt Nam hiện nay, có thể chuyển tải 30 triệu SMS/giờ. Hiện nay, Vinaphone đang có hơn 30 triệu thuê bao thực đang hoạt động trên mạng.
 
Để khắc phục tình trạng nghẽn mạng cục bộ do tập trung đông người tại các địa điểm diễn ra lễ hội, hội chợ… Vinaphone cũng đã chủ động bố trí 60 lượt xe lưu động chuyên dụng để ứng cứu thông tin tại những điểm có khả năng gây nghẽn lúc Giao thừa, riêng bờ Hồ Hoàn Kiếm luôn có 2 xe BTS túc trực điểm bắn pháo bông pháo hoa, Quận Nhất TP.HCM 02 xe, Tây Ninh 02 xe... Cán bộ công nhân viên công ty cũng được bố trí trực 24/24h ngày Tết, đảm bảo thông suốt thông tin.
 
Tương tự với mạng Vinaphone, chương trình chống nghẽn mạng của Mobifone cũng đã được lên kế hoạch và thực hiện ráo riết từ tháng 10/2011, bằng các công tác chuẩn bị toàn diện cả về kỹ thuật và nhân sự, bao gồm: đầu tư tăng năng lực và tối ưu hóa mạng lưới, chuẩn bị nhân sự và đào tạo, lên kế hoạch trực mạng lưới và xử lý sự cố. Trong thời gian qua, các tổng đài của mạng Mobifone đã được tiến hành san tải, đảm bảo hoạt động không vượt quá 70% công suất.
 
Ngoài ra, Mobifone còn đầu tư hệ thống tổng đài Gate mới, với dung lượng cổng kết nối bổ sung dung lượng thêm 36 Gbps. Nhờ đó, dung lượng tổng đài được mở rộng nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng của các thuê bao mạng Mobifone tại những khu vực có khả năng tập trung số lượng thuê bao lớn với tổng dung lượng đảm bảo phục vụ trên 40 triệu thuê bao.
 
Đồng thời, Mobifone cũng đã tăng năng lực kết nối với DNN lên 20Gbps, và cũng tăng băng thông kết nối Internet quốc tế lên tới 1.6Gbps để khách hàng có thể duy trì kết nối Internet liên tục trong suốt dịp này không bị nghẽn. Cùng với các trạm thu phát sóng cố định, Mobifone đã chuẩn bị sẵn sàng đội ngũ các xe phát sóng lưu động, đảm bảo kịp thời hỗ trợ thông suốt mạng lưới tại những đô thị lớn, một số điểm đón năm mới công cộng - nơi có khả năng tập trung lượng thuê bao lớn.
 
Điểm quan trọng nhất trong những nỗ lực của Mobifone nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu thông tin liên lạc trong dịp Tết Nhâm Thìn của khách hàng chính là hoàn thành dự án nâng cao năng lực và mở rộng dung lượng thiết bị hệ thống mạng lưới với các trạm thu phát sóng tích hợp công nghệ 2G/3G trên mạng Mobifone.
 
Nhờ triển khai thành công dự án này, cùng với việc điều chuyển, cân bằng tải cho các nhóm thu phát sóng TRX/TRU, Mobifone tin tưởng rằng không những đảm bảo được sự thông suốt trên toàn mạng, đáp ứng nhu cầu của khách hàng ngay cả trong thời gian cao điểm nhất của dịp Tết, mà còn đáp ứng đầy đủ nhu cầu về các dịch vụ giá trị gia tăng như Funring hay dịch vụ Data như Mobile Internet cho các khách hàng.
 
Về phần dung lượng trung kế, kết nối với các mạng khác và liên trung tâm, Mobifone đã hoàn tất việc đấu nối với doanh nghiệp khác như Vinaphone, Viettel, VTN, VTI, SPT…đảm bảo lưu thoát lưu lượng trong dịp Tết. Qua đó, không chỉ nội mạng, mà các thuê bao của Mobifone còn có thể thực hiện việc liên lạc thông suốt với các mạng di động khác trong dịp Tết này.
 
Tuy nhiên, để hỗ trợ nhà mạng đón Tết Nhâm Thìn, các mạng di động cũng khuyến cáo khách hàng cùng thực hiện chống nghẽn bằng các biện pháp sau: Khi cuộc gọi không thực hiện được, không nên gọi hoặc nhắn tin lại nhiều lần ngay lúc đó để tránh càng thêm tắc nghẽn mạng, hoặc di chuyển ra khỏi địa điểm đông người và nên sử dụng 3G để giúp giảm tải cho 2G. Trong trường hợp nhắn tin SMS có hiện tượng chậm, nghẽn, khách hàng nên chuyển sang sử dụng tin nhắn MMS (multi media messages) thay cho SMS...
 
VNPT
.
.
.
.