.
.

06 đơn vị trực thuộc Khối DNTW tham gia tài trợ Năm Du lịch Quốc gia và Festival Huế 2012

Thứ Hai, 09/04/2012|00:00

Tối ngày 7/4 tại Quảng trường Ngọ Môn, tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp Bộ Văn hóa TTDL tổ chức Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia và Festival Huế 2012. Các đơn vị thuộc Khối DNTW gồm VNPT, VietinBank, BIDV, Vietcombank, Agribank, Vietnamairlines hân hạnh là các Nhà tài trợ cho Năm du lịch Quốc gia này.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu chào mừng tại buổi lễ.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu chào mừng tại buổi lễ.

 

Dự Lễ có đồng chí Nguyễn Tấn Dũng - Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ và phu nhân; Phó Thủ tướng thường trực CHNDND Lào Somsavat Lengsavad; các đồng chí lãnh đạo và nguyên lãnh đạo cao cấp của Đảng, Nhà nước; các vị khách Quốc tế; đại diện các Bộ, Ban, Ngành Trung ương và các địa phương và các đồng chí Lãnh đạo các đơn vị tài trợ.

Với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển, nơi gặp gỡ các thành phố lịch sử”, Festival Huế 2012 được coi là điểm nhấn trong Năm Du lịch Quốc gia duyên hải Bắc Trung bộ. 
Năm Du lịch Quốc gia là hoạt động văn hóa thường niên, tổ chức luân phiên theo từng khu vực do Bộ Văn hóa TTDL chỉ đạo, tổ chức. Festival Huế cũng được tổ chức 2 năm một lần do UBND tỉnh Thừa Thiên Huế chỉ đạo thực hiện, có sự phối hợp của Bộ Văn hóa TTDL. Đây là hai hoạt động văn hóa lớn mang tầm Quốc gia và mang tính Quốc tế với mục đích thúc đẩy phát triển du lịch Việt Nam gắn với mục tiêu phát triển kinh tế xã hội, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống trong xu thế hội nhập và phát triển của đất nước.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Cao - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Trưởng ban Tổ chức năm Du lịch Quốc gia 2012 nhấn mạnh: Thiên nhiên và con người đã kiến tạo nên một Việt Nam có nhiều danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp, nhiều di sản văn hóa có giá trị nổi bật toàn cầu. Nhiều danh nhân nổi tiếng đã làm rạng rỡ non song gấm vóc Việt Nam, trong đó khu vực duyên hải Bắc Trung Bộ mà Thừa Thiên Huế là một minh chứng sinh động nhất.
Thay mặt Ban Tổ chức, đồng chí cám ơn các nhà tài trợ đã ủng hộ cho Năm du lịch Quốc gia và Festival Huế.

Năm Du lịch Quốc gia 2012 gồm một chuỗi các hoạt động về văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao, các hội nghị, hội thảo… nhằm quảng bá điểm đến cho du lịch Quốc gia, thu hút khách du lịch quốc tế và thúc đẩy du lịch nội địa. 
Festival Huế năm nay bắt đầu từ ngày 7/4 đến ngày 15/4/2012 với rất nhiều các chương trình nghệ thuật, giao lưu văn hóa đặc sắc, mang chất nghệ thuật được khắc họa bằng ngôn ngữ tạo hình, âm nhạc đa dạng của hơn 65 đoàn, nhóm nghệ thuật trong nước và quốc tế đến từ 28 quốc gia, vùng lãnh thổ của 5 châu lục và của Việt Nam.

Phát biểu tại buổi Lễ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh: Năm Du lịch Quốc gia duyên hải Bắc Trung bộ - Huế năm 2012 sẽ là cơ hội phát huy thế mạnh về di sản văn hóa phát triển du lịch. Thủ tướng biểu dương tỉnh Thừa Thiên Huế đã phối hợp với các tổ chức trong và ngoài nước huy động nhiều nguồn lực để tổ chức thành công liên tiếp các kỳ Festival với nhiều hoạt động thiết thực hướng về cội nguồn, tôn vinh những giá trị văn hóa di sản quý báu mà ông cha ta đã dày công xây dựng… Đây cũng là dịp để bạn bè khắp năm châu trình diễn những nét đẹp văn hóa đặc trưng của mình, từ đó mở ra cơ hội hợp tác, hữu nghị, cùng xây dựng một thế giới hòa bình và thịnh vượng trên nền tảng văn hóa đa sắc mầu.

PV

.
.
.
.