.
.

Intel và VTC hợp tác phổ cập tin học tới người dân

Thứ Hai, 14/05/2012|22:03

Intel và VTC hợp tác, hướng tới nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân Việt Nam thông qua những điều kì diệu mà máy tính và các giải pháp tổng thể mang lại cho người sử dụng.

Chương trình “Điều kì diệu mỗi ngày” 2012 được khởi động nhằm tiếp tục khẳng định nỗ lực của Intel trong cam kết đồng hành với sáng kiến Máy tính cho cuộc sống của Bộ Thông tin và Truyền thông, đặt mục tiêu mang tới 1 triệu máy tính cho người dân Việt Nam trong năm nay.

Intel Việt Nam kí kết biên bản ghi nhớ với Công ty TNHH Một Thành Viên VTC Dịch vụ truyền hình số (VTC Digital) thực hiện chương trình truyền hình phổ cập tin học theo giáo trình Intel® Easy Steps.


Tiếp tục đồng hành cùng sáng kiến Máy tính cho cuộc sống của Bộ Thông tin và Truyền thông, hôm nay, Intel Việt Nam chính thức khởi động chương trình “Điều kì diệu mỗi ngày” 2012. Chương trình bao gồm một chuỗi các hoạt động kéo dài từ nay đến hết năm 2012 là nỗ lực của Intel nhằm giúp đời sống của người dân Việt Nam thêm phong phú nhờ những lợi ích mà máy tính và các giải pháp tổng thể đem lại.

 

Intel và VTC hợp tác phổ cập tin học tới người dân
Intel và VTC kí thoả thuận hợp tác chiến lược


Phát biểu tại buổi lễ công bố, ông Mai Sean Cang, Tổng Giám đốc Intel Việt Nam chia sẻ: “Cuộc sống có vô số những điều kì diệu do chính con người khám phá và tự tạo ra mỗi ngày. Với Internet và những chiếc máy tính có bộ vi xử lý Intel CoreTM bên trong, cùng với các phần mềm giải pháp phục vụ việc học tập và làm việc, con đường đi đến ước mơ, thỏa mãn khát vọng lại càng rộng mở và hứa hẹn hơn bao giờ hết. Đó chính là điều Intel muốn gửi đến người dân Việt Nam qua chương trình này”.

Điều kì diệu đầu tiên từ chương trình mà Intel muốn gửi đến người dân Việt Nam chính là chương trình phổ cập tin học trên truyền hình do Intel hợp tác với Công ty TNHH Một Thành Viên VTC Dịch vụ truyền hình số (VTC Digital) thực hiện trong năm 2012.

Chương trình giảng dạy dựa trên giáo trình Intel Easy Steps, nhằm mục đích phổ cập tin học đến cộng đồng, đặt mục tiêu 1 triệu người Việt Nam được đào tạo mới và tái đào tạo về các kỹ năng sử dụng máy tính cũng như ứng dụng máy tính vào cuộc sống mỗi ngày. Đây là một trong những nỗ lực của Intel trong việc giữ vững cam kết nâng cao kiến thức và kĩ năng sử dụng máy tính của người dân, giúp người dân thuộc mọi lứa tuổi và tầng lớp có cơ hội tiếp xúc với công nghệ thông tin và cải thiện chất lượng cuộc sống của mình.

Giai đoạn đầu của chương trình “Điều kì diệu mỗi ngày” mang tên gọi “Tuổi trẻ kì diệu” kéo dài từ ngày 10/5 đến hết ngày 30/6/2012. Với đối tượng hướng đến là giới trẻ Việt Nam, Intel mong muốn góp sức cho thế hệ trẻ thỏa khát khao học tập, làm việc và vui chơi với máy tính, giúp các bạn khám phá và tự tạo nên nhiều điều kỳ diệu trong cuộc sống.

Bên cạnh đó, nhiều hoạt động thú vị sẽ diễn ra song song nhằm mang thông điệp của chương trình đến với mọi người dân Việt Nam. Một trong những hoạt động nổi bật là chuyến hành trình xuyên Việt bằng xe gắn máy với sự tham gia của Intel, các đối tác và các tình nguyện viên. Cuộc hành trình sẽ đi đến 100 thị trấn, thị xã tại các vùng sâu, vùng xa, vùng còn nhiều khó khăn để tổ chức các lớp phổ cập tin học cho người dân, hướng dẫn người dân sử dụng và tận dụng những lợi ích của máy tính để làm phong phú cuộc sống. Ngoài ra, người dân Việt Nam ở mọi lứa tuổi và vùng miền còn có cơ hội cùng Intel tạo nên bản đồ dân vũ (flashmob) khổng lồ thông qua cuộc thi trình diễn dân vũ được tổ chức rộng rãi trên toàn quốc. Hoạt động này cùng với giải thưởng chung cuộc là mười chiếc Ultrabook cho mười đội nhảy xuất sắc nhất sẽ đem lại nguồn cảm hứng cho mọi người để sẵn sàng tạo nên những điều kì diệu, đem đến nhiều ý nghĩa hơn cho cuộc sống.

VTC

.
.
.
.