.
.

VinaPhone cung cấp dịch vụ trên máy bay

Thứ Bảy, 14/07/2012|22:03

 

Từ tháng 7/2012, mạng di động VinaPhone đã chính thức cung cấp dịch vụ thoại, nhắn tin trên máy bay đối với một số tuyến bay quốc tế cho các thuê bao trả sau. Đây là mạng đầu tiên của Việt Nam cung cấp dịch vụ này.

 

Để gọi điện, nhắn tin trên máy bay, khách hàng không cần phải đăng ký riêng cho dịch vụ mà chỉ cần mở dịch vụ chuyển vùng quốc tế trước khi ra nước ngoài như trước đây. Ở trên các chuyến bay có dịch vụ chuyển vùng quốc tế, khách hàng sẽ được phi hành đoàn thông báo để có thể mở máy điện thoại di động và sử dụng bình thường. Tuy nhiên, nhằm bảo đảm an toàn hàng không, khách hàng vẫn phải tắt điện thoại trong quá trình máy bay cất cánh và hạ cánh.

Giá cước dịch vụ nhắn tin trên máy bay là 0,82 USD/SMS (nhận tin nhắn miễn phí). Đối với dịch vụ thoại, khách hàng có thể gọi đi tất cả các hướng (bao gồm Việt Nam) với mức cước là 4,3 USD/phút, cước nhận cuộc gọi là 99.000 đồng/phút (chưa bao gồm phụ thu).

Hiện, dịch vụ thoại, SMS trên máy bay được VinaPhone triển khai trên hàng trăm chuyến bay quốc tế của Hãng hàng không, trong đó có Emirates, Malaysia Airlines, Hong Kong Airlines, Singapore Airlines, Air New Zealand, British Airways, Etihad Airways (UAE), Libyan Arab Airlines, EgyptAir, Oman Air, Qatar Airways, Royal Jordanian Airlines (Jordan), Saudi Arabian Airlines, TAM (Brazil). Khách hàng có thể truy cập và đường link http://vinaphone.com.vn/ để biết thêm danh sách cụ thể.

Việc VinaPhone cung cấp dịch vụ được đánh giá là kết quả đáng ghi nhận sau những nỗ lực không mệt mỏi trong việc đưa ra các sản phẩm, dịch vụ đáp ứng đòi hỏi ngày càng cao của khách hàng.

Vì lý do kỹ thuật, bảo đảm về an ninh, an toàn.... nên hiện, dịch vụ chuyển vùng quốc tế trên các chuyến bay mới chỉ được cung cấp cho thuê bao trả sau VinaPhone trên 1 số hãng Hàng không. VinaPhone đang tiếp tục nghiên cứu để sớm cung cấp dịch vụ này cho các thuê bao trả trước, trên các chuyến bay nội địa, đồng thời đàm phán để mở rộng cung cấp trên các tuyến bay quốc tế khác.

PV

.
.
.
.