.
.

PETROLIMEX NAM TÂY NGUYÊN:

Đưa Xăng dầu Petrolimex đến với cây Cà phê Buôn Ma Thuột

Thứ Năm, 09/08/2012|14:20

Trong 2 ngày 07 & 08.8.2012, Công ty Xăng dầu Nam Tây Nguyên (Petrolimex Nam Tây Nguyên) đã tổ chức khai trương Cửa hàng Xăng dầu (CHXD) số 59 tại Huyện Eakar, Tỉnh Đắk Lắk và CHXD số 60 tại TX. Gia Nghĩa, Tỉnh Đắk Nông. Đây là CHXD thứ 5 kể từ đầu năm 2012 đến nay và là CHXD thứ 10 kể từ đợt "sốt" xăng dầu tháng 02/2011 được Petrolimex Nam Tây Nguyên đầu tư mới, đưa vào khai thác sử dụng. Tất cả các CHXD này đều nằm ở những vị trí trọng điểm phục vụ nhu cầu tưới cà phê của nhân dân địa phương.

Bí thư Đảng ủy khối DN, Giám đốc Sở Công thương Đăk Lăk , Lãnh đạo Huyện Krông Buk và Chủ tịch kiêm Giám đốc Petrolimex cùng đông đảo CBCNV-NLĐ và nhân dân trong niềm vui cắt băng khánh thành CHXD số 57, chính thức đưa cửa hàng vào hoạt động từ ngày 03.7.2012
Bí thư Đảng ủy khối Doanh nghiệp, Giám đốc Sở Công thương Đăk Lăk , Lãnh đạo Huyện Krông Buk cùng đông đảo CBCNV-NLĐ và nhân dân trong niềm vui cắt băng khánh thành CHXD số 57, chính thức đưa cửa hàng vào hoạt động từ ngày 03.7.2012

Trở lại thời gian từ đầu năm 2011 về trước, Petrolimex Nam Tây Nguyên đã xác định các thị trường như TX. Buôn Hồ, các Huyện Krông Búk, Krông Ana … là những vùng trọng điểm cây Cà phê Buôn Ma Thuột, có nhu cầu lớn về xăng dầu; tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân khách quan nên vẫn chưa xây dựng được CHXD của mình tại các khu vực này, mà chỉ có 1 CHXD thuê lại của tư nhân tại TX Buôn Hồ để bán hàng.

Tháng 02/2011, Khu vực Tây Nguyên đang trong giai đoạn cao điểm mùa vụ tưới cà phê nhưng do kinh doanh xăng dầu lúc này không có lãi, vì vậy nhiều CHXD của các thành phần kinh tế khác đã hạn chế lượng xăng dầu bán ra, hạn chế thời gian bán hàng, bán hàng cầm chừng, thậm chí là đóng cửa, ngừng bán với nhiều lý do khác nhau ... gây nên tình trạng "sốt" xăng dầu, nhân dân không thể mua được xăng dầu để tưới cà phê . Trong bối cảnh đó, Petrolimex Nam Tây Nguyên, với vai trò và trách nhiệm của mình, đã tăng cường cung ứng xăng dầu ra thị trường thông qua các CHXD của mình và tăng sản lượng xăng dầu giao cho các đại lý của mình tăng hơn 50% so với hợp đồng; trong đó, đặc biệt ưu tiên các điểm nóng góp phần làm giảm "sốt" xăng dầu. Nhưng tại những địa bàn không có hệ thống phân phối của Petrolimex tình hình thiếu xăng dầu không được cải thiện đã làm ảnh hưởng đến việc tưới cà phê - sản phẩm chủ lực, kinh tế mũi nhọn của nhân dân, đồng bào các dân tộc Tây Nguyên.

Trước tình hình đó, tiếp thu tư tưởng chỉ đạo của Lãnh đạo Tỉnh, của Bộ Công Thương “Cần ưu tiên những doanh nghiệp có nguồn lực, uy tín và trách nhiệm cao đầu tư vào mạng lưới phân phối xăng dầu vùng trọng điểm” tại cuộc họp xử lý điểm nóng về xăng dầu chiều 24.02.2011 giữa Đoàn công tác Bộ Công thương do Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa dẫn đầu cùng với UBND Tỉnh cùng Lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan, các doanh nghiệp đầu mối, tổng đại lý xăng dầu trên địa bàn Đắk lắk; Đảng ủy và Ban giám đốc Petrolimex Nam Tây Nguyên xác định quyết tâm hiện thực hóa chủ trương nói trên. Petrolimex Nam Tây Nguyên đã chỉ đạo quyết liệt, chủ động không ngừng triển khai khảo sát địa điểm để đề xuất với UBND tỉnh Đắk Lắk về công tác phát triển mạng lưới bán lẻ xăng dầu. Đề xuất của Petrolimex Nam Tây Nguyên đã được Lãnh đạo Tỉnh cùng các sở ban ngành chấp thuận và nhân dân ủng hộ. Tiếp đó, Petrolimex Nam Tây Nguyên đã triển khai các thủ tục thuê, mua, xây dựng CHXD của mình tại TX. Buôn Hồ, Huyện Krông Búk, Krông Năng và Eakar….

 

Việc Petrolimex Nam Tây Nguyên đưa CHXD số 59 & 60 vào hoạt động tại các vùng trọng điểm đã đánh dấu sự kiện 100% các huyện, thị xã của tỉnh Đắk Lắk đều có CHXD Petrolimex cùng với trên 20 CHXD tại tỉnh Đắk Nông để phục vụ các nhu cầu tiêu dùng của nhân dân, đồng bào các dân tộc trên địa bàn 2 tỉnh.

CHXD Petrolimex được đầu tư khang trang, trang thiết bị hiện đại, nhận diện đặc trưng, hòan toàn khác biệt với CHXD của các thành phần kinh tế khác. Với sự quan tâm, tạo điều kiện của các tỉnh, sự ủng hộ và tín nhiệm của nhân dân, người tiêu dùng; Petrolimex Nam Tây Nguyên tin rằng sẽ tổ chức tốt công tác thị trường xăng dầu, nâng cao hiệu quả kinh doanh, thực hiện tốt vai trò bình ổn thị trường, góp phần phát trỉển kinh tế - xã hội và trực tiếp là cây Cà phê Buôn Ma Thuật - thương hiệu Việt nổi tiếng thế giới, niềm tự hào của người dân Tây Nguyên. Từ đây người dân trên địa bàn bớt lo lắng về tình trạng khan hiếm xăng dầu khi vào vụ tưới cà phê. Sự hiện diện của Petrolimex Nam Tây Nguyên đã đem cơ hội đến để nhân dân, người tiêu dùng được trực tiếp sử dụng Xăng dầu chính hiệu Petrolimex, đúng giá, đúng chất lượng, đủ số lượng.

Tại lễ khai trương CHXD, Chủ tịch kiêm Giám đốc Petrolimex Nam Tây Nguyên Nguyễn Huynh đã trân trọng cám ơn Đảng ủy, Chính quyền các cấp và nhân dân địa phương; chỉ đạo CBCNV-NLĐ Petrolimex phát huy văn hóa "trách nhiệm - nhiệt huyết - lạc quan - trung thực", thực hiện tốt công tác thị trường, công tác chăm sóc khách hàng, tuân thủ các quy định quản lý, không ngừng nâng cao chất lượng kinh doanh nhằm khai thác có hiệu quả vốn đầu tư, phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh Petrolimex và cùng với nhân dân địa phương tiến xa hơn trên con đường phát triển.

PV

.
.
.
.