.
.

Năm 2020, Trung tâm vũ trụ Việt Nam sẽ đi vào hoạt động

Thứ Tư, 19/09/2012|14:19

 

Sáng 19/9, tại Khu Công nghệ cao Hoà Lạc – Hà Nội đã diễn ra lễ khởi công dự án xây dựng Trung tâm vũ trụ Việt Nam. Dự án được xây dựng trên diện tích 9 ha với tổng kinh phí đầu tư là 54,4 yên (tương đương 12.363 tỷ đồng) từ nguồn vốn ODA của Chính phủ Nhật Bản và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.

P
Phối cảnh Trung tâm Vũ trụ Việt Nam

Đây là dự án đặc biệt quan trọng trong “Chiến lược nghiên cứu và ứng dụng công nghệ vũ trụ Việt Nam”. Đơn vị triển khai thực hiện và tiếp nhận dự án trọng điểm Quốc gia này là Trung tâm Vệ tinh Quốc gia (VNSC) trực thuộc Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

Sau khi Trung tâm vũ trụ Việt Nam được hoàn thành sẽ đảm trách những nhiệm vụ quan trọng như: Làm chủ công nghệ và tự chế tạo vệ tinh nhỏ quan sát trái đất, có khả năng quan sát toàn lãnh thổ Việt Nam trong mọi điều kiện thời tiết bằng công nghệ rada hiện đại; xây dựng và xử lý dữ liệu vệ tinh phục vụ giám sát, cảnh báo sớm thiên tai, cũng như các thảm hoạ về môi trường; dự báo sớm sản lượng nông nghiệp, nguồn lợi thuỷ sản, cập nhập hệ thống bản đồ điện tử trong quản lý và quy hoạch đất đai; nghiên cứu và phóng chống biến đổi khí hậu toàn cầu...

Dự kiến, dự án khi Trung tâm vũ trụ Việt Nam sẽ hoàn thành vào năm 2020 và đây cũng sẽ là một trong những Trung tâm vũ trụ hàng đầu Đông Nam Á.

PV

.
.
.
.