.
.

Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam kí kết thỏa thuận hợp tác với MTUCI

Thứ Ba, 30/10/2012|14:06

Ngày 29/10, tại Hà Nội, VNPT đã tổ chức lễ kí kết thỏa thuận hợp tác giữa Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, đơn vị thành viên của VNPT (PTIT) và trường Đại học Kỹ thuật thông tin Truyền thông Mat-xcơ- va (MTUCI).

Chủ tịch HĐTV VNPT Phạm Long Trận (thứ 2 bên trái sang), Phó Tổng Giám đốc VNPT Nghiêm Phú Hoàn (thứ nhất bên trái sang) và Lãnh đạo MTUCI chứng kiến Lễ kí kết giữa Học viện CNBCVT và MTUCI
Chủ tịch HĐTV VNPT Phạm Long Trận (thứ 2 bên trái sang), Phó Tổng Giám đốc VNPT Nghiêm Phú Hoàn (thứ nhất bên trái sang) và Lãnh đạo MTUCI chứng kiến Lễ kí kết giữa Học viện CNBCVT và MTUCI

Theo thỏa thuận hợp tác được kí kết, MTUCI và PTIT sẽ tăng cường hoạt động trao đổi tài liệu giảng dạy, chuyển giao các phòng thí nghiệm thực hành, học liệu mô phỏng để hỗ trợ cho quá trình nghiên cứu, giảng dạy của hai bên. Đồng thời hoạt động trao đổi sinh viên, trao đổi giảng viên giữa MTUCI và PTIT sẽ tạo ra một hình thức hợp tác mới cũng như tạo ra các cơ hội học tập, nghiên cứu cho cả sinh viên và giảng viên của 2 nhà trường.  Đặc biệt là hợp tác trong nghiên cứu, đào tạo trong lĩnh vực An toàn thông tin, theo đó, hai bên sẽ tập trung vào các lĩnh vực như an toàn mạng và hệ thống hạ tầng thông tin, an toàn máy tính, dữ liệu và ứng dụng công nghệ thông tin; an toàn thông tin cho mạng viễn thông, mạng NGN, không dây, di động, internet, chính sách quản lý an toàn thông tin mạng...

Học viện CNBCVT trong những năm qua luôn là top đầu trong các đơn vị nghiên cứu, đào tạo về ICT ở Việt Nam. Đơn vị luôn đi đầu, sáng tạo và triển khai thành công các ngành đào tạo mới, đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao trong hiện tại và tương lai. Có thể kể đến ngành Multimedia lần đầu tiên được cấp phép đào tạo tại Việt nam từ năm 2011, chuyên ngành An toàn thông tin được đào tạo từ năm 2012 và hiện PTIT đang hoàn thiện hồ sơ để xin mở Ngành và tuyển sinh đào tạo An toàn thông tin trình độ Đại học từ năm 2013. Học viện cũng là một trong số ít các đơn vị giáo dục, đào tạo đang được Chính phủ lựa chọn trong chương trình Quốc gia về Đào tạo An toàn thông tin nhằm đáp ứng mục tiêu cung cấp nguồn nhân lực cũng như đảm bảo tiềm lực khoa học công nghệ trong lĩnh vực An toàn thông tin cho đất nước trong thời gian tới. 

Cùng với nhiều trường Đại học khác của Nga, trong nhiều năm qua, MTUCI đã đào tạo cho Việt nam hơn 300 sinh viên và nghiên cứu sinh trong các lĩnh vực BCVT, CNTT, kĩ sư vô tuyến. Nhiều người trong số các sinh viên, nghiên cứu sinh Việt nam tại Nga trước đây, đã và đang là các cán bộ quản lý, cán bộ chuyên môn nghiệp vụ… của Ngành Thông tin truyền thông Việt Nam nói chung và VNPT nói riêng. Từ năm 2000, MTUCI và PTIT đã ký thỏa thuận hợp tác đầu tiên và một số thỏa thuận mở rộng khác, đồng thời tích cực triển khai các nội dung đã thỏa thuận một cách hiệu quả như trao đổi giảng viên, tiếp nhận các tài liệu giảng dạy, trao đổi các thông tin khoa học phục vụ công tác nghiên cứu giảng dạy. 

Cũng tại buổi Lễ, MTUCI cũng đã trao Huy chương vì sự nghiệp phát triển MTUCI và Quyết định của Hội đồng Khoa học MTUCI về việc trao tặng Bằng Tiến sĩ danh dự cho Tổng Giám đốc VNPT Vũ Tuấn Hùng.

Phát biểu tại buổi Lễ, Chủ tịch HĐTV VNPT Phạm Long Trận, Tổng giám đốc VNPT Vũ Tuấn Hùng,  Giáo sư Artem Adzhemov, Viện sĩ Viện Thông tin Quốc tế, Hiệu trưởng MTUCI đều ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực và kết quả thực hiện thỏa thuận hợp tác giữa hai bên trong những năm qua và mong muốn tiếp tục quá trình hợp tác để ngày càng tạo ra sự gắn kết chặt chẽ, góp phần tăng cường mối quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa 2 đất nước nói chung và giữa VNPT- MTUCI nói riêng. 

Trần Lâm

.
.
.
.