.
.

5 năm sáng tạo cùng VNPT

Thứ Sáu, 23/11/2012|08:58

 

Chỉ trong vòng 5 năm, Tập đoàn VNPT đã ghi nhận gần 17.000 sáng kiến cấp cơ sở, hơn 500 sáng kiến cấp Tập đoàn, hàng trăm đề tài cấp Bộ, cấp Tập đoàn.


Nổi bật trong số đó là các đề tài: Xây dựng phương án và triển khai kinh doanh cung cấp các dịch vụ nội dung trên hệ thống thông tin quản lý giáo dục và sổ liên lạc điện tử giữa Gia đình - Nhà trường của VNPT Thanh Hoá; Xây dựng hệ thống quản lý cấu hình DSLAM và đường truyền xDSL tập trung của VNPT Hải Phòng; Nghiên cứu các giải pháp kỹ thuật công nghệ phát triển hệ thống truyền hình trên mạng xDSL và đề xuất giải pháp kinh doanh dịch vụ IPTV cho VNPT của Công ty VASC (MyTV)… 

Tại Hội thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc hàng năm, các giải pháp của CBCNV Tập đoàn đều đạt giải cao, tiêu biểu như các giải pháp: Hệ thống quan trắc theo dõi lưu lượng mạng IP; Hệ thống giám sát và điều khiển các trạm viễn thông từ xa của VNPT Hải Dương.

Các giải thưởng Nhân tài đất Việt: Hệ thống quản lý tài nguyên iRS; Hệ thống giám sát và điều khiển Trạm Viễn thông không người trực PACC NetSys Version 1.1; Dịch vụ HomeSys.info trên nền Ubuntu, ứng dụng tiện ích công nghệ 3G và xDSL... 

Đã có 08 cá nhân đạt giải VIFOTEC, 06 cá nhân đạt giải Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc; Hàng trăm công trình sản phẩm được gắn biển và công nhận công trình chào mừng các sự kiện lớn của đất nước và của ngành Bưu điện. 

Lợi ích thu được từ hoạt động sáng tạo và phong trào sáng kiến đã đem lại hàng trăm tỷ đồng cho Tập đoàn. Trong 5 năm qua đã có gần 200 lượt cán bộ công nhân viên chức lao động được Tổng Liên đoàn LĐVN tặng Bằng Lao động sáng tạo. 

Năm 2008 Tập đoàn phát động cuộc thi “Sáng tạo VNPT”. Sau 3 năm đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình và tham gia đông đảo của các tập thể và cá nhân. Đã có hàng nghìn giải pháp sáng tạo được đưa vào áp dụng tại cơ sở, trong đó có 57 giải pháp xuất sắc nhất được Tập đoàn trao giải. 

Công đoàn Bưu điện Việt Nam đã trao tặng bằng khen cho 20 tập thể xuất sắc nhất trong hoạt động KHCN của Tập đoàn. Các hoạt động này đã góp phần để Tập đoàn hoàn thành kế hoạch SXKD hàng năm, đạt mức tăng trưởng cao và giữ vững là doanh nghiệp số 1 trên lĩnh vực BCVT và CNTT.

Theo VNN

 

.
.
.
.