.
.

VNPT bàn giao Mobifone về Bộ Thông tin-Tuyền thông

Thứ Sáu, 11/07/2014|16:02

Ngày 10/7, Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) tổ chức lễ bàn giao quyền đại diện chủ sở hữu Nhà nước tại Công ty Thông tin di động (Mobifone) và Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông từ VNPT về Bộ Thông tin-Truyền thông.

Trước đó, theo Quyết định 888/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án Tái cơ cấu VNPT, Mobifone, Bưu điện Trung ương và Học viện CNBCVT được chuyển nguyên trạng về trực thuộc Bộ TTTT từ ngày 1/7/2014.

Theo đó, tài sản, công nợ, nguồn vốn của 2 đơn vị này sẽ được VNPT bàn giao trên cơ sở Báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2014. Số liệu chính thức được bàn giao sau khi kiểm toán theo quy định.

Như vậy, ngay sau khi Đề án tái cơ cấu được Thủ tướng phê duyệt, VNPT đã thực hiện tái cơ cấu theo lộ trình. Việc Mobifone và Học viện CNBCVT chính thức được chuyển giao là bước đi đầu tiên trong lộ trình đó.

Ông Phạm Long Trận, Chủ tịch Hội đồng thành viên VNPT, khẳng định VNPT vẫn sẽ luôn dành sự hỗ trợ cần thiết đối với Mobifone và Học viện CNBCVT vì sự nghiệp phát triển VT-CNTT của đất nước và sự phát triển của chính VNPT, cũng như của chính các đơn vị nói trên.

Tại lễ bàn giao, Bộ trưởng Bộ TTTT Nguyễn Bắc Son bày tỏ tin tưởng với truyền thông nghĩa tình của ngành, cả 3 đơn vị sẽ quyết tâm đổi mới, thực hiện thành công Quyết định 888 của Thủ tướng, nhằm bảo đảm mục tiêu phát triển của cả Tập đoàn VNPT, Mobifone và Học viện CNBCVT.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho cả 3 đơn vị hoạt động hiệu quả và sau quá trình tái cơ cấu sẽ trở thành những đơn vị vững mạnh, Bộ TTTT sẽ xây dựng hành lang pháp lý và đề xuất với Chính phủ có các cơ chế chính sách phù hợp.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son nhấn mạnh thời gian tới, nhiệm vụ trọng tâm của Mobifone là xây dựng Đề án thành lập Tổng công ty Mobifone như một đơn vị kinh doanh dịch vụ CNTT-VT lớn của đất nước. Đề án này sẽ trình Chính phủ phê duyệt.

Học viện CNBCVT tiếp tục thực hiện một cách hiệu quả nhiệm vụ, sứ mệnh phát triển trong giai đoạn mới để khẳng định vị thế là đơn vị đào tạo nghiên cứu chủ lực của ngành Thông tin và Truyền thông.

Thúy Hà (Theo Chinhphu.vn)

.
.
.
.