.
.

VNPost giới thiệu giải pháp toàn diện cho thương mại điện tử

Chủ Nhật, 19/10/2014|12:55

Trong “Ngày mua sắm trực tuyến” diễn ra ngày 5/12/2014, người mua hàng có thể thanh toán cho người bán hàng qua Bưu điện Việt Nam tại bưu cục hoặc yêu cầu nhân viên Bưu điện đến thanh toán tại địa chỉ của mình.

Đây là thông tin được đưa ra tại Hội nghị giới thiệu giải pháp toàn diện cho thương mại điện tử về “Ngày mua sắm trực tuyến 2014” và các chính sách của Bưu điện Việt Nam dành cho “Ngày mua sắm trực tuyến 2014”.

Đại diện VNPost ký kết với một số doanh nghiệp trong hợp tác cung cấp dịch vụ thương mại điện tử
Đại diện VNPost ký kết với một số doanh nghiệp trong hợp tác cung cấp dịch vụ thương mại điện tử

Chương trình phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2014-2020 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tháng 5/2014. Mục tiêu của Chương trình là xây dựng các hạ tầng cơ bản và triển khai các giải pháp, hoạt động hỗ trợ phát triển lĩnh vực thương mại điện tử ở Việt Nam, đưa thương mại điện tử trở thành hoạt động phổ biến, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp và năng lực cạnh tranh quốc gia.

Để triển khai Chương trình, Cục Thương mại điện tử và công nghệ thông tin (Bộ Công thương) đã phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam cùng một số doanh nghiệp chủ chốt, trong đó có Bưu điện Việt Nam (VNPost) xây dựng và triển khai đề án tổ chức “Ngày mua sắm trực tuyến”.

Theo ông Đỗ Ngọc Bình – Chủ tịch VNPost, với vai trò là nhà cung cấp dịch vụ logistics 3PL, Bưu điện Việt Nam sẽ giới thiệu chuỗi giải pháp toàn diện hỗ trợ các doanh nghiệp đã, đang và sắp tham gia kinh doanh thương mại điện tử, từ khâu trước bán hàng (pre-sale) đến bán hàng (sale) và hoạt động sau bán hàng (after-sale).

Cụ thể, đối với chuyển phát, VNPost hỗ trợ phát hàng trên khắp toàn quốc, đến cả vùng sâu, vùng xa nhờ mạng lưới hơn 13.000 điểm phục vụ cùng mạng vận chuyển và mạng phát đến từng địa chỉ, từng hộ gia đình. Thông tin chuyển phát được cập nhật thường xuyên để khách hàng theo dõi hành trình bưu gửi thông qua hệ thống GPS trên phương tiện vận chuyển và cổng chuyển phát thanh toán của Bưu điện Việt Nam.

Đối với giải pháp thanh toán, VNPost chủ yếu hỗ trợ thanh toán bằng tiền mặt nhờ mạng lưới phủ khắp toàn quốc. Người mua hàng có thể thanh toán cho người bán hàng qua Bưu điện Việt Nam tại bưu cục hoặc yêu cầu nhân viên Bưu điện đến thanh toán tại địa chỉ của mình.

VNPost cũng cung cấp dịch vụ thanh toán theo mã hỗ trợ hoạt động thanh toán trước-giao hàng sau bên cạnh dịch vụ truyền thống phát hàng thu tiền (COD).

Thúy Hà (Theo Chinhphu.vn)

.
.
.
.