Tổng công ty CN Xi măng Việt Nam tổ chức Hội nghị sơ kết sản xuất, kinh doanh 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2010
6 tháng cuối năm 2010 ViCem phấn đấu sản xuất 7 triệu tấn Clinker, sản xuất và tiêu thụ 10,5 tấn xi măng; quyết tâm hoàn thành kế hoạch cả năm là sản xuất 13 triệu tấn Clinker, gần 20 triệu tấn xi măng, với tổng doanh thu 24 nghìn tỷ đồng. Để hoàn thành kế hoạch đó, Hội đồng quản trị và Ban giám đốc ViCem chỉ đạo các công ty thành viên chủ động hơn nữa trong việc nắm thông tin thị trường ở từng địa bàn; phối hợp với nhau để chuẩn bị số lượng Clinker, xi măng dự trữ hợp lý đáp ứng nhu cầu của thị trường nhất là quý 4/2010 và gối đầu quý 1/2011; tăng cường các biện pháp để đẩy mạnh tiêu thụ xi măng trong toàn ViCem. Tiếp tục củng cố, hoàn thiện hệ thống tiêu thụ thông qua nhà phân phối và triển khai phát triển thương hiệu xi măng của ViCem phù hợp với từng khu vực; tiếp tục triển khai chương trình xuất khẩu xi măng để từng bước đưa thương hiệu xi măng của ViCem ra thị trường khu vực và thế giới. Hoàn thiện để công ty mẹ-Tổng công ty CN Xi măng Việt Nam, Công ty Xi măng Hoàng Thạch, Công ty Xi măng Hải Phòng, Công ty Xi măng Tam Điệp hoạt động theo mô hình công ty TNHH một thành viên, sau khi có quyết định chuyển đổi của Thủ tưởng Chính phủ. Triển khai thành lập Ban quản lý, Ban điều hành chiến lược của ViCem và Ban thực hiện chiến lược tại các đơn vị thành viên.
Phát biểu chỉ đạo sản xuất- kinh doanh, đồng chí Nguyễn Ngọc Anh- Tổng giám đốc ViCem đã yêu cầu các đơn vị tiếp tục rà soát, giảm tối đa các chi phí bán hàng; rà soát, tính toán lại định mức chi phí đầu vào sản xuất; tiết kiệm nguyên, nhiên, vật liệu và đẩy mạnh phát huy sáng kiến, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất… để giảm giá thành sản phẩm tới mức thấp nhất, nhưng chất lượng sản phẩm hàng hóa vẫn ổn định và nâng lên. Tiếp tục nghiên cứu đa dạng hóa sản phẩm, nhằm từng bước nâng cao khả năng cạnh tranh của sản phẩm ViCem trên thương trường. Các công ty sản xuất, triển khai ngay việc phối hợp với các công ty bao bì thuộc ViCem để sử dụng toàn bộ bao bì trong nội bộ ViCem; tập trung mua thạch cao của Công ty cổ phần Thạch cao xi măng và mua gạch chịu lửa của Công ty Xi măng Hoàng Thạch, để hỗ trợ giữa các đơn vị thành viên trong toàn ViCem. Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục về an toàn lao động, phòng chống cháy nổ, phòng chống lụt bão, bảo đảm an toàn về người và sản xuất kinh doanh; tăng cường làm tốt công tác quản trị doanh nghiệp; phấn đấu nâng tỷ lệ thị phần sản phẩm của ViCem trên thị trường trong nước lên 45-50% vào những năm sau, xây dựng ViCem ngày càng phát triển vững mạnh.