.
.

Đảng ủy Tổng công ty Công nghiệp Xi măng Việt Nam tổng kết 10 năm công tác dân vận

Thứ Hai, 04/10/2010|07:45

Ngày 29/9/2010, tại Hà Nội, Đảng ủy Tổng công ty CN Xi măng Việt Nam đã tiến hành Hội nghị tổng kết 10 năm công tác dân vận và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở. Tới dự hội nghị có các đồng chí: Phạm Văn Nhạ- Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo; Vũ Đức Kiển- Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận; các đồng chí đại diện các ban của Đảng ủy Khối; gần 70 đại biểu là lãnh đạo các đơn vị thành viên thuộc Tổng công ty.

Trong 10 năm qua, dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, công tác dân vận  của Tổng công ty Công nghiệp Xi măng Việt Nam đã thu được những kết quả quan trọng, góp phần tích cực vào công tác tuyên truyền các chủ trương đường lối của Đảng chính sách, pháp luật của Nhà nước, tạo không khí thi đua sôi nổi, phát huy truyền thống lá lành đùm lá rách, công tác an sinh xã hội và các chương trình do Đảng và Nhà nước phát động.

 

 TKDVXM.JPG

 

Thực hiện Chỉ thi 30- CT/TW của Bộ Chính trị và các văn bản hướng dẫn của Đảng ủy Khối về việc thực hiện Quy chế dân chủ (QCDC) ở cơ sở, từ Đảng bộ Tổng công ty đến các chi, đảng bộ trực thuộc đã cụ thể hóa nội dung QCDC thành các qui chế, quy định cụ thể, gắn việc thực hiện QCDC trong công tác xây dựng đảng, chính quyền, đoàn thể, với Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"  nhằm  phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Tổng công ty. Do làm tốt công tác dân vận và thường xuyên thực hiện tốt QCDC ở cơ sở nên đã phát huy được quyền làm chủ, sức sáng tạo của người lao động, tạo nên sức mạnh vật chất và tinh thần cho việc phát triển, xây dựng đảng bộ, bộ máy quản lý và các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội của toàn Tổng công ty luôn trong sạch, vững mạnh, ngăn chặn và khắc phục tình trạng quan liêu, tham nhũng, lãng phí. Việc xây dựng và thực hiện tốt QCDC ở cơ sở trong những năm qua ở Tổng công ty Công nghiệp Xi măng VN đã tạo nên những chuyển biến tốt về nhận thức, sự đồng thuận trong cán bộ, đảng viên, và tập thể người lao động trong việc thực hiện thắng lợi những mục tiêu và nhiệm vụ chính trị được giao. Công tác vận động cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức lao động tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, xóa đói giảm nghèo, đền ơn đáp nghĩa; thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; về xây dựng văn hóa cơ sở ngày càng có hiệu quả thiết thực. Riêng 5 năm gần đây (Từ 2006 đến 2010) Tổng công ty đã vận động các đơn vị và cán bộ công nhân viên bằng nhiều hình thức hỗ trợ các quỹ và các hoạt động xã hội, từ thiện nhân đạo, an sinh xã hội với số tiền 119 tỉ đồng và nhiều hiện vật khác. Các đơn vị điển hình làm tốt công tác này là: Công ty CP xi măng Bỉm sơn, Công ty xi măng Hoàng Thạch, Công ty CP xi măng Hoàng Mai, Công ty CP xi măng Hà Tiên 1, Công ty CP xi măng Bút Sơn, Công ty CP xi măng Hà Tiên 2, Công ty CP xi măng Hải Phòng...

 

  TKDVXM1.JPG

 

 Với các kết quả trên đây, Tổng công ty và các đơn vị thành viên đã được Đảng, Nhà nước ghi nhận và phong tặng nhiều phần thưởng cao quý:

- Anh hùng lao động thời kì đổi mới

- Huân chương Độc lập  Hạng Nhất, Hạng Nhì, Hạng Ba.

- Huân chương Hồ Chí Minh

- Hơn 200 Huân, Huy chương các loại cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phát huy và thực hiện quy chế dân chủ, góp phần xây dựng Tổng công ty phát triển bền vững, đóng góp vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Năm 2010, Đảng bộ Tổng Công ty Công nghiệp xi măng Việt Nam đã có 12 cán bộ dân vận  xuất sắc được nhận Kỉ niệm chương vì sự nghiệp dân vận của Ban Dân vận Trung ương.

 

  TKDVXM3.JPG

 

Cũng trong ngày, Đảng ủy, Công đoàn Tổng công ty đã tổ chức đoàn đại biểu lên dâng hương và báo công với Bác Hồ tại khu di tích K9- Đá Chông (Ba Vì).

.
.
.
.