.
.

Tổng công ty Hàng hải Việt Nam nỗ lực giành quyền vận tải nội địa

Chủ Nhật, 15/04/2012|23:10

Với nỗ lực tăng thị phần vận tải nội địa, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) đang nghiên cứu mở 2 tuyến cung cấp dịch vụ vận tải container nội địa bằng đường biển kết hợp đường bộ.

Trong một thời gian dài vừa qua, hàng nội đi tàu ngoại đã trở thành sự bất lực của không ít chủ tàu trong nước, khi mà cung hàng luôn thiếu thì đội tàu vận tải nội địa Việt Nam lại luôn phải gồng mình cạnh tranh với những hãng tàu lớn như Mearsk Line, NYK...vốn có tiềm lực tài chính hùng mạnh, giá thành thấp do lãi vay tài chính thấp và tuyến hoạt động dài với các tàu lớn nên chi phí cho các đơn vị sản phẩm thấp ngay tại Việt Nam. Tổng công ty Hàng hải Việt Nam với vai trò chủ đạo trong hoạt động kinh doanh chính của ngành hàng hải, bao gồm vận tải biển, khai thác cảng và cung cấp các dịch vụ hàng hải, thông qua mở tuyến vận tải nội địa để trực tiếp và gián tiếp tham gia giành lại quyền ưu tiên vận tải hàng hóa bằng đường biển tuyến nội địa cho các chủ tàu Việt Nam, để các chủ tàu Việt Nam được hưởng những thuận lợi tại chính quốc gia của mình. Đồng thời hưởng ứng năm an toàn giao thông 2012 bằng việc tăng cường vận tải hàng hóa bằng đường biển, đường thủy, giảm áp lực cho giao thông vận tải đường bộ, đáp ứng nhu cầu lưu thông hàng hóa giữa các vùng miền trong cả nước, tạo điều kiện thúc đẩy phát triển đồng bộ kinh tế trong cả nước và thực hiện chủ trương phát triển kinh tế biển, gia tăng số lượng các tàu biển Việt Nam thường xuyên hoạt động trên vùng biển thuộc chủ quyền quốc gia, góp phần khẳng định và giữ vững chủ quyền biển đảo.
 
PV
.
.
.
.