.
.

Đoàn bay 919- Tổng công ty Hàng không Việt Nam phát huy truyền thống đơn vị anh hùng

Thứ Hai, 29/03/2010|13:10

Kết quả năm 2009 đã thực hiện được trên 73.499 lần chuyến bay với 150.071 giờ bay trong nước và quốc tế; trong đó đã hoàn thành xuất sắc 190 chuyến chuyên cơ; góp phần cùng Tổng công ty vận chuyển được 9.348.955 hành khách, tăng 6,7% so với năm 2008 và 131.220 tấn hàng hóa, bưu kiện tăng 2,3% so với năm 2008, hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kế hoạch Tổng công ty giao năm 2009.

Công tác huấn luyện, chuyển loại Phi công được lãnh đạo và chỉ đạo sâu sát; nắm vững phương châm, chủ động triển khai nhanh, bảo đảm tính khoa học, hiệu quả, an toàn. Phòng Huấn luyện đã phối hợp chặt chẽ với các phòng, đội liên quan để triển khai tốt công tác huấn luyện năm 2009; tổ chức 9 lớp tiết kiệm nhiên liệu cho 133 phi công; giảng bình, rút kinh nghiệm kịp thời các chuyến bay có sự cố uy hiếp hoặc mất an toàn bay. Phòng Tiêu chuẩn chất lượng bám sát nhiệm vụ, theo dõi và đề xuất, triển khai thực hiện tốt công tác tiêu chuẩn, an toàn, an ninh; gia hạn bằng lái cho 461 phi công, triển khai thi cấp bằng và năng định cho 165 Phi công; cấp, gia hạn chức năng giáo viên, kiểm tra viên cho 40 phi công; phê chuẩn giáo viên bay cho 13 phi công .

 Phong trào thi đua được đẩy mạnh với các nội dung thiết thực, phù hợp với điều kiện đặc thù của Đoàn bay, trong đó nội dung thi đua xuyên suốt trong năm 2009 là: “Không ngừng nâng cao trình độ kỹ thuật, bay an toàn, chất lượng và hiệu quả kinh tế cao; khắc phục triệt để những vụ vi phạm pháp luật của Nhà nước và các quy định của Tổng công ty”.

 Công tác xây dựng Đảng luôn được chú trọng;  Đảng ủy lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện tốt công tác giáo dục, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống cho cán bộ đảng viên và quần chúng lao động, đặc biệt đối với đội ngũ phi công; tiếp tục thực hiện Cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đạt kết quả ngày càng tốt hơn. Các cấp uỷ và các chi bộ chấp hành nghiêm nguyên tắc tổ chức và sinh hoạt Đảng; thực hiện có hiệu quả Quy chế làm việc của Ban chấp hành Đảng bộ và Quy chế làm việc của Uỷ ban kiểm tra. Đảng ủy thường xuyên kiện toàn và bổ sung cấp uỷ viên các cấp. Công tác phát triển đảng được quan tâm, không chạy theo số lượng đơn thuần, coi trọng chất lượng và tập trung vào lực lượng là đoàn viên thanh niên, phi công, cán bộ nữ . Năm 2009 đã kết nạp 22 đảng viên mới, xét chuyển đảng chính thức cho 07 đảng viên dự bị, đưa tổng số đảng viên của Đảng bộ Đoàn bay lên 290 đồng chí.

 Tiếp tục phát huy truyền thống “Đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân” và năm 2009 được Chủ tịch nước tặng thưởng “Huân chương Hồ Chí Minh”. Năm 2010 này, Đoàn bay 919 đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, hướng quyết tâm vào việc phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch, đảm bảo an toàn, chất lượng, hiệu quả kinh tế cao. Với lực lượng 370 phi công của Đoàn bay và phi công thuê người nước ngoài, Đoàn bay 919 sẽ hoàn thiện việc xếp lịch bay thực sự khoa học, hợp lý, đảm bảo đúng luật và trình độ năng lực của từng phi công, đặc biệt chú trọng nhiệm vụ bay chuyên cơ, đột xuất, ứng cứu, bay nhiệm vụ kèm huấn luyện học viên và sẵn sàng làm nhiệm vụ quốc phòng an ninh. Quyết tâm thực hiện trên 80.000 chuyến bay/năm, với khoảng trên 180.000 giờ bay, ngoài ra thực hiện khoảng 6.880 giờ bay cho K6; thường xuyên bảo đảm an toàn tuyệt đối các chuyến bay, thực hiện có hiệu quả chương trình tiết kiệm nhiên liệu của Tổng công ty.

Cùng với những mặt công tác trên, hiện nay Đoàn bay 919 đang chuẩn bị tổ chức tốt đại hội các cơ sở và Đại hội Đại biểu Đảng bộ Đoàn bay 919 lần thứ XII; lập nhiều thành tích chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, 120 năm ngày sinh Bác Hồ và các ngày lễ lớn trong năm 2010, giữ vững danh hiệu “ Đơn vị Cờ đầu của Tổng công ty Hàng không Việt nam./.

.
.
.
.