.
.

Vietnam Airlines mở rộng mạng bay nội địa; tiếp tục đón công dân về nước

Thứ Tư, 03/06/2020|10:13

Với mục tiêu kích cầu du lịch, phát triển mạng bay nội địa đa dạng hơn đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của hành khách, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) mở 6 đường bay nội địa mới trong tháng 6/2020, tập trung kết nối hai điểm đến là thành phố cảng Hải Phòng và miền sông nước Cần Thơ với các điểm du lịch nổi tiếng.

Hành khách trên chuyến bay chụp ảnh lưu niệm cùng phi hành đoàn.
Hành khách trên chuyến bay Thanh Hóa - Buôn Ma Thuột chụp ảnh lưu niệm cùng phi hành đoàn.

Cụ thể:

- Hai đường bay giữa Hải Phòng – Đà Lạt và Hải Phòng - Phú Quốc được khai thác từ ngày 12/6/2020 với tần suất 4 chuyến khứ hồi/tuần vào các ngày thứ Hai, thứ Tư, thứ Sáu và Chủ Nhật.

- Các đường bay giữa Hải Phòng – Cần Thơ, Hải Phòng - Buôn Ma Thuột, Vinh – Cần Thơ được khai thác từ ngày 12/6/2020 với tần suất 3 chuyến khứ hồi/tuần vào các ngày thứ Ba, thứ Năm, thứ Bảy.

- Đường bay Cần Thơ – Buôn Ma Thuột được khai thác với tần suất 4 chuyến khứ hồi/tuần vào các ngày thứ Hai, thứ Ba, thứ Năm và thứ Bảy, bắt đầu từ ngày 22/6/2020.

Trong tháng 5 vừa qua, Vietnam Airlines đã mở thêm 5 đường bay nội địa mới bao gồm TP Hồ Chí Minh – Tuy Hòa, Hải Phòng – Nha Trang, Vinh – Đà Lạt, Vinh - Buôn Ma Thuột, Thanh Hóa – Buôn Ma Thuột.

Việc liên tiếp khai trương các đường bay mới kết nối nhiều điểm đến trên mọi miền đất nước khẳng định nỗ lực phát triển mạnh mẽ hơn nữa của Hãng, tiếp sức cho ngành hàng không, du lịch cũng như nền kinh tế chung của Việt Nam trong giai đoạn phục hồi hậu COVID-19. Các biện pháp đảm bảo an toàn sức khỏe cho hành khách và cộng đồng tiếp tục được Tổng công ty duy trì thực hiện.

* Cũng trong thời gian này, Vietnam Airlines tiếp tục thực hiện sứ mệnh đón công dân Việt Nam đang học tập, làm việc tại các quốc gia trên thế giới về nước.

Hành khách trên chuyến bay là công dân Việt Nam đang sinh sống tại Hà Lan và Pháp, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và có nguyện vọng về nước.
Hành khách từ Pháp làm thù tục chuẩn bị về nước.

Theo đó, hãng đã thực hiện thành công hành trình khứ hồi dài nhất đến châu Âu để đón hơn 340 công dân Việt Nam tại Hà Lan và Pháp hồi hương; tổ chức chuyến bay đầu tiên đưa hơn 300 người Việt tại Hàn Quốc về nước. Các chuyến bay đặc biệt được thực hiện với sự phối hợp của các cơ quan chức năng Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại các nước sở tại và Vietnam Airlines. Các chuyến bay được thực hiện theo tiêu chuẩn y tế nghiêm ngặt nhất trên cơ sở nguyện vọng của công dân, năng lực cách ly tại các địa phương và diễn biến tình hình dịch bệnh.

Phi hành đoàn cũng mặc đồ bảo hộ y tế toàn thân để ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm chéo trong quá trình phục vụ.
Phi hành đoàn chuyến bay đón công dân Việt Nam ở Hàn Quốc.
Rạng sáng nay 2/6, chuyến bay mang số hiệu VN68 chở gần 340 công dân Việt Nam hồi hương từ Úc và New Zealand đã hạ cánh an toàn tại sân bay Tân Sơn Nhất, Tp Hồ Chí Minh. Đây là chuyến bay chở công dân Việt Nam về nước đầu tiên từ Úc và New Zealand với tổng chiều dài hành trình khứ hồi là gần 16.000 km, tổng thời gian thực hiện là gần 30 tiếng.   Trước đó, chuyến bay VN69 từ Việt Nam ngày 31/5 cũng chở theo một số công dân nước ngoài hồi hương. Chuyến bay còn hỗ trợ vận chuyển miễn cước, thuế, phí 50.000 khẩu trang vải kháng khuẩn đến Đại sứ quán Việt Nam tại Australia.
Rạng sáng 2/6, chuyến bay mang số hiệu VN68 chở gần 340 công dân Việt Nam hồi hương từ Úc và New Zealand đã hạ cánh an toàn tại sân bay Tân Sơn Nhất, Tp Hồ Chí Minh. Đây là chuyến bay chở công dân Việt Nam về nước đầu tiên từ Úc và New Zealand với tổng chiều dài hành trình khứ hồi là gần 16.000 km, tổng thời gian thực hiện là gần 30 tiếng. Trước đó, chuyến bay VN69 từ Việt Nam ngày 31/5 cũng đưa một số công dân nước ngoài hồi hương. Chuyến bay còn hỗ trợ vận chuyển miễn cước, thuế, phí 50.000 khẩu trang vải kháng khuẩn đến Đại sứ quán Việt Nam tại Australia. Trong ảnh: Kiểm tra thân nhiệt cho hành khách.

 P.V

.
.
.
.