.
.

Tổng công ty Lương thực Miền Nam thực hiện 4 mục tiêu lớn theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ

Thứ Ba, 09/11/2010|09:20

                Ngoài mặt hàng chính là gạo phục vụ nhu cầu trong nước và xuất khẩu mỗi năm từ 2,5-3 triệu tấn, Tổng công ty Lương thực Miền Nam (Vinafood II) còn chế biến và kinh doanh các loại nông sản, hải sản như: bột mỳ, nước khoáng, mì ăn liền, bánh tráng, miến, bánh kẹo, gia vị, thủy sản đông lạnh…vv. Với nhiệm vụ chính trị là bảo đảm tiêu thụ kịp thời lúa gạo, hàng hóa của nông dân, đẩy mạnh xuất khẩu; tạo ra nhiều việc làm cho người lao động, tăng nguồn thu cho ngân sách; bình ổn giá cả thị trường lương thực, thực phẩm và khẳng định vai trò của doanh nghiệp nhà nước trong nền kinh tế thị trường định hướng XHCN. Năm 2010 Tổng công ty đã triển khai thực hiện 4 mục tiêu lớn theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ, đó là: (1) Đầu tư hệ thống kho chứa lương thực nhằm thực hiện tốt việc mua lúa gạo của nông dân và tồn trữ, bảo quản khi nông dân vào vụ thu hoạch, hạn chế thấp nhất việc thất thoát sau thu hoạch cho nông dân, bảo đảm giá cả cho nông dân có lãi. Đến cuối tháng 9/2010, Tổng công ty đã hoàn tất 10 điểm kho với năng lực tăng thêm hơn 160.000 tấn kho; đồng thời tiếp tục triển khai để hoàn tất 32 điểm kho mới vào năm 2011, với năng lực tăng thêm 780.000 tấn, đưa tổng năng lực kho chứa của Tổng công ty lên 1,69 triệu tấn. (2) Đầu tư hệ thống cửa hàng tiện ích, nhằm bảo đảm phục vụ tốt nhu cầu của người dân và góp phần bình ổn thị trường; đến cuối tháng 9/2010, các đơn vị trong toàn Tổng công ty đã triển khai xây dựng hoàn chỉnh và đưa vào hoạt động 107 cửa hàng tiện ích, siêu thị theo đúng kế hoạch, trải rộng trên các địa bàn từ Đà Nẵng tới Cà Mau. (3) Đa dạng hóa ngành nghề kinh doanh nhằm phát huy nguồn lực của các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long; đến nay VinaFood II đã đầu tư xây dựng với quy trình khép kín từ chế biến thức ăn nuôi trồng đến chế biến thủy sản với quy mô 36.000 tấn/năm. (4) Tăng cường thâm nhập thị trường thế giới, trong đó có việc thành lập thêm 2 công ty tại nước ngoài là Công ty Saigòn Food tại Singapore và Công ty CaviFood tại Campuchia, đưa vào hoạt động từ tháng 9/2010; đồng thời xúc tiến, hoàn chỉnh các thủ tục để thành lập công ty kinh doanh lương thực tại Phi Líp Pin vào tháng 11/2010.

 

                  Dong lua duoc mua.jpg

        Cùng với thực hiện sự chỉ đạo của Chính Phủ; cán bộ, công nhân viên Vinafood II thường xuyên học tập, rèn luyện theo Tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; năng động, sáng tạo, làm việc có hiệu quả và ngày càng có niềm tin đối với nông dân; phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch năm 2010 xuất khẩu 3,5 triệu tấn gạo; xây dựng thương hiệu Vinafood II ngày càng có uy tín trên thị trường trong nước và quốc tế./.
.
.
.
.