.
.

Giới thiệu

GIỚI THIỆU VỀ TỔNG CÔNG TY THÉP VIỆT NAM

 

Tên gọi: Tổng công ty Thép Việt Nam

Viết tắt: VNSTEEL

Trụ sở chính: 91 Láng Hạ, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Tel: (84.4) 3856 1767 - Fax: (84.4) 3856 1815

Trụ sở phía Nam: Số 56 Thủ Khoa Huân, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Tel: (84.8) 3829 1539 - Fax: (84.8) 3829 6301

Website: http://www.vnsteel.vn

Tổng công ty Thép Việt Nam là Tổng công ty Nhà nước được hình thành dựa trên nền tảng và nguồn lực hợp nhất của một số Tổng công ty và Công ty nhà nước, Viện nghiên cứu, Trường cao đẳng hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh thép và vật tư kim khí, nghiên cứu khoa học và dạy nghề thuộc các Bộ Công nghiệp nặng, Bộ Vật tư, Bộ Thương mại trước đây. Mô hình hoạt động theo tiến trình đổi mới doanh nghiệp như sau:

- Từ 1995 đến 2006 Tổng công ty Thép Việt Nam hoạt động theo mô hình nhằm thực hiện Quyết định số 91/TTg ngày 07/3/1994 của Thủ tướng Chính phủ về việc thí điểm thành lập tập đoàn kinh doanh.

- Từ năm 2007 đến nay: Tổng công ty Thép Việt Nam (VNSTEEL) hoạt động theo mô hình Công ty mẹ - Công ty con gồm 10 đơn vị trực thuộc, 11 Công ty con và 28 Công ty liên kết.

                VNSTEEL có nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh thép, một số kim loại khác và các khoáng sản có liên quan theo chiến lược, quy hoạch, kế hoạch và chính sách của Nhà nước về phát triển các ngành kim loại này; bao gồm xây dựng kế hoạch phát triển, đầu tư tài chính, tạo nguồn vốn đầu tư, xây dựng, sản xuất, vận chuyển, xuất nhập khẩu, tiêu thụ sản phẩm và cung ứng vật tư, thiết bị liên quan đến ngành thép; tiến hành các hoạt động kinh doanh khác phù hợp với pháp luật, chính sách của nhà nước. VNSTEEL thực hiện chức năng trực tiếp điều hành sản xuất kinh doanh và đầu tư tài chính.

Sau gần 15 năm thành lập và phát triển, mặc dù gặp nhiều khó khăn thách thức, nhưng VNSTEEL vẫn không ngừng phát triển và lớn mạnh, khẳng định được vị thế trên thị trường trong nước, khu vực và quốc tế, xứng đáng là doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh thép hàng đầu tại Việt Nam. Hiện tại các doanh nghiệp trong hệ thống VNSTEEL cung cấp trên 60% nhu cầu thép xây dựng và khoảng 30% nhu cầu thép cán nguội trong nước. Số vốn của VNSTEEL đã tăng gấp 3,98 lần so với ban đầu. Doanh thu tăng từ 1.600 tỷ đồng năm 1995 lên 55.484 tỷ năm 2008. Tổng số lao động khoảng 15.000 người.

Hệ thống VNSTEEL gồm các đơn vị có quan hệ mật thiết về lợi ích kinh tế, tài chính, công nghệ, cung ứng, tiêu thụ, dịch vụ, thông tin, đào tạo, nghiên cứu, tiếp thị, xuất nhập khẩu, có các nhà máy sản xuất, cơ sở khai thác mỏ, mạng lưới kinh doanh và dịch vụ, viện nghiên cứu, trường học... trong phạm vi toàn quốc và hoạt động chủ yếu trong ngành thép.

Với tiêu chí chất lượng sản phẩm và dịch vụ hàng đầu, trong những năm qua VNSTEEL đã không ngừng đầu tư mới, thay thế các trang thiết bị lạc hậu bằng công nghệ, thiết bị tiên tiến để không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm. VNSTEEL đang sở hữu nhiều công nghệ, thiết bị hiện đại nhất trong nước và ngang tầm với các quốc giai khác trên thế giới. VNSTEEL luôn đảm bảo các sản phẩm sản xuất ra đáp ứng đủ nhu cầu trong nước, tiến tới xuất khẩu và đạt tiêu chuẩn quốc gia, quốc tế.

Định hướng chiến lược phát triển đến năm 2015, tầm nhìn 2025, VNSTEEL sẽ trở thành Tập đoàn kinh tế mạnh đa sở hữu, kinh doanh đa ngành trên cơ sở sản xuất và kinh doanh các sản phẩm thép, giữ vai trò chủ lực trong ngành thép Việt Nam nói riêng và nền kinh tế Việt Nam nói chung. Cùng với việc phát triển thị trường nhằm chiếm lĩnh vị trí hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất thép tại Việt Nam cũng như trong khu vực, VNSTEEL chú trọng đầu tư để phát triển bền vững; đồng thời cam kết bảo vệ môi trường và sử dụng hợp lý nguồn tài nguyên quốc gia; quan tâm đến lợi ích chung của cộng đồng góp phần thiết thực vào sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước và đảm bảo an sinh xã hội của toàn Đảng, toàn dân./.

 

 

 

 

.
.
.
.
.