.
.

Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam: tổng doanh thu đạt 31.283 tỷ đồng

Thứ Sáu, 27/01/2012|21:58

Vừa qua, tại Hà Nội, Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam (Vinataba) đã tổ chức Hội nghị tổng kết 2011 và triển khai kế hoạch sản xuất - kinh doanh năm 2012. Tới dự Hội nghị có Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Nam Hải; đại diện các Vụ chức năng của Bộ Công Thương, các cơ quan ban, ngành, các đơn vị thành viên, các đối tác cùng các phòng, ban của Tổng công ty…

Thứ trưởng Nguyễn Nam Hải trao Huân chương Lao động hạng Ba cho các cá nhân xuất sắc.
Thứ trưởng Nguyễn Nam Hải trao Huân chương Lao động hạng Ba cho các cá nhân xuất sắc.

Năm 2011, hoạt động sản xuất - kinh doanh của Tổng công ty gặp nhiều khó khăn, thách thức từ những diễn biến bất thường của kinh tế - xã hội trên thế giới và Việt Nam như: Khủng hoảng tài chính và chính trị, lạm phát tăng cao, sự tăng giá của chi phí đầu vào… Song, với chủ trương, chính sách đúng đắn của Đảng, Nhà nước, sự quan tâm sát sao của Chính phủ, các bộ, ngành, cùng với sự nỗ lực của tập thể CBCNV toàn Tổ hợp, với các giải pháp trọng tâm, trong đó, ưu tiên giữ vững thị trường tiêu thụ nội địa, tăng cường xuất khẩu, đẩy mạnh công tác thị trường, nên hoạt động SXKD vẫn duy trì và phát triển, đảm bảo đời sống và công ăn việc làm cho người lao động với mức thu nhập được cải thiện. Tổng doanh thu đạt 31.283 tỷ đồng, tăng 6%; nộp ngân sách được 6.531 tỷ đồng, tăng 20% so với năm 2010. Xuất khẩu thuốc lá điếu đạt trên 1,1 tỷ bao; kim ngạch xuất khẩu đạt 187 triệu USD, tiếp tục xuất siêu gần 16 triệu USD. 

Năm 2011 cũng đánh dấu nhiều sự kiện quan trọng của Tổng công ty: Hoàn thành việc chuyển đổi phương thức hợp tác giữa Tổng công ty với các tập đoàn thuốc lá nước ngoài (BAT, PM, JTI) tại Việt Nam; Nhà máy Sapporo Việt Nam sản xuất bia tại tỉnh Long An đã khánh thành, đi vào sản xuất và bắt đầu đưa sản phẩm ra thị trường; các liên doanh hoạt động hiệu quả và đóng góp tích cực cho hoạt động chung của Tổng công ty. 

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Nam Hải bày tỏ sự vui mừng trước thành quả Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam đã đạt được trong năm qua. Nổi bật là nhiều sản phẩm thuốc điếu của Tổng công ty như: Thăng Long, Cotab, Hòa Bình… đã đạt mức tăng trưởng cao, một số sản phẩm công nghệ thực phẩm đã bước đầu xuất khẩu ra thị trường nước ngoài. Thứ trưởng nhấn mạnh, trong tình hình năm 2012, Chính phủ chủ trương tái cơ cấu khu vực kinh tế công, tái cơ cấu DNNN, thực hiện giải pháp điều hành ổn định kinh tế - xã hội, kiềm chế lạm phát, tạo thuận lợi hơn cho doanh nghiệp, do vậy, Tổng công ty cần tái cơ cấu đầu tư; tập trung phát triển sản xuất kinh doanh, đặc biệt chú trọng cải tiến khôi phục sản phẩm Vinataba; đẩy mạnh xuất khẩu, nâng cao đời sống CBCNV… 

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng Nguyễn Nam Hải, ông Trần Sơn Châu - Tổng Giám đốc Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam cám ơn sự quan tâm của Lãnh đạo Bộ Công Thương cũng như các cơ quan ban, ngành đã hỗ trợ Tổng công ty trong thời gian qua và xin hứa sẽ nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong thời gian tới. 

Nhân dịp này, Thứ trưởng Nguyễn Nam Hải đã trao các phần thưởng thi đua cao quý cho các cá nhân và tập thể đã có thành tích xuất sắc, đóng góp vào hoạt động SXKD của Tổng công ty.

Tạp chí công nghiệp

.
.
.
.