.
.

Đại hội Thể dục – Thể thao ngành Dầu khí: “Ngày hội của những người đi tìm lửa”

Thứ Ba, 22/11/2011|23:27

 Những năm gần đây, phong trào thể dục thể thao tại các đơn vị thành viên của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) đã có những bước phát triển mạnh mẽ trên mọi phương diện. Do vậy, Ban Thường vụ Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã quyết định "nâng tầm" Hội thao ngành Dầu khí thành Đại hội Thể dục - Thể thao (ĐH TD-TT) cho xứng với tầm vóc và quy mô phát triển của PVN cũng như phong trào thể dục thể thao của ngành Dầu khí.

Với tinh thần trên, không chỉ ở Tập đoàn, các khu vực mà ngay tại các đơn vị, ĐH TD-TT đã được dùng để đặt tên cho các sự kiện thể dục thể thao. Và hàng năm, nhằm hưởng ứng phong trào rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại với khẩu hiệu “Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” và nhân sự kiện Tuần lễ Văn hóa Dầu khí từ ngày 25/8 đến 3/9, Công đoàn ngành Dầu khí đều tổ chức ĐH TD-TT toàn ngành. Sự kiện là nơi quy tụ những nhân tố xuất sắc nhất trong phong trào thể dục thể thao hiện đang công tác tại các đơn vị thành viên PVN.

Khai mạc vòng chung kết bộ môn Bóng đá trong khuôn khổ Đại hội thể dục thể thao ngành Dầu khí năm 2011

Riêng năm 2011, năm đánh dấu nhiều sự kiện trọng đại của PVN, trong đó Tập đoàn kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí (27/11/1961 – 27/11/2011) và 20 năm Ngày thành lập Công đoàn Dầu khí Việt Nam (16/12/1991 – 16/12/2011) được coi là những mốc son chói lọi trong lịch sử hình thành và phát triển ngành Dầu khí. Nhằm hướng tới lập thành tích chào mừng những ngày kỷ niệm trên, bên cạnh các phong trào thi đua lao động, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh với thành tích hoàn thành và hoàn thành vượt mức nhiều chỉ tiêu kinh tế của cả năm, Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã tổ chức rất thành công ĐH TD-TT ở 5 khu vực với sự tham gia của tất cả các đơn vị.

Đặc biệt năm nay, với sự phát triển mạnh mẽ về quy mô sản xuất, kinh doanh, cũng như phong trào thể dục thể thao ở các đơn vị thành viên đóng tại vùng Duyên Hải, Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã tổ chức thêm ĐH TD-TT khu vực “Duyên Hải” – khu vực có Công ty CP Hóa dầu và Xơ sợi Dầu khí và nhiều đơn vị, chi nhánh của các tổng công ty khác đang đóng quân và hoạt động tại TP Hải Phòng.

Trận thi đấu giữa Vietsovpetro và PVEP

Chung kết năm nay, Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã chuẩn bị hết sức công phu và kỹ lưỡng. Bộ môn bóng đá – môn thể thao đã được khởi tranh từ ngày 12/11 do số đội tham gia rất đông (12 đội tại sân vận động của Liên đoàn bóng đá trẻ thành phố Hà Nội). Nhà Thi đấu Cầu Giấy – địa điểm tổ chức Lễ Khai mạc Chung kết Đại hội TD-TT vào sáng ngày 19/11 tuy không rộng nhưng lại là nơi các đơn vị trong ngành đã tham gia khai mạc và thi đấu các môn cầu lông, bóng bàn. Năm nay, môn bóng chuyền cũng được tổ chức ở đây nhiều lần nên các vận động viên của ngành Dầu khí đã rất quen thuộc và ghi dấu nhiều kỷ niệm. Sự quen thuộc địa điểm thi đấu cũng là điều kiện thuận lợi cho cầu thủ phát huy được khả năng cao nhất của mình và là tiền đề cho các vận động viên cống hiến cho người xem những tình huống hay, pha bóng đẹp.

PVFC đã áp đảo Vietsovpetro

TS Hà Duy Dĩnh – Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam cho biết: Năm nay, ĐH TD-TT ở khu vực đã đánh dấu nhiều thay đổi mạnh mẽ và để lại những dấu ấn nhất định khi mà mỗi khu vực đều có sự sáng tạo riêng trong công tác tổ chức, thi đấu. Nhưng nhìn chung, chưa năm nào ĐH TD-TT lại được tổ chức ở các khu vực lại có quy mô hoành tráng, với số lượng người lao động tham gia đông, khí thế tưng bừng và nhiệt tình như năm nay. Sự kiện đã thu hút được sự quan tâm đặc biệt của các đồng chí lãnh đạo tổ chức Đảng, Chính quyền, Hội Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên… Điều này đã tạo những điều kiện vô cùng thuận lợi cho Công đoàn ngành Dầu khí tổ chức thành công ĐH TD-TT các khu vực. Thậm chí, có không ít các đồng chí lãnh đạo đang nắm giữ những cương vị quan trọng tại các đơn vị còn tham gia diễu hành và trực tiếp thi đấu ở nhiều nội dung. Việc làm đó chính là một nguồn cổ vũ tinh thần lớn lao với đông đảo người lao động và là tấm gương đáng tự hào về đội ngũ lãnh đạo của mình trước toàn tập đoàn, trước các đơn vị khác, thể hiện văn hóa dầu khí là hòa mình với quần chúng lao động.

Lễ Khai mạc ĐH TD-TT vào sáng ngày 19/11 lần này chắc chắn sẽ để lại dấu ấn không bao giờ phai mờ về quy mô đại hội, về số lượng quan khách, đại biểu nhất là màn diễu hành biểu thị sức mạnh của đội ngũ quần chúng lao động trong Tập đoàn Dầu khí Việt Nam – một tập đoàn kinh tế không chỉ là đầu tàu, mũi nhọn mà còn là công cụ điều tiết vĩ mô của Đảng, Nhà nước ta; một Tập đoàn không chỉ có doanh thu hàng năm chiếm tới 23% GDP của cả nước, trích nộp tới 30% tổng thu Ngân sách Nhà nước mà còn làm hết mình trong công tác an sinh xã hội, xứng danh đơn vị Anh hùng và Huân chương Sao Vàng mà Đảng, Nhà nước trao tặng, ông Hà Duy Dĩnh nhấn mạnh.

Thanh Ngọc

 

.
Các bài viết khác:
.
.
.