.
.

Khởi động dự án "Tư vấn chiến lược và tái cấu trúc Tập đoàn Xây dựng Công nghiệp Việt nam"

Thứ Tư, 29/02/2012|21:42

Ngày 28/2/2012, tại trụ sở Tập đoàn Sông Đà đã diễn ra hội thảo khởi động dự án "Tư vấn chiến lược và tái cấu trúc Tập đoàn Xây dựng Công nghiệp Việt nam". Hội thảo do Đồng chí Dương Khánh Toàn, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Sông Đà chủ trì với sự tham gia của Đồng chí Lê Văn Châu, Tổng giám đốc Tập đoàn Sông Đà cùng toàn bộ các lãnh đạo cấp cao trong Tập đoàn và các đơn vị thành viên trong Tập đoàn Công nghiệp Xây dựng Việt Nam. Hội thảo còn có sự tham gia của đối tác tư vấn thực hiện gói thầu số 1, là một công ty tư vấn hàng đầu trên thế giới.


Chương trình tái cấu trúc doanh nghiệp đã được bắt đầu khi TCT Sông Đà thực hiện quá trình cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước từ năm 2003. Lãnh đạo TCT Sông Đà đã tiếp tục khởi động chương trình tái cấu trúc doanh nghiệp từ năm 2008 thông qua Chương trình cải cách doanh nghiệp nhà nước của Bộ Tài chính. Tập đoàn đã được lựa chọn tham gia Chương trình cải cách doanh nghiệp nhà nước và hỗ trợ quản trị công ty được sử dụng nguồn vốn vay ADB 124,133 triệu USD trên cơ sở Hiệp định Khung Chương trình cải cách doanh nghiệp nhà nước và hỗ trợ quản trị công ty được ký kế giữa Việt Nam và Ngân hàng phát triển châu Á (ADB) với nguồn vốn vay ưu đãi 630 triệu USD. 

Các nội dung chính của dự án Tái cấu trúc và nâng cao quản trị công ty của Tập đoàn Công nghiệp Xây dựng Việt nam: 

- Xây dựng chiến lược và kế hoạch kinh doanh dài hạn của Tập đoàn CNXDVN/Tập đoàn Sông Đà, từng công ty con theo các ngành kinh doanh chính giai đoạn 2011 – 2015 và tầm nhìn đến 2020. 

- Xây dựng chương trình tái cấu trúc về tổ chức Tập đoàn CNXDVN trong đó các nội dung chính bao gồm: thiết kế cơ cấu tổng thể, xây dựng cơ cấu tổ chức, tăng cường chức năng quản trị nguồn nhân lực. 

- Xây dựng chương trình tái cấu trúc về tài chính và kế hoạch tái cấu trúc của Tập đoàn CNXDVN, trong đó các nội dung chính bao gồm: Phát triển khung pháp lý, chuẩn bị các số liệu tài chính hợp nhất, xây dựng cơ cấu doanh nghiệp. 

- Xây dựng và nâng cao quy trình quản trị công ty, quản trị doanh nghiệp đối với Công ty mẹ và các công ty con. 

- Xây dựng chiến lược và vận hành hệ thống thông tin trong Tập đoàn.

- Xây dựng chiến lược thương hiệu và quản trị thương hiệu doanh nghiệp.

Phần thảo luận giữa các thành viên trong Tập đoàn với đối tác tư vấn, các thành viên phía Tập đoàn Sông Đà đã đặt ra các câu hỏi và phần trả lời từ phía đối tác Tư vấn đã bước đầu tạo ra sự thông hiểu giữa hai bên, tạo cơ sở cho việc phối hợp hiệu quả trong quá trình thực hiện dự án.

Đây là dự án đầu tiên trong chương trình cải cách doanh nghiệp nhà nước và hỗ trợ quản trị công ty sử dụng nguồn vốn vay từ Ngân hàng phát triển châu Á (ADB). Sự thành công của dự án không những có ý nghĩa to lớn trong phạm vị Tập đoàn mà còn được sử dụng làm mô hình triển khai rộng rãi cho việc cải tổ các tập đoàn nhà nước khác. Đồng chí Dương Khánh Toàn, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Sông Đà cho biết: Tái cấu trúc doanh nghiệp nhà nước là chương trình lớn của Chính phủ; đồng thời Việt Nam và Ngân hàng phát triển Châu Á đã ký kết Hiệp định Vay đối với Chương trình cải cách doanh nghiệp nhà nước và hỗ trợ quản trị công ty – trong đó Tập đoàn Sông Đà là một đơn vị tham gia dự án, do vậy Tập đoàn Sông Đà sẽ nỗ lực thực hiện theo chương trình của Chính phủ, các Bộ ngành liên quan và cam kết đối với ADB, đảm bảo hiệu quả và tiến độ của dự án là đi đầu nhưng phải về đích sớm nhất. Lãnh đạo Tập đoàn cam kết sẽ bố trí thời gian làm việc tại các buổi hội thảo; nghiên cứu, quyết định những vấn đề liên quan trong quá trình thực hiện sản phẩm của tư vấn; giao nhiệm vụ và chỉ đạo thường xuyên các đơn vị, cá nhân liên quan phối hợp với tư vấn trong việc lập và thực hiện kế hoạch tái cấu trúc. Sông Đà sẽ bố trí nguồn lực cần thiết và đề nghị nhà tư vấn bố trí nguồn nhân lực đảm bảo chất lượng, số lượng; phương tiện, tài liệu và công cụ với tiêu chuẩn nhất để đảm bảo chất lượng sản phẩm đầu ra, phù hợp với thông lệ tốt trên thế giới và khu vực, có tính thực tiễn cao và phù hợp với hoàn cảnh hiện nay của Tập đoàn để dự án được thực hiện thành công dự án như mục tiêu đặt ra, theo đúng tiến độ hợp đồng.

Tập đoàn Sông Đà
.
.
.
.