.
.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng phát lệnh động thổ dự án xây dựng 1500 căn hộ cho người thu nhập thấp

Thứ Tư, 01/08/2012|13:59

Sáng ngày 29/7/2012 tại Khu đô thị Đặng Xá, Gia Lâm, Hà Nội, Tổng Công ty Thủy tinh và Gốm Xây dựng (Viglacera) đã tổ chức Lễ khánh thành khu nhà ở cho người thu nhập thấp Đặng Xá I, khánh thành trường mầm non A và động thổ dự án xây dựng 1500 căn hộ cho người thu nhập thấp Đặng Xá II. Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng đã đến dự và phát lệnh động thổ Dự án.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng phát lệnh động thổ dự án xây dựng 1.500 căn hộ  cho người thu nhập thấp tại Khu đô thị Đặng Xá
Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng phát lệnh động thổ dự án xây dựng 1.500 căn hộ cho người thu nhập thấp tại Khu đô thị Đặng Xá

Tham dự buổi Lễ còn có các đồng chí Thứ trưởng Bộ Xây dựng: Nguyễn Trần Nam, Trần Văn Sơn; Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Khôi; Tổng Giám đốc Tập đoàn Phát triển Nhà và đô thị Việt Nam (HUD) Nghiêm Văn Bang; lãnh đạo TCty Viglacera Nguyễn Anh Tuấn; lãnh đạo các sở, ngành của Hà Nội, huyện Gia Lâm, các đơn vị trực thuộc TCty Viglacera.

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Nguyễn Anh Tuấn - Tổng Giám đốc TCty Viglacera cho biết, thực hiện Chương trình phối hợp hành động giữa Bộ Xây dựng và UBND thành phố Hà Nội về việc triển khai thực hiện Chiến lược quốc gia về nhà ở, TCty Viglacera tổ chức đồng thời 3 sự kiện: khánh thành trường mầm non, khánh thành giai đoạn I - 1.000 căn hộ cho người thu nhập thấp và động thổ 1500 căn hộ thu nhập thấp tại Khu đô thị Đặng Xá giai đoạn II - Đây là hành động cụ thể, thể hiện Viglacera với vai trò là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất VLXD và là nhà đầu tư bất động sản có trách nhiệm, đi tiên phong trong việc đầu tư xây dựng nhà ở cho người thu nhập thấp, kể cả trong điều kiện kinh tế khó khăn như hiện nay.

Theo ông Nguyễn Anh Tuấn, giai đoạn II của Dự án xây dựng nhà ở cho người thu nhập thấp sẽ được triển khai trong năm 2012 - 2013 với 1.500 căn hộ có diện tích từ 30 - 50m2 và giá bán căn hộ thấp nhất là 300 triệu đồng. Các hộ dân sống trong các căn hộ giành cho người thu nhập thấp sẽ được hưởng những tiện ích chung của khu đô thị với hạ tầng đồng bộ, như trường mầm non, nhà trẻ, khu thể thao, khu dịch vụ, cây xanh cảnh quan, bãi đỗ xe...

Cắt băng khánh thành trường mầm non A - Khu Đô thị Đặng Xá
Cắt băng khánh thành trường mầm non A - Khu Đô thị Đặng Xá

Phát biểu tại buổi Lễ, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng bày tỏ vui mừng được chứng kiến sự kiện khánh thành trường mầm non rất khang trang và hoàn thành 1.000 căn hộ cho người thu nhập thấp, và động thổ xây dựng 1.500 căn hộ cho người thu nhập thấp giai đoạn II tại Khu đô thị Đặng Xá do TCty Viglacera làm chủ đầu tư.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng khẳng định, nhà ở là một trong những nhu cầu thiết yếu của con người. Trong những năm qua, Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm đến vấn đề nhà ở cho người dân, đặc biệt là xây dựng nhiều cơ chế chính sách để phát triển nhà ở, trong đó có các chính sách phát triển nhà ở cho người nghèo, nhà ở cho các đối tượng chính sách. Cuối năm 2011, Thủ tướng Chính phủ đã có quyết định phê duyệt Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030. Sau khi Chiến lược được ban hành, đã thu hút được sự ủng hộ và vào cuộc của các ngành các cấp, các địa phương, các doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đánh giá cao mô hình phát triển đô thị tại Khu đô thị Đặng Xá của TCty Viglacera, là một khu đô thị mẫu, bao gồm cả nhà ở thị trường và nhà ở cho người thu nhập thấp, đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội, có cảnh quan, môi trường đẹp, mang lại không gian sống tiện nghi cho người dân.

Nhân dịp động thổ Dự án xây dựng 1.500 căn hộ cho người thu nhập thấp tại Khu đô thị Đặng Xá, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng cũng kêu gọi các doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế, đặc biệt là các doanh nghiệp nhà nước tích cực tham gia phát triển nhà ở xã hội, sử dụng tối đa 20% diện tích đất trong các dự án phát triển đô thị để xây dựng nhà ở xã hội, góp phần cùng với Bộ Xây dựng và các địa phương thực hiện thành công Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia.

Theo Moc.gov.vn

.
.
.
.