.
.

Tổng công ty HUD và Ngân hàng BIDV ký Thoả thuận hợp tác tín dụng giai đoạn 2013-2015

Thứ Năm, 07/02/2013|06:48

Ngày 28/01/2013, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư phát triển Việt Nam (BIDV) và Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) tổ chức Lễ ký kết thoả thuận hợp tác tín dụng giai đoạn 2013-2015. Thỏa thuận được ký kết nhằm tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được từ mối quan hệ truyền thống, gắn bó mật thiết giữa hai bên trong những năm qua, hướng tới mục tiêu trở thành đối tác toàn diện, lâu dài, bền vững.

Theo thỏa thuận hợp tác giữa hai bên trong giai đoạn 2013-2015, BIDV sẽ tiếp tục là đầu mối quan trọng thu xếp vốn, tài trợ vốn tín dụng có tổng giá trị lên tới 10.200 tỷ đồng cho HUD nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn cho hoạt động sản xuất kinh doanh và thực hiện dự án của HUD trong và ngoài nước, trên cơ sở tính hiệu quả, khả thi của các dự án, theo đúng quy định hiện hành của Ngân hàng Nhà nước và BIDV.

Cùng với đó, HUD cam kết sẽ ưu tiên sử dụng hàng loạt các dịch vụ ngân hàng khác do BIDV cung cấp như: dịch vụ tài khoản và tiền gửi, dịch vụ chứng khoán và đầu tư, dịch vụ bảo hiểm và quản trị rủi ro và các dịch vụ giá trị gia tăng khác với mức giá ưu đãi.

Một nội dung đặc biệt quan trọng trong thỏa thuận hợp tác giữa BIDV và HUD trong giai đoạn 2013-2015 là BIDV tham gia tài trợ vốn cho HUD triển khai Chương trình phát triển nhà ở xã hội với gói tín dụng tổng thể dự kiến khoảng 3.000 tỷ. Phát triển nhà ở xã hội được Tổng công ty HUD coi là một nhiệm vụ chính trị, kinh tế và xã hội đặc biệt quan trọng trong giai đoạn hiện nay, khẳng định vai trò của các doanh nghiệp Nhà nước góp phần đảm bảo an sinh xã hội. Theo kế hoạch đề ra, giai đoạn 2013-2015, HUD triển khai xây dựng và hoàn thành 10.000 căn hộ nhà ở xã hội, đóng góp tích cực vào Chiến lược Phát triển nhà ở quốc gia đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Với năng lực và kinh nghiệm của Tổng công ty HUD trong lĩnh vực phát triển đô thị và nhà ở, với tiềm lực và thế mạnh trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng của Ngân hàng BIDV, kết quả thoả thuận hợp tác kinh doanh giữa hai bên sẽ mang lại hiệu quả, đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững của BIDV và HUD, đồng thời mang lại thêm nhiều cơ hội hơn cho các gia đình tiếp cận với nhà ở có giá cả hợp lý, nhất là các đối tượng chính sách xã hội, đóng góp tích cực vào chương trình an sinh xã hội của Chính phủ.

PV

.
.
.
.