.
.

Vicem Bỉm Sơn góp phần xây dựng nông thôn mới

Thứ Tư, 27/03/2013|12:05

Nhằm góp phần cùng tỉnh Thanh Hóa thực hiện mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, thời gian qua, Công ty CP xi-măng Bỉm Sơn (Vicem Bỉm Sơn) đã nghiên cứu cho ra đời các sản phẩm xi-măng phù hợp từng loại công trình và đặc điểm địa lý ở từng địa phương. Vicem Bỉm Sơn còn thực hiện các chính sách hỗ trợ nhằm giúp các địa phương trong tỉnh Thanh Hóa sớm hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới.

Dây chuyền sản xuất xi-măng tại Công ty Vicem Bỉm Sơn.
Dây chuyền sản xuất xi-măng tại Công ty Vicem Bỉm Sơn.

Ðể có thêm nhiều loại xi-măng mới, Vicem Bỉm Sơn đã nhanh chóng cải tiến công nghệ, ngoài các sản phẩm xi-măng truyền thống có uy tín trên thị trường trong cả nước như: xi-măng PC300, PC400, từ ngày 9-5-2012, sản phẩm "xi-măng đặc dụng SC40" đã có mặt trên thị trường, tiếp cận các thị trường "ngách", các phân khúc còn trống, "vùng trắng" và vào các công trình dân dụng có vốn ngân sách hoặc vốn tập thể tại một số địa bàn cốt lõi như Nam Ðịnh, Thanh Hóa, Hà Nội. Sản phẩm "xi-măng Vicem Bỉm Sơn đa dụng" đã tham gia đóng góp nguồn lực vào việc thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Ngày 16-8-2012, những tấn ’’xi-măng Vicem Bỉm Sơn đa dụng" đầu tiên phục vụ chương trình nông thôn mới đã được đưa đến với bà con nông dân xã Thiệu Trung, huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa. Ðây là sản phẩm mới được sản xuất theo tiêu chuẩn. Loại xi-măng này có một số tính năng kỹ thuật vượt trội so với các loại xi-măng thông thường khác, đó là: Tăng độ dẻo, tăng tính công tác của vữa và bê-tông, cường độ ổn định, thời gian đông kết hợp lý và tránh nứt bề mặt vữa và bê-tông. Các chỉ tiêu kỹ thuật của loại xi-măng này đều thực hiện theo các tiêu chuẩn TCVN- 6260- 2009 và ASTM C1157. Hiện sản phẩm xi-măng đa dụng của Vicem Bỉm Sơn đã đến với hàng trăm xã khắp các vùng, miền của tỉnh Thanh Hóa, làm chuyển biến nhận thức và khẳng định thương hiệu của xi-măng Vicem Bỉm Sơn tại địa bàn cốt lõi này. Vicem Bỉm Sơn đang phấn đấu sản phẩm xi-măng đa dụng sẽ được triển khai rộng khắp để đưa hình ảnh của Vicem Bỉm Sơn đến với người dân nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Tính đến đầu tháng 3-2013, Vicem Bỉm Sơn đã cung cấp cho các địa phương tại tỉnh Thanh Hóa phục vụ cho chương trình nông thôn mới khoảng 50.000 tấn xi-măng, chất lượng sản phẩm được đánh giá cao, các dịch vụ vận chuyển, giao nhận ngày càng được cải thiện tốt hơn.

Trưởng phòng dịch vụ kỹ thuật Vicem Bỉm Sơn Ðinh Sỹ Tú cho biết: Xi-măng đa dụng phục vụ chương trình nông thôn mới là sản phẩm có chất lượng ổn định với nhiều tính năng vượt trội. Ngoài các tiêu chí nổi trội về kỹ thuật như: độ dẻo, khả năng chống thấm, chống rạn nứt,... việc tổ chức sản xuất để giảm giá thành từ 150.000 đến 200.000 đồng/tấn là việc làm rất thiết thực đối với người dân nông thôn. Việc hỗ trợ bằng sản phẩm xi-măng đa dụng cho chương trình xây dựng nông thôn mới là chủ trương phù hợp và đúng đắn, vừa mang tính chất kích cầu, vừa tạo động lực để các địa phương bằng các nguồn lực khác thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Với tinh thần đổi mới, trên dưới một lòng, cán bộ, công nhân Vicem Bỉm Sơn đang tiếp tục, sáng tạo, hăng say lao động sản xuất, góp phần thúc đẩy xây dựng nông thôn mới.


Theo Nhân Dân
.
.
.
.