.
.

Bài dự thi giải Búa liềm vàng lần thứ IV - 2019:

50 năm trọn niềm tin theo Đảng

Thứ Tư, 09/10/2019|22:59

Ngày 16/9/2019, Đảng ủy Tổng công ty Hàng không Việt Nam (TCTHK) đã tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng cho Đại tá Lữ Thông - nguyên Giám đốc điều hành Công ty cổ phần Đào tạo Bay Việt - VFT, công ty thành viên của TCTHK.

Bí thư Đảng ủy TCT - TGĐ Dương Trí Thành cùng đoàn đại diện Đảng ủy TCT trao tặng huy hiệu 50 năm tuổi Đảng cho Đại tá Lữ Thông – nguyên TGĐ Công ty cổ phần Bay Việt – VFT
Bí thư Đảng ủy, TGĐ Dương Trí Thành cùng đoàn đại diện Đảng ủy TCT trao tặng Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng cho Đại tá Lữ Thông, nguyên TGĐ Công ty cổ phần Bay Việt - VFT

Phát biểu tại buổi lễ trao tặng Huy hiệu Đảng, đồng chí Dương Trí Thành - Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc VNA chia sẻ: “Đảng bộ TCTHK có trên 4.500 đảng viên, đã có rất nhiều đồng chí được tặng Huy hiệu Đảng, tuy nhiên đồng chí Lữ Thông vinh dự là đảng viên đầu tiên được trao tặng Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng. Đây là sự ghi nhận của Đảng đối với công lao đóng góp của đồng chí đối với Đảng, với Tổ quốc, là niềm vinh dự của đồng chí cùng gia đình và của cả Đảng bộ TCTHK. Đảng ủy TCTHK luôn trân trọng, biết ơn và đánh giá cao những cống hiến của đồng chí Lữ Thông. Với thành tích và bề dày kinh nghiệm của mình, đồng chí đã và đang là tấm gương cho thế hệ trẻ noi theo". Đồng chí Dương Trí Thành nhấn mạnh, "mong muốn của toàn thể cán bộ, đảng viên, người lao động TCTHK là đồng chí nhanh chóng bình phục để tiếp tục cống hiến trí tuệ, kinh nghiệm và công sức vào sự nghiệp đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ phi công Việt Nam; tiếp tục đóng góp vào sự phát triển mạnh mẽ của Công ty Bay Việt nói riêng và TCTHK nói chung”.

Tại buổi lễ, đồng chí Lữ Thông và gia đình bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc tới sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, của chi bộ và các đồng nghiệp, đây là niềm vinh dự, tự hào của bản thân và gia đình và cũng là sự động viên kịp thời của các cấp ủy đảng trong thời gian đồng chí đang điều trị bệnh.

Lễ trao Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng cho Đại tá Lữ Thông diễn ra trong trong không khí ấm áp, tình cảm tại Bệnh viện Thống Nhất, TP.HCM - nơi Đại tá đang điều trị. Càng xúc động hơn khi buổi lễ còn có sự tham gia của các đồng đội, bạn chiến đấu của Đại tá Lữ Thông: Đại tá - Anh hùng phi công Từ Đễ; Đại tá - phi công Vũ Khởi Nghĩa và gia đình.

50 năm đứng trong hàng ngũ của Đảng, đồng chí Đại tá Lữ Thông đã đảm nhiệm nhiều cương vị công tác, được rèn luyện, trưởng thành trong thực tiễn lãnh đạo, chỉ huy ở nhiều cơ quan, đơn vị khác nhau và có nhiều đóng góp cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, sự nghiệp Quân chủng PKKQ và của TCT HKVN.

Đại tá Lữ Thông sinh năm 1949 quê ở xã Nghi Xá, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An. Ông là giáo viên đào tạo phi công tại Trung đoàn Không quân 910, và từng được bổ nhiệm giữ chức Trưởng Phòng Nhà trường, thuộc Cục Huấn luyện – Nhà trường, Quân chủng PKKQ.

Sau thời gian công tác tại Quân chủng PKKQ, Đại tá Lữ Thông chuyển ngành về công tác tại TCTHK, giữ chức vụ Phó giám đốc Trung tâm Huấn luyện bay – FTC. Năm 2008, ông được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc VFT. Hiện nay ông đang là giáo viên và sinh hoạt tại Chi bộ Công ty cổ phần Đào tạo Bay Việt.

Đại tá Lữ Thông được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng năm 1969, đến nay, ông vinh dự được trao tặng huy hiệu 50 năm tuổi Đảng.

Cơ trưởng Nguyễn Nam Liên, Hiệu trưởng Trường Đào tạo Bay Việt, một học trò của Đại tá Lữ Thông tại trường Sĩ quan Không quân - Trung đoàn 910 chia sẻ, Đại tá Lữ Thông là một trong 5 phi công Việt Nam đầu tiên được cử đi học chuyển loại lái máy bay L-39 Albatros (Hải âu) tại Kosice (Tiệp Khắc) năm 1980. Cả năm vị giáo viên bay này sau đó đều trở thành phi công cấp một (đẳng cấp cao nhất dành cho phi công quân sự).

Lễ trao tặng Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng cho Đại tá Lữ Thông thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng ủy, Lãnh đạo TCTHK với cá nhân đồng chí Lữ Thông, người phi công kỳ cựu của Ngành hàng không Việt Nam nói riêng và các đồng chí có nhiều đóng góp cho sự nghiệp của Đảng nói chung.

Lê Thị Hằng- Đảng ủy Tổng công ty Hàng không Việt Nam

.
.
.
.